cho hệ phương trình
\(\hept{\begin{cases}2x+by=ac^2+c\\bx+2y=c-1\end{cases}}\)
a) Tìm a để với mọi b , tồn tại c để hệ có nghiệm
b) tìm a để tồn tại c, hệ có nghiệm với mọi b
Một trường học tổ chức 112 nhóm học sinh để làm công tác xã hộihội ,mỗi nhóm có 11 em và hai nhóm bất kì có đúng 1 em học sinh chung. Cm
a)Tồn tại một học sinh thuộc ít nhất 12 nhóm
b) Tồn tại một học sinh thuộc mọi nhóm của trường
bố t nói :
tồn tại là để hứng chịu đau khổ !
mẹ t nói :
tồn tại là để mang lại niềm vui cho người khác
bà t nói :
tồn tại là để chờ chết
t nói :
tồn tại là để hủy diệt những sự tồn tại khác
vậy ..... cuối cùng ..... sống là j và sự tồn tại mang ý nghĩa j ?
Cho các số thực a,b,c thỏa mãn \(\dfrac{a}{b+c}+\dfrac{b}{c+a}+\dfrac{c}{a+b}=1\). Chứng tỏ rằng trong 3 số a,b,c tồn tại a,b,c tồn tại 1 số không âm, tồn tại 1 số không dương.
Đề 1:
Câu 2.
a) Hỏi có tồn tại không số k nguyên dương để 160...081 ( k số 0) là số chính phương? giải thích.
Tứ giác lồi ABCD có Ac = 8,BD=6.Cmr:
a) Tồn tại một cạnh của tứ giác nhỏ hơn 7
b) Tồn tại một cạnh của tứ giác lớn hơn hoặc bằng 5
tứ giác lồi ABCD có AC = 8 , BD =6 . chứng minh rằng :
a , tồn tại một cạnh của tứ giác nhỏ hơn 7
b, tồn tại một cạnh của tứ giác lớn hơn hoặc bằng 5
CMR với k là một số tự nhiên chẵn thì luôn tồn tại căp số tự nhiên a và b để : \(k^3=a^2-b^2\)
Với k là một số tự nhiên chẵn, chứng minh rằng luôn tồn tại một cặp số tự
nhiên a và b để:\(k^3=a^2-b^2\)