Sử dụng hiểu biết về các quyền đã học trong bài, em hãy phân tích những ưu điểm và hạn chế của dân chủ trực tiếp và dân chủ gián tiếp.
Một số đổi mới khác trong quản trị trường học:
Chọn một:
a. tập huấn giáo viên.
b. cán bộ quản lý trường phổ thông.
c. Đổi mới đội ngũ giáo viên, tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý trường phổ thông, quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục theo CT GDPT mới, đổi mới trường phổ thông.
d. Đổi mới đội ngũ giáo viên.
Điều kiện thực hiện chương trình đổi mới quản lý giáo dục phổ thông liên quan tới
Chọn một:
a. Tổ chức và quản lý nhà trường.
b. Tổ chức và quản lý nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, xã hội hoá giáo dục.
c. thiết bị giáo dục, xã hội hoá giáo dục.
d. cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
Trên đường mang thực phẩm bẩn đi tiêu thụ A đã bị quản lý thị trường giữ lại, lập biên bản xử lí. Thấy vậy X nói quản lý thị trường lập biên bản xử lý A là thể hiện tính quy phạm phổ biến, B đứng cạnh X cho rằng quản lý thị trường lập biên bản xử lý A là thể hiện tính quyền lực bắt buộc chung của pháp luật, Y nghe được liền nói đó là tính quyền lực bắt buộc chung và tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức của pháp luật. Trong tình huống này quan điểm của ai đúng?
A. B và Y.
B. Chỉ B đúng.
C. X và B.
D. X và Y.
X, M, K và P cùng học lớp 12, nhưng gia đình của X và M nghèo nên hai bạn quyết định đi làm công nhân sau khi thi tốt nghiệp. Hai bạn K và P làm hồ sơ thi vào hai trường đại học có khả năng lấy điểm chuẩn khác nhau. K học giỏi và đều các môn nên chọn thi vào trường lấy điểm cao. P chọn thi vào trường lấy điểm chuẩn thấp để phù hợp với sức học của mình. Kết quả K và P đều trúng tuyển vào trường mình chọn. Những ai dưới đây đã thực hiện quyền học không hạn chế?
A. K và P
B. X và M
C. K, P và M
D. X, M và P
Hai cán bộ quản lý thị trường đã nhận của bà D một số tiền để bà bán một số mặt hàng không có trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Biết được việc này, bà C muốn phản ánh với cơ quan nhà nước. Vậy, bà C phải làm gì và làm như thế nào cho đúng pháp luật ?
A. Gửi đơn khiếu nại đến thanh tra tỉnh.
B. Gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
C. Gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh.
D. Gửi đơn tố cáo đến Chi cục quản lý thị trường tỉnh.
Nhà nước và người sử dụng lao động sẽ có chính sách ưu đãi đối với những người lao động
A. Có bằng tốt nghiệp đại học
B. Có thâm niên công tác trong nghề
C. Hồ sơ lao động
D. Hợp đồng lao động
Câu 1 ;Vai trò của tạo động lực cho giáo viên
Chọn một:
a. Giúp giáo viên có thêm sức mạnh để duy trì công việc
b. Giúp giáo viên sáng tạo trong công việc
c. Giúp giáo viên gắn bó với nghề
d. Cả 3 đáp án trên
Câu 2;Yếu tố như chính sách và chế độ quản lý, tiền lương, thưởng, quan hệ với đồng nghiệp… thuộc nhóm yếu tố nào?
Chọn một:
a. Nhóm môi trường làm việc
b. Nhóm tiêu chuẩn
c. Nhóm điều kiện cơ bản
d. Nhóm động lực
Câu 3 ;Phương pháp nào trong những phương pháp sau không nằm trong nhóm tạo động lực làm việc cho giáo viên?
Chọn một:
a. Phương pháp dự giờ
b. Phương pháp thông qua đánh giá thực hiện công việc
c. Phương pháp kinh tế
d. Phương pháp thông qua cải thiện điều kiện làm việc
Câu 4 ;Tạo động lực thông qua đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nghề nghiệp gồm những lĩnh vực nào?
Chọn một:
a. Bồi dưỡng phẩm chất đạo đức và lòng nhân ái sư phạm
b. Bồi dưỡng năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn
c. Tất cả các phương án trên
d. Bồi dưỡng năng lực công tác xã hội hóa giáo dục
Câu 5 Bồi dưỡng kiến thức về tin học ứng dụng, ngoại ngữ giao tiếp thông dụng, kiến thức về công nghệ, giải trí, văn hóa, thể thao, kiến thức về kĩ năng sống… thuộc lĩnh vực bồi dưỡng và phát triển nghề nghiệp nào?
Chọn một:
a. Bồi dưỡng phẩm chất đạo đức và lòng nhân ái sư phạm
b. Bồi dưỡng năng lực công tác xã hội hóa giáo dục
c. Bồi dưỡng năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn
d. Bồi dưỡng kiến thức khoa học bổ trợ
Câu 6:Theo F.Herzberg, các nhóm yếu tố tác động đến người lao động gồm những nhóm nào sau đây?
Chọn một:
a. Nhóm có tác động tạo động lực và nhóm duy trì
b. Nhóm duy trì và nhóm mâu thuẫn
c. Nhóm động lực và nhóm không tạo động lực
d. Nhóm cá nhân và nhóm môi trường
Theo Luật Doanh nghiệp, trường hợp nào dưới đây được thành lập và quản lý doanh nghiệp?
A. Công nhân quốc phòng, công an nhân dân.
B. Cán bộ, công chức nhà nước.
C. Công dân có đủ điều kiện theo quy định.
D. Người thành niên bị hạn chế năng lực dân sự.
Quy chế tuyển sinh đại học quy định những học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế được ưu tiên tuyển thẳng vào các trường đại học là thể hiện quyền nào dưới đây của công dân ?
A. Quyền được khuyến khích
B. Quyền học tập.
C. Quyền được phát triển.
D. Quyền được ưu tiên.