Mình chỉ biết là biện pháp nhân hóa thôi.
BIỆN PHÁP NHÂN HÓA
hocj sinh rất chăm học ,tớ nghĩ vậy ,có đúng ko các bạn
Mình chỉ biết là biện pháp nhân hóa thôi.
BIỆN PHÁP NHÂN HÓA
hocj sinh rất chăm học ,tớ nghĩ vậy ,có đúng ko các bạn
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài"
(Cô giáo lớp em - Nguyễn Xuân Sanh)
Em hãy cho biết: Khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?
“ Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài”
( Cô giáo lớp em - Nguyễn Xuân Sanh)
Em hãy cho biết : Khổ thơ trên đó sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật ? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh ?
" Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài
( Cô giáo lớp em - Nguyễn Xuân Sanh )
- Em hãy cho biết : Khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật ? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh.
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Sáng ra thơm đến ngẩn ngơ
Dòng sông đã mặc bao giờ áo hoa
Ngước lên bỗng gặp la đà
Ngàn hoa bưởi đã nở nhòa áo ai.
a) Trong đoạn thơ trên tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì ?
...............................................................................................
b) Dựa vào biện pháp nghệ thuật mà tác giả đã sử dụng, em hãy một câu miêu tả dòng sông quê hương em.
..............................................................................................................................................................................
Nghĩ về người bà yêu dấu của mình nhà thơ Thuỵ Kha đã viết:
Tóc bà trắng tựa mây bông
Chuyện bà như giếng cạn xong lại đầy.
Em hãy cho biết tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào trong hai dòng thơ trên? Biện pháp tu từ đó đã giúp em thấy rõ hình ảnh người bà thế nào.
Ai làm nhanh và đúng mình tick hết câu trả lời người đó ak. Tks
bài 1:Đặt câu hỏi với mỗi tình huống sau :
Đề nghị bạn của mình trật tự trong giờ học.
Khuyên bảo em của mình 1 điều gì đó .
Mong muốn bạn giúp mình 1 việc gì đó.
Khẳng định 1 điều mình đã biết về thành tích học tập của bạn .
Khen 1 người bạn có tấm lòng tốt đã giúp đỡ mình 1 việc quan trọng .
bài 2 : Dùng biện pháp so sánh để viết lại những câu văn sau cho sinh động , gợi tả hơn :
Những cơn gió thổi nhè nhẹ trên mặt hồ nước trong xanh.
Trong bài thơ"Tiếng chim buổi sáng"nhà thơ Định Hải có viết:
Tiếng chim lay động lá cành
Tiếng chim đánh thức trời xanh dậy cùng
Tiếng chim vỗ cánh bầy ong
Tiếng chim tha nắng rải đồng vàng thơm.
Theo em,nhà thơ đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để miêu tả tiếng chim buổi sáng?Biện pháp nghệ thuật đó giúp em cảm nhận được tiếng chim buổi sáng có ý nghĩa như thế nào?
viết 3 câu kể ai làm gì có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về cái cặp sách của em
Em hãy đặt 1 câu kể "Ai làm gì ?" có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa?