Nội dung của di truyền học là
A. nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế của hiện tượng di truyền.
B. nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế, tính quy luật của hiện tượng di truyền.
C. nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
D. nghiên cứu cơ sở vật chất, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
Đối tượng của di truyền học là gì?
A. Các loài sinh vật.
B. Bản chất và tính qui luật của di truyền và biến dị.
C. Cơ chế và qui luật của di truyền và biến dị.
D. Đậu Hà Lan.
/ Ý nghĩa cơ bản về di truyền của sự di truyền liên kết là:
A/ Hạn chế xuất hiện biến dị tổ hợp.
B/ Tạo sự đa dạng trong giao tử.
C/ Hình thành nhiều đặc điểm di truyền mới.
D/ Ổn định số lượng vật chất di truyền.
giải thích vì sao nhiễm sắc thể là cơ sở vật chất chủ yếu của hiện tượng di truyền và biến dị cấp độ tế bào? Giúp mình gấp với, cảm ơn mọi người nhiều!!
Đối tượng và đặc điểm của đậu Hà Lan, đặc điểm của giống thuần chủng, qua lai 1 cặp tính trạng MenĐen đã phát hiện ra quy luật di truyền nào?
Trội không hoàn toàn là
A. Hiện tượng di truyền trong đó kiểu hình của cơ thể lai F1 biểu hiện tính trung gian giữa bố và mẹ.
B. Hiện tượng di truyền trong đó kiểu hình của cơ thể lai F2 biểu hiện tính trung gian giữa bố và mẹ.
C. Hiện tượng di truyền trong đó tính trạng trung gian được biểu hiện ở kiểu gen dị hợp.
D. Hiện tượng di truyền trong đó F1 dị hợp còn F2 phân li 1 : 2 : 1.
Đối tượng và đặc điểm đậu Hà lan, đặc điểm của giống thuần chủng, qua lai 1 cặp tính trạng MenĐen đã phát hiện ra quy luật di truyền nào?
Em hãy chọn từ và cụm từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ( biến dị,sinh sản, màu mắt, di truyền học tính trạng bố mẹ) ....(1)... là hiện tượng truyền đạt các....(2).... của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu. .....(3) .... và di truyền là hai hiện tượng song song gắn liền với quá trình.....(4)....
Hãy điền nội dung phù hợp vào bảng 66.1.
Bảng 66.1. Các cơ chế của hiện tượng di truyền
Cơ sở vật chất | Cơ chế | Hiện tượng |
---|---|---|
Cấp phân tử: ADN | ||
Cấp tế bào: NST |