Đáp án : 4 từ ( chắc thế )
1. Chạy 3. Đi
2. Nở 4. Nhảy
-Học tốt-
Đáp án : 4 từ ( chắc thế )
1. Chạy 3. Đi
2. Nở 4. Nhảy
-Học tốt-
Đọc khổ thơ sau và viết tiếp câu trả lời ở dưới:
Con mẹ đẹp sao
Những hòn tơ nhỏ
Chạy như lăn tròn
Trên sân trên cỏ
a, Những từ chỉ hoạt động trong khổ thơ trên là : .............
b, Hoạt động ( chạy ) của những chú gà con được miêu tả bằng tả : ......................................
Đặt câu với từ em vừa tìm được ở bài 1.
Một câu có từ chỉ hoạt động.
Đâu là từ ngữ chỉ hoạt động trong câu thơ dưới đây ?
Buồn về một nỗi tháng giêng,
Con chim cái cú nằm nghiêng thở dài.
Ca dao
A. Buồn
B. Nằm
C. Thở
D. Cả b và c
Đặt câu với từ em vừa tìm được ở bài 1.
a. Một câu có từ chỉ hoạt động.
b. Một câu có từ chỉ trạng thái.
Viết tiếp để hoàn chỉnh hai khổ thơ trong bài Ngày hội rừng xanh
Chim gõ kiến ......................
...................... vòng quanh
Sáng rồi, ......................
Nào, đi ......................
...................... nhạc sáo
......................nhạc đàn
.......rủ nhau ......................
Khoác .......................
Tìm từ thích hợp trong các từ sau:chim sẻ,gà mái,chim khuyên,gà trống,vịt,chim én,sáo,chim quốc:
a, Bay ngang bay dọc báo mùa xuân về là đàn...................
b, Tiếng kêu da diết,ở bụi ở bờ báo mùa hè tớ là con...................
c, Trưa sáng đã la,cả làng thức dậy là anh................
d, Chưa đẻ đã khoe"cục ta cục tác"là chị......................
e, Lạch bà lạch bạch,chân thấp bơi giỏi là anh chàng.................
g, Làm tổ đầu nhà,suốt ngày ríu rít là đàn........................
h, Luôn chân nhảy nhót,vạch lá tìm sâu là chú.........................
i, Bắt chước tiếng người,báo nhà"có khách"là anh chàng....................
Viết tiếp để hoàn chỉnh hai khổ thơ trong bài thơ Cái cầu:
Cha gửi...................................
Cha vừa ...................................
..................................., thư cha nói thế
..................................., cho xem hơi lâu.
Những cái cầu ơi, ...................................
................................... bắc cầu tơ nhò
Con sáo ...................................
................................... bắc cầu lá tre.
Bài 1: Đọc khổ thơ sau:
Hạt mưa tinh nghịch lắm
Thi cùng với ông sấm
Gõ thùng như trẻ con
Ào ào trên mái tôn.
a, Trong khổ thơ trên, những vật nào được nhân hoá?
b, Tác giả áp dụng cách nhân hoá nào?
Bài 2
a.Tìm các từ có tiếng sĩ đứng sau chỉ những người lao động nghệ thuật.
Mẫu: ca sĩ
b.Tìm các từ có tiếng nhạc đứng trước nói về lĩnh vực âm nhạc. Mẫu:
nhạc cụ
Bài 3 Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm.
a.Trước cửa nhà em có một bồn hoa xinh xinh.
b. Ở đây, cây cối mọc um tùm
c . Bạn Hà hát rất hay.
c. Giờ ra chơi, chúng em vui đùa thoả thích.
Bài 4 : Viết một văn ngắn kể về buổi biểu diễn nghệ thuật mà em biết.
Đọc thầm
Cây gạo
Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim. Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ. Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hổng tươi. Hồng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh. Tất cả đều lóng lánh, lung linh trong nắng. Chào mào, sáo sậu, sáo đen ... đàn đàn lũ lũ bay đi bay về, lượn lên lượn xuống. Chúng gọi nhau, trò chuyện, trêu ghẹo và tranh cãi nhau, ồn ã mà vui không thể tưởng được. Ngày hội mùa xuân đây. Hết mùa hoa, chim chóc cũng vãn. Cây gạo chấm dứt những ngày tưng bừng ổn ã, lại trở về với dáng vẻ xanh mát, trầm tư. Cây đứng im cao lên, hiền lành, làm tiêu cho những con đò cập bến và cho những đứa con vể thăm quê mẹ.
Dựa theo nội dung bài văn trên, ghi dấu x vào ô trống trước ý trà lời đúng:
Trong câu : “Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim”, tác giả nhân hóa bằng cách nào ?
Dùng một vốn từ chỉ hoạt động của người để nói về cây gạo .
Gọi cây gạo bằng một tử vốn dùng để gọi người.
Nói chuyện với cây gạo như nói chuyện với người.