Hai bạn học sinh trực tiếp 1 thùng phi bằng nhôm có khối lượng 270 kg bị rớt xuống một cái hố sâu.
Biết lực kéo của mỗi bạn là 800 N.
a) Hỏi 2 bạn học sinh có kéo thùng phi đó lên được không ? Vì sao ?
b) Tính thể tích của thùng phi đó ? Biết khối lượng riêng của sắt là 2700 kg/m3
c) Tính trọng lượng riêng của thùng phi đó ?
Câu hỏi Online kỳ 1: (Dành cho các bạn học sinh từ lớp 4 trở lên)
Trong một đề thi nọ, học sinh phải làm hết 4 phần. Phần 1 là phần nghe, có số điểm là 1 điểm. Phần 2 là phần viết, có số điểm là 5 điểm. Phần 3 là phần đọc, có số điểm là 3 điểm. Phần cuối cùng là phần trắc nghiệm, số điểm là 1 điểm. Một bạn học sinh làm được 9 điểm. Biết rằng phần viết đạt số điểm tối đa và gấp 2 lần số điểm ở phần đọc. Phần nghe hơn phần trắc nghiệm 0,5 điểm. Tính số điểm bạn học sinh đó đạt được ở mỗi phần.
Bài 1 Hoa muốn cắt một tấm bìa hình chữ nhật có kích thước bằng 112cm và 104cm . Hoa muốn cắt tấm bìa này thành các mảnh nhỏ hình vuông bằng nhau sao cho tấm bìa được cắt hết không còn thừa mảnh nào . Tính độ dài cạnh hình vuông có số đo là số tự nhiên đơn vị là cm , nhỏ hơn 20cm và lớn hơn 10cm ?
Bài 2 Ba bạn A , B , C cùng học một trường nhưng ở ba lớp khác nhau . A cứ 12 ngày trực nhật 1 lần . B cứ 6 ngày trực nhật 1 lần . C cứ 8 ngày trực nhật 1 lần . Hỏi sau ít nhất bao nhiêu ngày thì ba bạn lại cùng trực nhật vào 1 ngày ? Đến ngày đó , mỗi bạn đã trực nhật được mấy lần.
Bài 3 Số học sinh khối 6 của một trường khi xếp thành 12 hàng , 15 hàng , 18 hàng đều dư ra 9 học sinh . Hỏi số học sinh khối 6 trường đó là bao nhiêu ? Biết rằng số đó lớn hơn 500 và nhỏ hơn 600 ?
Một bạn học sinh nặng 40kg đi từ tầng 1 lên tầng 4 của trường học. Biết 1,5J là năng lượng cần để nâng một vật nặng 1N lên độ cao 1m. Bạn học sinh cần một năng lượng là 5400J để thực hiện hoạt động này. Tính độ cao của mỗi tầng nhà? *
3,25m
3,5m
4m
3m
Câu 1: Một bình chia độ đang chứa 100ml nước, thả một hòn đá thì mực nước dâng lên 150ml, tiếp tục thả 2 quả cân thì nước trong bình dâng lên đến 210ml. Hãy tính:
a) Thể tích hòn đá?
b) Thế tích một quả cân?
Câu 2: Một quả nặng có khối lượng 300 g được treo dưới một sợi dây mềm. Biết quả nặng đứng yên.
a) Hỏi quả nặng chịu tác dụng của những lực nào?
b) Những lực đó có đặc điểm gì?
c) Nêu phương, chiều và độ lớn của những lực đó?
Câu 3: Một quả nặng có khối lượng 200g được treo dưới một lò xo. Biết quả nặng đứng yên. Hỏi lực đàn hồi do lò xo tác dụng lên quả nặng có độ lớn là bao nhiêu? Vì sao?
Câu 4: Trong bảng khối lượng riêng, chì có khối lượng riêng 11300 kg/m3, điều đó có ý nghĩa gì?
Câu 5: Một bạn học sinh nói 11300kg/m3 = 113000N/m3. Bạn ấy nói đúng hay sai? Vì sao?
Câu 6: Một vật có khối lượng 780 000 g, có thể tích 300 dm3. Tính:
a) Trọng lượng của vật?
b) Khối lượng riêng của vật?
c) Trọng lượng riêng của vật?
Câu 7: Một vật bằng nhôm có thể tích 3000cm3, có khối lượng riêng là 2700kg/m3. Tính:
a) Khối lượng của vật?
b) Trọng lượng của vật?
c) Trọng lượng riêng của vật?
Câu 8: Biết 15 lít cát có khối lượng 22,5kg
a) Tính khối lượng riêng của cát?
b) Tính thể tích của 2 tấn cát?
c) Tính trọng lượng của 5m3 cát?
Câu 9: Một quả cầu đặc có thể tích 0,000268 m3; khối lượng 0,7236 kg.
a) Tính khối lượng riêng của chất làm quả cầu?
b) Quả cầu thứ 2 có cùng kích thước và cùng chất, hình dạng giống hệt quả cầu trên nhưng rỗng nên có khối lượng 0,5616 kg. Tính thể tích phần rỗng?
Câu 10: Mai có 1,6 kg dầu hỏa, Hồng đưa cho Mai một cái can 1,5 lít. Biết dầu hỏa có khối lượng riêng là 800kg/m3.
a) Em hãy nêu ý nghĩa khối lượng riêng của dầu hỏa?
b) Tính trọng lượng và trọng lượng riêng của dầu hỏa?
Cái can đó có chứa hết dầu hỏa hay không? Vì sao?
Câu 11: Một tấm bê tông có khối lượng 2 tạ bị rớt xuống bờ mương. Trên bờ có 4 bạn học sinh, lực kéo của mỗi bạn là 490N. Hỏi 4 bạn học sinh này có kéo được tấm bê tông lên được hay không? Vì sao?
Lớp bạn Hoàng có 37 học sinh . Trong một lần thi đồng diễn thể dục,các bạn lớp Hoàng muốn xếp thành các hàng có cùng số bạn để được một khối hình chữ Nhật có ít nhất là hai hàng .Hỏi các bạn có thực hiện được không.em hãy giải thích
Cô giáo chủ nhiệm muốn chia 128 quyển vở, 48 bút chì và 192 tập giấy thành một số phần thưởng như nhau để thưởng cho học sinh nhân dịp tổng kết học kì 1.Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu phần thưởng?Mỗi phần thưởng có bao nhiêu quyển vở,bao nhiêu bút chì,bao nhiêu tập giấy
Một số hs lớp 6A và 6B cùng tham gia trồng cây .Mỗi hs đều trồng số cây như nhau.Biết rằng lớp 6A trồng được 45 cây,lớp 6B trồng được 48 cây.Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tham gia lao động trồng cây ?
Lớp 6A có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia các ban thành từng nhóm sao cho số bạn nam trong mỗi nhóm đều bằng nhau và số bạn nữ cũng vậy. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ
Mỗi công nhân đội 1 làm 24 sản phẩm, mỗi công nhân đội 2 làm 20 sản phẩm. Số sản phẩm hai đội làm bằng nhau. Tính số sản phẩm của mỗi đội, biết số sản phẩm đó khoảng từ 100 đến 210.
học sinh lớp 6A khi xếp hàng 2 , hàng 4 , hàng 5 đều vừa đủ hàng . Biết số học sinh trong lớp khoảng từ 35 đến 50 . Tính học sinh lớp 6A
Có ba chồng sách : Toán, Âm nhạc,Văn.Mỗi chồng chỉ gồm một loại sách. Mỗi cuốn Toán dày 15mm,mỗi cuốn Âm nhạc dày 6mm,mỗi cốn Văn dày 8mm, người ta xếp sao cho 3 chồng sách bằng nhau.Tính chiều cao nhỏ nhất của 3 chồng sách đó ?
Bạn Huy, Hùng, Uyên đến chơi câu lạc bộ thể dục đều đặn. Huy cứ 12 ngày đến một lần; Hùng cứ 6 ngày đến một lần và Uyên 8 ngày đến 1 lần. Hỏi sau bao lâu nữa thì 3 bạn lại gặp nhau ở câu lạc bộ lần thứ 2.
Số học sinh khối 6 của trường khi xếp thành 12 hàng , 15 hàng , hay 18 hàng đều dư ra 9 học sinh . Hỏi số học sinh khối 6 trường đó là bao nhiêu ? biết rằng số đó lớn hơn 300 và nhỏ hơn 400.
Một khối học sinh khi tham gia diễu hành nếu xếp thành hàng12 hoắc 15 hoăc 18 đều thừa ra 7 em. Hỏi khối có bao nhiêu học sinh? Biết rằng số học sinh của khối trong khoảng từ 350 đến 400.
Kết luận nào sau đây là sai khi nói về khối lượng riêng của một chất?
Khối lượng riêng của một chất là khối lượng của chất đó
Thể tích của hai vật được làm từ hai chất khác nhau tỉ lệ nghịch với khối lượng riêng của chúng
Khối lượng riêng của một chất tỉ lệ thuận với khối lượng của vật được làm từ chất đó
Khối lượng riêng của một chất là đại lượng không đổi với mỗi chất đó
Câu 2:
Trong các số liệu sau đây, số nào chỉ khối lượng của hàng hóa?
Trên nhãn chai nước khoáng có ghi: 330ml
Trên vỏ gói xà phòng bột ghi: khối lượng tịnh 1kg
Trên vỏ hộp vitamin ghi: 1000 viên nén
Trên biển quảng cáo cửa hàng vàng bạc có ghi: vàng 99,99
Câu 3:
Có hai mặt phẳng nghiêng cùng độ cao là 5m. Chiều dài của mặt nghiêng thứ nhất là 20m, chiều dài của mặt phẳng nghiêng thứ hai là 40m.Phát biểu nào sau đây là đúng khi so sánh độ lớn lực kéo cùng một vật qua 2 mặt phẳng nghiêng?
Mặt phẳng nghiêng dài 40m giúp lực kéo vật lên giảm 2 lần so với mặt phẳng nghiêng dài 20m
Lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng dài 40m bằng với lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng dài 20m
Mặt phẳng nghiêng dài 40m giúp lực kéo vật lên tăng 2 lần so với mặt phẳng nghiêng dài 20m
Mặt phẳng nghiêng dài 20m giúp lực kéo vật lên giảm 2 lần so với mặt phẳng nghiêng dài 40m
Câu 4:
Kết luận nào dưới đây là đúng khi nói về sử dụng mặt phẳng nghiêng để đưa một thùng hàng lên xe ô tô?
Lực để kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng của thùng hàng
Lực để kéo vật lên bằng trọng lượng của thùng hàng
Lực để kéo vật lên lớn hơn trọng lượng của thùng hàng
Lực để kéo vật lên có cường độ bất kì
Câu 5:
Để giảm độ nghiêng của mặt phẳng nghiêng ta phải:
Giữ nguyên độ cao, tăng chiều dài của mặt phẳng nghiêng.
Tăng độ cao, tăng chiều dài của mặt phẳng nghiêng.
Giảm độ cao, tăng chiều dài của mặt phẳng nghiêng.
Giữ nguyên độ cao, giảm chiều dài của mặt phẳng nghiêng.
Câu 6:
Cầu thang xoắn được tạo ra với mục đích tiết kiệm diện tíchsử dụng và khi
tăng chiều dài mặt cầu thang thì giảm độ dốc của cầu thang.
tăng chiều dài mặt cầu thang thì tăng độ dốc của cầu thang.
giảm chiều dài mặt cầu thang thì giảm độ dốc của cầu thang.
giảm chiều dài mặt cầu thang thì tăng độ dốc của cầu thang.
Câu 7:
Nếu gọi chiều dài của mặt phẳng nghiêng là S, chiều cao của mặt phẳng nghiêng là h. Thì độ nghiêng của mặt phẳng nghiêng được xác định là
2.S
S.h
Câu 8:
Nếu kéo lần lượt cùng một vật lên cao bằng 2 mặt phẳng nghiêng nhẵn (như hình vẽ). Phát biểu nào sau đây là đúng?
Lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng hình b bằng với lực kéo vậttrên mặt phẳng nghiêng hình a
Mặt phẳng nghiêng hình a giúp lực kéo vật lên nhỏ hơn lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng hình b
Mặt phẳng nghiêng hình b giúp lực kéo vật lên nhỏ hơn lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng hình a
Mặt phẳng nghiêng hình b giúp lực kéo vật lên giảm 2 lần so với lực kéo trên mặt phẳng nghiêng hình a
Câu 9:
Một người thợ xây muốn dùng lực 250N để kéo một bao xi măng 50kg lên tầng 10. Một học sinh muốn dùng lực lớn hơn 100N để kéo gàu nước 10kg từ dưới giếng lên. Máy cơ nào được sử dụng là phù hợp cho mỗi người thực hiện công việc của mình?
Người thợ xây nên dùng ròng rọc, bạn học sinh nên dùng đòn bẩy
Người thợ xây nên dùng đòn bẩy, bạn học sinh nên dùng ròng rọc
Người thợ xây nên dùng ròng rọc, bạn học sinh nên dùng mặt phẳng nghiêng
Cả người thợ và bạn học sinh đều nên dùng ròng rọc
Câu 10:
Kéo vật trên mặt phẳng nghiêng có ma sát không đáng kể (hình vẽ). Lực kéo F = 500N. Trọng lượng của vật là P = 2000N. Nhận xét nào sau đây là đúng?
Chiều dài S của mặt phẳng nghiêng bằng chiều cao h
Chiều dài S của mặt phẳng nghiêng gấp 5 lần chiều cao h
Chiều dài S của mặt phẳng nghiêng gấp 4 lần chiều cao h
Chiều cao h của mặt phẳng nghiêng gấp 4 lần chiều dài S
Trong 1 buổi sinh hoạt ngoại khóa của khối 6, cô giáo sắp xếp các bạn học sinh thành các hàng bằng nhau, nếu mỗi hàng có 10 bạn, hoặc 12 bạn, hoặc 15 bạn thì không có ai bị thừa ra. Hỏi số học sinh của khối 6 là bao nhiêu? Biết số học sinh trong khoảng từ 280 đến 320 bạn.