- Mi-chi-a đã thua bạn Vich-to, chỉ đoạt giải nhì và về nhà với khuôn mặt buồn rười rượi.
- Mi-chi-a đã thua bạn Vich-to, chỉ đoạt giải nhì và về nhà với khuôn mặt buồn rười rượi.
Sau chuyện đó, Mi-chi-a đã hiểu ra điều gì?
Theo em, Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra?
Theo em, điều gì sẽ xảy ra trong mỗi tình huống dưới đây:
a) Học sinh đến phòng thi bị muộn.
b) Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.
c) Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm
Hãy so sánh một ngày của Pê-chi-a với những người khác trong câu chuyện.
Thảo đã gặp những khó khăn gì trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày.
Em hãy dự đoán xem điều gì sẽ xảy ra với môi trường, với con người nếu:
a) Dùng điện, dùng chất nổ để đánh cá, tôm.
b) Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không đúng quy định.
c) Đốt phá rừng.
d) Chất thải nhà máy chưa được xử lí đã cho chảy xuống sông, hồ.
đ) Quá nhiều ô tô, xe máy chạy trong thành phố.
e) Các nhà máy hóa chất nằm gần khu dân cư hay đầu nguồn nước.
Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và đóng vai theo các tình huống sau:
a) Bằng rủ Tuấn xé sách vở lấy giấy gấp đồ chơi. Tuấn sẽ giải quyết thế nào?
b) Em của Tâm đòi mẹ mua cho đồ chơi mới trong khi đã có quá nhiều đồ chơi. Tâm sẽ nói gì với em?
c) Cường nhìn thấy bạn Hà lấy vở mới ra dùng trong khi vở đang dùng vẫn còn nhiều giây trắng. Cường sẽ nói gì với Hà?
Điều gì có thể xảy ra đối với mỗi trường hợp dưới đây? Vì sao?
a) Ra khỏi phòng quên tắt điện.
b) Bữa ăn nào cũng đề thừa nhiều thức ăn, phải đổ đi.
c) Quên không khóa vòi nước.
d) Hay làm hỏng, làm mất sách vở, đồ dùng.
Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?