Sâu róm,dế mèn, muỗi, bọ xít, chuồn chuồn có tấn công,tự vệ, dự trữ thức ăn, cộng sinh, chăm sóc thế hệ sau không?
Các tập tính của châu chấu: dự trữ thức ăn? cộng sinh? sống Thành xã hội? chăm sóc cho thế hệ sau? Cíu lẹ mn;) đang gấp lắm ạ
Em hãy tích vào ô trống của bảng để được câu trả lời đúng.
Bảng 1. Đa dạng về tập tính
STT |
Các tập tính chính |
Tôm |
Tôm ở nhờ |
Nhện |
Ve sầu |
Kiến |
Ong mật |
1 |
Tự vệ, tấn công |
|
|
|
|
|
|
2 |
Dự trữ thức ăn |
|
|
|
|||
3 |
Dệt lưới bẫy mồi |
|
|||||
4 |
Cộng sinh để tồn tại |
||||||
5 |
Sống thành xã hội |
|
|
||||
6 |
Chăn nuôi động vật khác |
|
|||||
7 |
Đực, cái nhận biết nhau bằng tín hiệu |
|
|||||
8 |
Chăm sóc thế hệ sau |
|
|
|
Mọi người ơi, mọi người có thể làm cho em 1 bảng về 20 con sâu bọ và nêu được
- Môi trường sống
- Tự vệ, tấn công
- Nhận biết đực, cái
- Dự trữ thức ăn
- Cộng sinh
- Sống thành xã hội
- Chăm sóc thế hệ sau
Của từng con được ko ạ, mình đang cần gấp mai là phải nộp rồi.
a) Em nhận biết động vật thuộc lớp sâu bọ qua các đặc điểm nào? Xác định động vật thuộc lớp sâu bọ trong những động vật sau: chuồn chuồn, bọ cạp, rầy nâu, ve bò, ong, cua nhện.
b) Hô hấp ở châu chấu khác tôm như thế nào?
Tôm sông có những tập tính nào dưới đây?
A. Dự trữ thức ăn.
B. Tự vệ và tấn công.
C. Cộng sinh để tồn tại.
D. Sống thành xã hội.
Nhóm nào sau đây gồm những chân khớp có tập tính dự trữ thức ăn?
A. tôm sông, nhện, ve sầu.
B. kiến, ong mật, nhện.
C. kiến, bướm cải, tôm ở nhờ.
D. ong mật, bọ ngựa, tôm ở nhờ.
Nhà em có nuôi 20 con chim bồ câu . Hằng ngày chim thường bay đi kiếm ăn . Em hãy thiết kế cách hình thành tập tính chim bay về chuồn khi có 1 hồi còi
Câu 11.Nhóm sinh vật nào sau đây thuộc cùng 1 lớp
A. Cá thu, cá heo, cá bảy màu, cá chép B.Thằn lằn, rắn, cá sấu, ốc sên
C. Sứa, bạch tuộc, sâu, mực D. Chuồn chuồn, kiến, gián, mối, nhện