– Biết quan tâm tới người khác.
– Sự cảm thông chia sẻ của những đứa trẻ.
– Biết quan tâm tới người khác.
– Sự cảm thông chia sẻ của những đứa trẻ.
Chọn thêm một tên khác cho truyện.
Tìm một tên khác cho truyện.
Thử đặt tên khác cho truyện
Chọn một cái tên khác phù hợp với câu chuyện :
A. Cậu bé tật nguyền
B. Nen-li dũng cảm
C. Một trò mạo hiểm
Chọn một tên khác cho truyện "Nắng phương Nam"? Cành mai chở nắng phương Nam. Cành mai. Gửi nắng ra Hà Nội. Bạn Vân. Tình bạn.
Con hãy nối tên và tính cách của mỗi nhân vật thích hợp trong truyện :
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Cho học sinh đọc một trong các bài tập đọc từ tuần 29 đến tuần 34 (Giáo viên chọn các đoạn trong Sgk TV3 tập 2 ghi tên bài số trang trong sách giáo khoa vào phiếu cho từng học sinh bốc thăm đọc thành tiếng đoạn văn do giáo viên đánh dấu.)
Cho văn bản sau:
Có những mùa đông
Có những mùa đông, Bác Hồ sống bên nước Anh. Lúc ấy Bác còn trẻ. Bác làm nghề cào tuyết trong một trường học để có tiền sinh sống. Công việc này rất mệt nhọc. Mình Bác đẫm mồ hôi, nhưng tay chân thì lạnh cóng. Sau tám giờ làm việc, Bác vừa mệt, vừa đói.
Lại có những mùa đông, Bác Hồ sống ở Pa-ri, thủ đô nước Pháp. Bác trọ trong một khách sạn rẻ tiền ở xóm lao động. Buổi sáng, trước khi đi làm, Bác để một viên gạch vào bếp lò. Tối về Bác lấy viên gạch ra, bọc nó vào một tờ giấy cũ, để xuống dưới đệm nằm cho đỡ lạnh.
(Trần Dân Tiên)
(1đ) Tìm một tên khác đặt tên cho câu chuyện trên. Viết tên câu chuyện vừa tìm được.
kể tên khác về virus corona(không kể tên linh tinh)