Cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận,x1 và x2 là hai giá trị khác nhau của x, y1và y2 là hai giá rị tương ứng của y. Tính x1, biết y1 = -3 y2 = -2 ,x2=5 Tính x2, y2 biết x2+ y2=10, x1=2, y1 = 3
Dùng tính chất của tỉ lệ thức hãy biến đổi mỗi tỉ lệ thức sau thành một tỉ lệ thức chỉ còn trong bốn số hạng của tỉ lệ thức là chưa biết, rồi tìm x
a, 3x-5 / x+4 =5/2
b, 3x-1/ 2x+1 = 3/7
Cho tỉ lệ thức \(\frac{5x-2y}{3x+4y}=\frac{3}{4}\).Tính tỉ số x:y
Cho x,y là 2 đại lượng tỉ lệ thuận với nhau khi x =50 thì y =10
a) Tìm hệ số tỉ lệ và viết công thức tính y theo x
b) Tính giá trị của y khi x =20
Cho x và y là 2 đại lượng tỉ lệ thuận.Hãy biểu diễn y theo x, biết 2 giá trị :x2 có x1+x2=1 và hai giá trị y1,y1 có y1+y2=3
Cho các số x;4;9;6 . Biết x cùng với ba số 4;9;6 lập thành tỉ lệ thức .
a . Tìm x
b. Lập tất cả các tỉ lệ thức
bài 8 . CHỨNG MINH RẰNG TỪ TỈ LỆ THỨC \(\frac{A}{B}=\frac{C}{D}\)( A-B KHÁC 0 . C-D KHÁC 0 ) TA CÓ THẺ SUY RA TỈ LỆ THỨC \(\frac{A+B}{A-B}=\frac{C+D}{C-D}\)
BÀI 9 .SỐ HỌC SINH BỐN KHỐI 6,7,8,9,TỈ LỆ VỚI CÁC SỐ 9,8,7,6. BIẾT RẰNG SỐ HỌC SINH KHỐI 9 ÍT HƠN SỐ HỌC SINH KHỐI 7 LÀ 70 HỌC SINH . TÍNH SỐ HỌC SINH MỖI KHỐI
Tìm đa thức P và đa thức Q, biết:
P + (x2 – 2y2) = x2 - y2 + 3y2 – 1
Từ tỉ lệ thức a/b = c/d, hãy suy ra các tỉ lệ thức sau ( giả thiết rằng, các tỉ lệ thức đều có nghĩa)
a) a - b / a + b = c - d / c + d
b) 2a + 3b / 3a - 4b = 2c + 3d / 3c - 4d
(những dấu / là phân số)