Tìm x với x = 5y và 3y - 2x = -14 ( Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau)
So sánh các số a, b và c biết rằng \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{b}{c}=\dfrac{c}{a}\)
tìm x với x =5y và 3y - 2x = - 14
CHÚC BẠN HỌC TỐT
Tìm x với x = 5y và 3y - 2x = -14 ( Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau)
So sánh các số a, b và c biết rằng \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{b}{c}=\dfrac{c}{a}\)
tìm x với x =5y và 3y - 2x = - 14
CHÚC BẠN HỌC TỐT
Hãy vận dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải bài toán 2.
Mn giúp em bài toán này bằng cách áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau vs ạ . Cho a/b=c/d . Cm (a-b)mũ 2/(a-d)mũ 2=a mũ 2+b mũ 2/c mũ 2+d mũ 2
bài toán áp dụng dãy tỉ số bằng nhau
5x=6y và x+y=33
x/7=x5 và x+2y=51
bài toán áp dụng dãy tỉ số bằng nhau
số học sinh của các lớp 7A,7B,7D,7D tỉ lệ với 11,12,13,14.Biết rằng 2 lần số học sinh của 7B nhiều hơn 7A là 39 em.Tính số học sinh mỗi lớp.(BÀI TOÁN ĐỐ CÓ ÁP DỤNG DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU)
x/3 = y/4 va 2x + 5y = 10
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
x/y+5/7 và x+y = 4.08
Tìm x,y ( áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau )
x/y=3/4 và 2x+5y=-78 (áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau)
Tìm x,y:(Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau)
\(\dfrac{2}{x}\)=\(\dfrac{y}{9}\)và\(\dfrac{x}{4}\)=\(\dfrac{y}{8}\)