Cho góc xOy = 45o . Trên Ox vẽ điểm A , từ A vẽ tia AB vuông góc với tia Oy ( B thuộc Oy ) .Từ B vẽ tia Bz sao cho góc yBz = 45o . Và từ A vẽ thêm tia At vuông góc vớiAB và cắt Bz tại C .
a, CM : OA song song với BC , AC song song với OB
b , so sánh : góc AOB với góc xAC , ACB , OAB .
Cho hình vẽ bên :
biết a song song với b, \(^{^◻ĐAB}\)=90\(^0\);\(^{^◻BCD=130^0}\)
Tính \(^{^◻Đ_1}\);\(^{^◻B_1}\)= ?
Cho hình vẽ bên, biết y A t ^ = 40 ° , x O y ^ = 140 ° , O B z ^ = 130 ° và O A ⊥ O B . Chứng minh At // Bz.

Cho hình vẽ bên, biết y A t ^ = 40°, x O y ^ = 140°, O B z ^ = 130° và OA ⊥ OB. Chứng minh At // Bz

Cho góc xOy = 60o . Trên hai tia Ox và Oy lần lượt lấy hai điểm A,B.
Vẽ các tia Az và Bz' ở trong góc xOy sao cho góc OAz = OBz'= 150o. Chứng minh Az // (song song) Bz'
Bài toán 1: Trong hình vẽ bên các đường thẳng a, b, c có song song với nhau không ? vì sao ? Bài toán 2: Hình vẽ bên cho biết AB//DE; Tính BAC ACD CDE BAC 0 120 ; CDE 130 Bài toán 3: Tính số đo ECD trong hình 3. biết AB//CD và BAE 0 0 40 ; AEC 60 0 Bài toán 4: Cho hình vẽ 4 và các số liệu về độ lớn các góc. CMR: Ax//By//Cz Bài toán 5: Cho hình vẽ 5 và các số liệu về độ lớn các góc. a) Chứng minh rằng: Ax//By c) Có thể kết luận gì về Ax và Cz. b) Chứng minh By//Cz Bài toán 6: trong hình 6 biết AB AC ; DAC 0 0 140 ; B 50 40 0 C . Chứng minh rằng a) AD//CF b) AD//BE Bài toán 7: Trên hình 7 có B C D 360 0 . Chứng minh rằng: AB//DE. Bài toán 8: Trên hình 8 cho biết MN//PQ. Tìm số đo của B Bài toán 9: Trên hình 9 cho AB//DE. Tìm số đo góc C.
giúp mình với!!!
1. Vẽ góc xAB có số đo bằng 60 độ và góc yBA cũng có số đo bằng 60 độ. Hãy chứng tỏ Ax song song với By.
2. Vẽ góc xOy có số đo bằng 70 độ. Trên tia Ox lấy điểm A. Qua A vẽ tia At sao cho xAt= 70 đội. trên tia Oy lấy điểm B sao cho OBz= 110 độ. Hỏi hai tia At và Ox, hai tia Ox và Bz có song song không?. Giải thích?????
Cho hình vẽ bên :
biết a song song với b, \(^{^◻ĐAB=90^0}\);\(^{^◻BCD=130^0}\)
Tính \(^{^◻Đ_1}\);\(^{^◻B_1}\)= ?
Mình cần gấp ạ!
Cho xOy = 120o và Ot là TPG của xOy. Trên Oy lấy điểm A, qua A dựng đường thẳng At' song song với Ot
a, Tính yAt'
b, Từ A vẽ đường thẳng Ox' song song với Ox. So sánh t'Ax' và tOx