a) Đoạn thẳng BC vuông góc với các đoạn thẳng BA và CD (0,5đ)
b) Đoạn thẳng BC song song với đoạn thẳng AD (0,5đ)
a) Đoạn thẳng BC vuông góc với các đoạn thẳng BA và CD (0,5đ)
b) Đoạn thẳng BC song song với đoạn thẳng AD (0,5đ)
Cho hình vẽ ABCD là hình chữ nhật
a) Đoạn thẳng BC vuông góc với các đoạn thẳng …… và ……
b) Đoạn thẳng BC song song với đoạn thẳng ……
Cho hình vẽ ABCD là hình chữ nhật
a) Đoạn thẳng BC vuông góc với các đoạn thẳng …… và ……
b) Đoạn thẳng BC song song với đoạn thẳng ……
Cho hình vẽ ABCD là hình chữ nhật:
a) Đoạn thẳng BC vuông góc với các đoạn thẳng …… và ……
b) Đoạn thẳng BC song song với đoạn thẳng ……
Cho hình vẽ ABCD là hình chữ nhật
a) Đoạn thẳng BC vuông góc với đoạn thẳng …… và ……
b) Đoạn thẳng BC song song với đoạn thẳng ……
Cho hình vẽ ABCD là hình chữ nhật:
a.Đoạn thẳng BC vuông góc với các đoạn thẳng…và....
b.Đoạn thẳng BC song song với đoạn thẳng ……
Cho hình vẽ bên. Biết MNPQ là hình vuông, MNHK và KHPQ là hình chữ nhật.
b) Đoạn thẳng MN song song với những đoạn thẳng nào ?
Bài 16: Cho hình tứ giác ABCD như hình vẽ. Dùng ê-ke để kiểm tra
a) Hình tứ giác ABCD có mấy góc tù ? Mấy góc vuông ? b) Đoạn thẳng AB vuông góc với đoạn thẳng nào ?
c) Hai đoạn thẳng nào song song với nhau ?
Bài 17
a. Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm I và vuông góc với đường thẳng CD trong mỗi trường hợp hình vẽ sau:
Cho hình vẽ ABCD và bmnc là các hình vuông cạnh 8 cm .A,Đoạn thẳng AM vuông góc với đoạn thẳng nào B,Tính diện tích hình chữ nhật AMND.
Cho hình vẽ bên. Biết ABCD và BMNC là các hình vuông cạnh 8 cm. Viết tiếp vào chỗ chấm:
a) Đoạn thẳng AM vuông góc với các đoạn thẳng
b) Diện tích hình chữ nhật AMND