một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi là 80m, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. người ta vẽ hình chữ nhật biểu thị mảnh đất đó trên bản đồ tỉ lệ 1: 400. hãy tính chiều dài và chiều rộng của mảnh đất đó trên giấy là bao nhiêu cm? hãy vẽ mảnh đất theo tỉ lệ đã cho [ghi số đo chiều dài và chiều rộng của hình vẽ và tỉ lệ]
Bài 1: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều rộng 90m, chiều dài 150m. Hãy vẽ hình chữ nhật biểu thị khu đất đó trên bản đồ tỉ lệ 1 : 3000.
Bài 2: Một mảnh đất hình chữ nhật được vẽ trên bản đồ tỉ lệ 1 : 500 có chiều dài 10cm, chiều rộng 5cm. Tính diện tích thật của mảnh đất hình chữ nhật đó với đơn vị mét vuông.
Bài 3: Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 10 00, chiều dài của một đoạn đường đo được là 24cm, nếu trên bản đồ tỉ lệ 1 : 20 00 thì chiều dài của đoạn đường đó là bao nhiêu xăng-ti-mét?
Bài 4: Viết số
a) 4 triÖu, 2 tr¨m ngh×n , 5 chôc: ..........................
b) 2 chục nghìn, 5 nghìn, 6 trăm, 7 đơn vị: ..............................
c) ba trăm linh tám triệu, không trăm mười nghìn.: ............................
Bài 5: Viết tiếp vào chỗ chấm:
Trong số 3 571 207:
a) Chữ số 5 thuộc hàng..............................., lớp................................
b) Chữ số 2 thuộc hàng..............................., lớp................................
c) Chữ số 3 thuộc hàng..............................., lớp................................
Bài 6: {,},= a) 989 ... 1121 b) 35 768 ... 35 678
c) 14 215 ... 9578 d) 4000 ... 3997 + 3
Bài 7: Tìm quy luật và viết tiếp 2 số hạng tiếp theo của các dãy số dưới đây.
a) 1,2,3,5,8,13,21,…,…
b) 0,2,4,6,12,22,40,…,…
c) 3,15,35,63,…,…
d) 1,3,7,13,21,31,…,…
Bài 8: Viết số tự nhiên theo điều kiện sau:
a. Số bé nhất có 4 chữ số khác nhau: ..............................
b. Số lẻ, nhỏ nhất có 4 chữ số khác nhau: ...........................
c. Số chẵn, nhỏ nhất và có 3 chữ số khác nhau: ......................
d. Số lẻ lớn nhất có 5 chữ số: .........................
Bµi 9:Mét cöa hµng cã 3 tÊn g¹o nÕp vµ g¹o tÎ. Sau khi b¸n, cöa hµng cßn l¹i 1350kg g¹o nÕp vµ 450kg g¹o tÎ. Hái cöa hµng ®ã ®· b¸n tÊt c¶ bao nhiªu t¹ g¹o nÕp vµ g¹o tÎ?
Bµi 10: Mét ®éi thÓ dôc cã Ýt h¬n 50 häc sinh vµ nhiÒu h¬n 35 häc sinh. NÕu ®éi ®ã xÕp thµnh 2 hµng hay 9 hµng th× kh«ng thõa, kh«ng thiÕu b¹n nµo. T×m sè häc sinh cña ®éi thÓ dôc ®ã.
mộtcái bàn hình chữ nhật có chiều dài 100 cm chiều rộng 60 cm em hãy vẽ hình chữ nhật có biểu thị cái mặt bàn đó theo tỉ lệ 1 :20
Một cái mặt màn hình chữ nhật có chiều dài 100 cm chiều rộng 60 cm Em hãy vẽ hình chữ nhật biểu thị cái mặt bàn đó theo tỉ lệ 1:20
Nền của một phòng học là hình chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng 6m. Em hãy vẽ hình chữ nhật biểu thị nền phòng học đó theo tỉ lệ 1: 200
Sân trường em hình chữ nhật có chiều dài 50m ,chiều rộng 30m.Em hãy vẽ bản đồ sân trường theo tỉ lệ 1 : 500
Nền của một phòng học là hình chữ nhật có chiều dài là 8m, chiều rộng 6m. Em hãy vẽ hình chữ nhật biểu thị nền phòng học đó trên bản đồ có tỉ lệ 1 : 200
Tính
8m = …cm
6m = ….
Chiều dài hình chữ nhật trên bản đồ là:….
Chiều rộng hình chữ nhật trên bản đồ là:….
Vẽ
(Hình chữ nhật biểu thị trên nền phòng học)
vẽ hình chữ nhật biểu thị sân trường em theo tỉ lệ 1:500,biết trường đó là hình chữ nhật có chiều rộng 20m,chiều dài 40m
: Vẽ hình chữ nhật biểu thị sân trường em theo tỉ lệ 1: 500, biết sân trường đó là hình chữ nhật có chiều rộng 30m, chiều dài 50m.
Sân trường em hình chữ nhật có chiều dài 80m, chiều rộng 60m. Hãy vẽ hình chữ nhật biểu thị chiều dài và rộng của sân trường trên bản đồ tỉ lệ 1 : 2000 với đơn vị là cm