điểm môn toán và văn trên 8 là OK
điểm môn toán và văn trên 8 là OK
M muốn đứng đầu lớp về điểm số ở bộ môn Tiếng Anh nên M chỉ tập trung dành tgian để học bộ môn này còn bỏ qua các bộ môn khác
a) em có nx gì về cách học của M?Vì sao?
b) nếu là bạn cùng lớp với M,em sẽ làm gì?em rút ra đc bài học gì cho bthân?
GIẢI GIÚP MÌNH NHÉ !
Câu 36: T suốt ngày rượu say đánh vợ, con gái vừa đạt giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi môn Toán. Vợ T sống hòa thuận với hàng xóm láng giềng. Em nhận xét như thế nào về gia đình T?
A. Gia đình vui vẻ.
B. Gia đình không đủ tiêu chuẩn văn hóa.
C. Gia đình không vui vẻ, hạnh phúc.
D. Gia đình không đoàn kết.
Câu 37: Trong phòng chống dịch Covid-19, việc khử khuẩn là một trong những biện pháp quan trọng. Sau khi xem phóng sự trên truyền hình, bạn P đã có thể điều chế nước rửa tay kháng khuẩn tại nhà và mang tặng mọi người trong xóm. Việc làm của T thể hiện
A. sự tự tin. B. đua đòi. C. tiết kiệm. D. mạo hiểm.
Câu 38: Là sinh viên ngành Y, khi thấy đất nước đang gồng mình chống dịch. Anh G đã tự mình nghiên cứu, tìm hiểu và đăng ký tham gia tình nguyện viên, anh tin rằng bản thân mình có thể giúp ích cho mọi người và chống dịch tốt. Em nhận xét như thế nào về anh G?
A. Quá mạo hiểm. B. Người tự tin.
C. Người tự cao. D. Không chính chắn.
Câu 39: Trong một lần đi xem ca múa nhạc. Em nhìn thấy gia đình của bạn Q cùng nhau biểu diễn Quan họ, em rất thích thú và cảm nhận được ánh mắt tự hào của Q. Nhưng S lại cho rằng Q quá quê mùa và cổ hủ, năm 2021 mà còn hát Quan họ. Em sẽ nói gì với S?
A. Đồng tình với S và chê bai Q.
B. Không để ý nhiều vì chẳng liên quan đến mình.
C. Đi nói cho Q nghe để Q và S gặp nhau nói chuyện cho rõ ràng.
D. Giải thích cho S hiểu và tự hào về truyền thống của quê hương.
Câu 40: Cùng là bạn học trong ngành chế biến thực phẩm. G luôn tìm hiểu và chế biến thực phẩm nước ngoài vì theo G đó là xu hướng kinh doanh tốt, vì người Việt Nam hiện nay ai cũng chuộng món ngoại. L thì lại nghiên cứu về những món ăn truyền thống đó để tìm cách làm mới và giới thiệu nó với mọi người vì sợ rằng có nhiều bạn trẻ không biết đến đặc sản quê hương. Em đồng tình với quan điểm nào sau đây?
A. G đúng. B. L đúng. C. G và L sai. D. G và L đúng
mọi người giúp mk giải câu này vs đc k ạ, mk đg cần gấp ạ!!!
Ở NHÀ VÀ Ở TRƯỜNG EM ĐÃ CÓ SỰ BÌNH ĐẲNG GIỚI CHƯA? EM ĐÃ LM GÌ ĐỂ GÓP PHẦN THỰC HIỆN BÌNH ĐẲNG GIỚI?
mọi người giúp mk giải câu này vs đc k ạ, mk đg cần gấp ạ!!!
Ở NHÀ VÀ Ở TRƯỜNG EM ĐÃ CÓ SỰ BÌNH ĐẲNG GIỚI CHƯA? EM ĐÃ LM GÌ ĐỂ GÓP PHẦN THỰC HIỆN BÌNH ĐẲNG GIỚI?
Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng lại học kém toán. Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn làm hộ Hưng để Hưng khỏi bị điểm kém.
a. Em có tán thành với việc làm của Tuấn không? Vì sao?
b. Nếu em là Tuấn, em sẽ giúp bạn Hưng như thế nào?
Em hãy cho biết thế nào là khoan dung? Kể 2 biểu hiện của lòng khoan dung? Là học sinh, em sẽ rèn luyện lòng khoan dung với các bạn như thế nào? (Mọi người ghi theo ý của mọi người ạ)
Môn HĐTN
Tình huống : Trong giờ học môn Toán, cả lớp đang say sưa tập trung làm bài tập thì bạn Ngọc thấy bạn Huy ngủ rất ngon. Theo em hãy tiếp tục xây dựng nội dung xử lí tình huống này theo cách của em cho là đúng.
* Tình huống 1 :
Hạnh học môn toán rất giỏi. Buổi kiểm tra 1 tiết hôm qua, đề thi quá khó, nhiều bạn tỏ ra lúng túng và không làm được. Riêng Hạnh, nhờ ôn bài kĩ nên làm bài khá nhanh và nộp bài sớm. Ngày hôm sau, Hạnh thấy các bạn nhìn mình và có thái độ rất lạ. Nguyên nhân là do ở tiết kiểm tra trên lớp, Hạnh đã không có ý thức giúp đỡ bạn bè trong lớp để đạt điểm cao, qua đó nâng cao thành tích chung của tập thể. Biết được điều ấy, Hạnh buồn lắm nhưng chưa biết làm gì để thuyết phục các bạn
a) Em có suy nghĩ gì về thái độ của các bạn trong lớp đối với Hạnh?
b) Nếu em là Hạnh. em sẽ ứng xử tình huống trên như thế nào?
Trong giờ kiểm tra môn giáo dục công dân, An đã đưa bài làm của mình cho Linh chép, vì sợ Linh bị điểm kém
Theo em việc làm của An có phải là thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ không? Vì sao?
Mọi người giúp em với ạ. Tối em thi rồi ạ!