làm gì có chuyện đó ha ha ha ha ha
Trong đoạn thơ này chỉ sử dụng biện pháp so sánh thôi mà!!
kết bạn với tao đi
làm gì có chuyện đó ha ha ha ha ha
Trong đoạn thơ này chỉ sử dụng biện pháp so sánh thôi mà!!
kết bạn với tao đi
Cho đoạn thơ : Rồi đến chị rất thương Rồi đến em rất thảo Ông lành như hạt gạo bà hiền như suối trong gợi tên và chỉ ra những từ ngữ , hình ảnh dùng biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ trên. Nêu tác dụng các biện pháp tu từ đó
1,nêu cảm nhận của em về con người cao bằng qua khổ thơ sau:
rồi đến chị rất thương
rồi đến em rất thảo
ông lành như hạt gạo
bà hiền như suối trong
(Trúc Thông)
thể hiện các ý:
-Nêu được nghệ thuật:so sánh ,sử dụng đại từ,các từ ngữ gợi tả,...
-nội dung:
+ Người dân cao bằng có tấm lòng cao bằng có tấm đôn hậu,dễ thương,chịu khó ,chăm chỉ.
+ Các em nhỏ thì hiếu thảo,đối sử tốt với mọi người.
+Ông bà là những người hiền lành , thật thà,chất phác,luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
+Cách so sánh của tác giả độc đáo khiến người đọc hình dung được cuộc sống của người dân cao bằng không giàu có nhưng ngập tràn hạnh phúc ấm no.
2,viết đoạn mở bài mở rộng về tả cảnh đẹp hai bên bờ sông.
Bài 2 (2,5 điểm) Chép thuộc lòng ba dòng thơ tiếp theo rồi trả lời câu hỏi
Ngôi nhà tựa vào nền trời sẫm biếc
a. Đoạn thơ trên được trích trong bài thơ nào? Của tác giả nào?
b. Những biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ trên là gì? Tìm những từ ngữ thể
hiện các biện pháp đó.
Trong một đoạn văn từ 8 đến 10 câu, em hãy nêu cảm nhận của mình về con người Cao Bằng qua đoạn thơ sau:
Rồi đến chị rất thương
Rồi đến em rất thảo
Ông lành như hạt gạo
Bà hiền như suối trong.
Còn núi non Cao Bằng
Đo làm sao cho hết
Như lòng yêu đất nước
Sâu sắc người Cao Bằng.
Giúp mik nha!! Thanks
Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm, tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau, tre chẳng ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi người.
CHỈ RA VÀ NÊU TÁC DỤNG CỦA MỘT BIỆN PHÁP TU TỪ ĐƯỢC TÁC GIẢ SỬ DỤNG TRONG ĐOẠN THƠ TRÊN.
Các bạn giải chi tiết ra giúp mình với,mình đang cần rất gấp...
CẢM THỤ VĂN HỌC
Bài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được học
Bài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)
Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng
(Trần Đăng Khoa)
- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật <nhân hóa>
- Biện pháp nghệ thuật này được thể hiện qua các từ/cụm từ
- Qua biện pháp nghệ thuật này, ta thấy cây dừa được miêu tả ……….. Đồng
thời, chúng ta hiểu thêm về tác giả…………
Bài 3. Đọc đoạn văn sau:
“…Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước
xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy.
Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã,
giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa…”
a. Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ trên? Gạch dưới từ ngữ
thể hiện biện pháp nghệ thuật đó.
b. Nêu cảm nhận của em về cái hay, cái đẹp của đoạn văn trên.
Mình cần gấp, các bạn giúp nhanh nha!
bạn nào biết thì giúp mình với:
Cả công trường say ngủ cạnh dòng sông
Những tháp khoan nhô lên trời ngẫm nghĩ
Những xe ủi,xe ben sóng vai nhau nằm nghỉ
Chỉ còn tiếng đàn ngân nga
Với một dòng trăng lấp loáng sông Đà
Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong ba câu thơ đầu?Nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ đó.
ai cứu ạ
Đọc đoạn thơ: Mùa xuân kỳ diệu thế
Khung cửa mở thời gian
Như tinh khôi cuốn vở
Dòng chữ đẹp đầu trang
( Mùa xuân kỳ diệu- Định Hải)
Qua việc nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn thơ trên, em hãy chỉ ra sự kỳ diệu của mùa xuân đối với đất trời, con người.