Học sinh tự vẽ đoạn thẳng AB = 3cm rồi từ đó vẽ hình vuông ABCD.
Học sinh tự vẽ đoạn thẳng AB = 3cm rồi từ đó vẽ hình vuông ABCD.
Cho đoạn thằng AB = 3cm (như hình vẽ)
Hãy vẽ hình vuông ABCD (có cạnh AB)
Vẽ hình vuông ABCD có cạnh AB = 3cm
Bài 16: Cho hình tứ giác ABCD như hình vẽ. Dùng ê-ke để kiểm tra
a) Hình tứ giác ABCD có mấy góc tù ? Mấy góc vuông ? b) Đoạn thẳng AB vuông góc với đoạn thẳng nào ?
c) Hai đoạn thẳng nào song song với nhau ?
Bài 17
a. Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm I và vuông góc với đường thẳng CD trong mỗi trường hợp hình vẽ sau:
Cho hình vẽ bên ,biết ABCD là hình chữ nhật có AB = 5cm;AD = 4cm,MN vuông góc với cạnh AB
Gọi độ dài của đoạn thẳng AM là a. Hãy viết các biểu thức tính chu vi và diện tích hình chữ nhật AMND theo a
Cho hình vuông ABCD có cạnh 3cm. Vẽ tiếp hình vuông BIHC để có hình chữ nhật AIHD (xem hình vẽ)
a) Hình vuông BIHC có cạnh bằng mấy xăng-ti-mét?
b) Cạnh DH vuông góc với những cạnh nào?
c) Tính chu vi hình chữ nhật AIHD
Cho hình vuông ABCD có cạnh 3cm. Vẽ tiếp hình vuông BIHC để có hình chữ nhật AIHD (xem hình vẽ)
a) Hình vuông BIHC có cạnh bằng mấy xăng-ti-mét?
b) Cạnh DH vuông góc với những cạnh nào?
c) Tính chu vi hình chữ nhật AIHD
BÀI3. Cho hình tứ giác ABCD như hinh bên .vẽ đường thẳng đi qua A và vuông góc vs cạnh DC.cắt cạnh DC tại H
Vẽ đường thẳng đi qua c và vuông góc vs cạnh AB, cắt cạnh AB TẠI K
em hãy vẽ một hình chữ nhật ABCD có chiều dài AB bằng 7cm chiều rộng BC bằng 4cm và cho biết cạnh AB song song với cạnh nào , cạnh AB vuông góc với nhữ cạnh nào ?
Câu a) Em hãy vẽ hình chữ nhật ABCD, biết AB = 4cm, BC = 3cm.
Câu b) Về phía bên ngoài tam giác ABC ( trong hình vẽ trên) , em hãy vẽ các hình vuông ABDE, BCKL, CAMN. Đo độ dài đường chéo AC và tính diện tích mỗi hình vuông đó.