Cho dãy số tự nhiên 1,2,3,...,2017. Mỗi lần ta xóa đi 2 số bất kì của dãy và ghi thêm vào dãy còn lại GTTĐ của hiệu 2 số đó. Cứ làm thế cho đến khi dãy còn đúng 100 số . Hỏi tổng 100 số đó có bằng 2016 được hay không ? Vì sao ?
Trên bảng có các số 1/2015,2/2015,3/2015,...,2014/2015.
Mỗi lần ta xóa 2 số bất kì a, b có trên bảng rồi viết số a+b-5ab. Sau 2013 lần làm theo công thức trên, số nào còn lại trên bảng?
Một phòng họp có 360 người được sắp xếp ngồi trên các dãy ghế, Nếu bớt đi 3 dãy và thêm vào mỗi dãy 4 người thì số người vẫn không thay đổi (giả thiết rằng số người trên mỗi dãy là như nhau). Hỏi lúc đầu phòng họp có mấy dãy ghế.
Một phòng học có 360 chỗ ngồi và được chia thành các dãy có số chỗ ngồi bằng nhau . nếu thêm cho mỗi dãy bốn chỗ ngồi và bớt đi 3 dãy thì số chỗ ngồi trong phòng ko thay đổi . HỎi ban đầu số chỗ ngồi trong phòng họp được chia thành bao nhiêu dãy ??
mong mn giải giúp mk nhanh nhất có thể , camon :)
Người ta viết dãy số 1;2;3;...;1000000 sau đó mỗi số được thay bằng tổng các chữ số của nó. Cứ làm vậy nhiều lần cho đến khi trong dãy chỉ có các số có một chữ số. Hỏi lúc này trong dãy, chữ số nào xuất hiện nhiều lần nhất?
Cho \(n\left(n\inℕ,n\ge2\right)\)học sinh đứng thành hàng dọc. Sau mỗi lần giáo viên thổi còi, hai em học sinh bất kì đổi chỗ cho nhau. Hỏi sau một số lẻ lần thổi còi, ta có thể thấy tất cả các em học sinh đều đứng ở vị trí ban đầu của mình hay không ?
Trong một phòng có 144 người họp được sắp xếp ngồi hết trên các dãy ghế ( số người trên mỗi dãy ghế đều bằng nhau). Nếu người ta thêm vào phòng họp 4 dãy ghế nữa, bớt mỗi dãy ghế ban đầu 3 người và xếp lại chỗ ngồi cho tất cả các dãy ghế sao cho số người trên mỗi dãy ghế đều bằng nhau thì vừa hết các dãy ghế. Hỏi ban đầu trong phòng họp có bao nhiêu dãy ghế?
Trong mặt phẳng, cho n≥2 đoạn thẳng sao cho 2 đoạn thẳng bất kì cắt nhau tại một điểm nằm trên mỗi đoạn và không có ba đoạn thẳng nào đồng quy.Với mỗi đoạn thẳng thầy Minh chọn một đầu mút của nó rồi đặt lên đó một con ếch sao cho mặt con ếch hướng về đầu mút còn lại. Sau đó thầy vỗ tay n−1 lần. Mỗi lần vỗ tay con ếch ngay lập tức nhảy đến giao điểm gần nhất trên đoạn thẳng của nó. Tất cả những con ếch đều không thay đổi hướng nhảy của mình trong toàn bộ quá trình nhảy. Thầy Minh muốn đặt các con ếch sao cho sau mỗi lần vỗ tay không có hai con nào nhảy đến cùng một điểm.
(a). Chứng minh rằng thầy Minh luôn thực hiện được ý định của mình nếu n là số lẻ.
(b). Chứng minh rằng thầy Minh không thể thực hiện được ý định của mình nếu nếu n là số chẵn.
1.Trên bảng cho 3 số \(\sqrt{2},2,\frac{1}{\sqrt{2}}\). Mỗi lần xóa đi 2 số a và b trong 3 số trên thì ta thêm vào 2 số mới là \(\frac{a+b}{\sqrt{2}}\)và \(\frac{\left|a-b\right|}{\sqrt{2}}\)
CMR dù ta có xóa đi bao nhiêu lần nữa thì vẫn ko tồn tại một lúc 3 số \(\frac{1}{2\sqrt{2}},1+\sqrt{2},\sqrt{2}\)
2. Trên bảng cho 4 số . Mỗi lần thay 2 số a và b thành hai số \(a^2+b^2+\sqrt{a^2+b^2}\)và \(a^2+b^2-\sqrt{a^2+b^2}\)
Gỉa sử ban đầu có 4 số 2,3,4,5 thì sau một số lần thực hiện như vậy có thể có được 4 số đều nhỏ hơn 1 không. vì sao?
3. Trên một hòn đảo có một loài tắc kè sinh sống, chúng có 3 màu xanh, đỏ ,tím. Tất cả có 2011 con màu xanh, 2012 con màu đỏ và 2013 con màu tím. Để lẩn trốn và săn mói thì chúng đổi màu như sau
-Nếu 2 con khác màu gặp nhau thì chúng cùng biến đỗi sang màu thứ ba
- Nếu 2 con cùng màu gặp nhau thì chúng giữ nguyên màu
Có khi nào tất cả con tắc kè cùng màu được không. Vì sao?