Cho câu chủ đề "thầy Hamen là một thầy giáo nghiêm khắc và mẫu mực , 1 người thầy có tình yêu tha thiết với tiếng mẹ đẻ với quê hương đất nước " hãy viết tiếp đoạn văn
(VB Buổi học cuối cùng) Cho câu chủ đề: ''Thầy Ha-men là một thầy giáo nghiêm khắc mà mẫu mực, một người thầy có tình yêu tha thiết với tiếng mẹ đẻ, với quê hương đất nước''. Viết tiếp đoạn văn ~7 câu làm rõ chủ đề trên.
Thanks everyone!
cho đề : Thầy Ha-Men là một thầy giáo nghiêm khắc nhưng hết lòng vì học trò , một người thầy có tình yêu tha thiết với tiếng mẹ đẻ , với quê hương , đất nước. hãy viết tiếp một đoạn văn khoảng 7-9 câu để nêu cảm nghĩ của em về thầy Ha-Men . Trong đoạn văn sử dụng một từ Hán Việt , một phó từ. Gạch chân, chú thích rõ
Hãy làm 1 bài thơ nói về một trong số chủ đề sau:
- Tình yêu quê hương, đất nước.
- Phong cảnh làng quê
- Bốn mùa trong năm
- Tình cảm gia đình.
- Mái trường, thầy cô, bạn bè, trường lớp.
- Bác Hồ kính yêu.
- Nội dung các văn bản đã học.
Ai nhanh mik tick cho
Hãy làm 2 bài thơ 4 chữ về một trong các chủ đề sau:
- Tình yêu quê hương đất nước.
- Phong cảnh làng quê.
- Bốn mùa trong năm
- Tình cảm gia đình
- Mái trường, thầy cô, bạn bè
- Bác hồ kình yêu
- Nội dung các văn bản đã học.
(ai nhanh nhất mình tick cho, ít nhất là 4 khổ nha)
ĐỀ ÔN TẬP VĂN BẢN BUỔI HỌC CUỐI CÙNG
PHẦN I. ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:
"Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...
Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chăm chú nghe đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng giải đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi
(Theo Ngữ văn 6, tập II)
Câu 1. Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Của tác giả nào? Nêu hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm đó?
Câu 2. Hãy chỉ ra và nêu ý nghĩa của 02 phó từ tìm được trong đoạn văn trên.
Câu 3. Em hiểu gì về câu nói của thầy Ha-men: “Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thỉ chẳng khác gì nắm giữ được chìa khóa chốn lao tù”?
Câu 4. Từ bài học về tình yêu với tiếng nói dân tộc - thứ tài sản quý giá nhất của mỗi con người, em hãy nêu những việc làm của mình để bảo vệ sự giàu đẹp của tiếng mẹ đẻ.
PHẦN II. TẠO LẬP VĂN BẢN
Viết một đoạn văn khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Hamen. Trong đó có sử dụng một phó từ.( Gạch chân, chú thích)
Hãy làm ít nhất 2 bài thơ 4 chữ về một trong các chủ đề sau:
- Tình yêu quê hương đất nước.
- Phong cảnh làng quê.
- Bốn mùa trong năm.
- Tình cảm gia đình.
- Mái trường, thầy cô, bạn bè, trường lớp.
- Bác Hồ kính yêu.
- Nội dung các băn bản đã học
Lòng yêu nước của thầy giáo Ha-men trong văn bản “Buổi học cuối cùng” (An-phông-xơ Đô-đê) được biểu hiện như thế nào?
A. Yêu mến, tự hào về vùng quê An-dat của mình.
B. Căm thù sục sôi kẻ thù đã xâm lược quê hương.
C. Kêu gọi mọi người cùng đoàn kết, chiến đấu chống kẻ thù.
D. Yêu tha thiết tiếng nói của dân tộc.
trả lời giúp mình nhé
Mọi người ơi, giúp mình với:
Câu 1.Em hãy khái quát giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản : “ Vượt thác ” ( Võ Quảng ), “ Buổi học cuối cùng” ( An –phông- xơ Đô đê)
Câu2.Nhân vật thầy giáo Ha-men trong buổi học cuối cùng đã được miêu tả như thế nào? Em hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu tả lại hình ảnh thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng ấy?
Câu 3.Theo em ngoại ngữ có cần đối với một dân tộc không? Vì sao? Tại sao thầy Ha-men lại phản đối việc dạy và học tiếng Đức? Ở nước ta hiện nay đang phát triển học tiếng Anh, điều này có gì khác so với việc học tiếng Đức trong Buổi học cuối cùng?
Please, làm ơn, xin mọi người hãy giúp, mình sẽ tick cho