Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó
Phát triển các từ sau thành cụm động từ, tính từ. - Từ "bé" phát triển thành cụm tính từ. - Từ "chạy" phát triển thành cụm động từ.
2.Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.
a/ Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó.
b/ Lựa chọn 3 trong số các danh từ trên để viết một đoạn văn 6 -8 câu có chủ đề dòng sông quê em.
Bài tập 1 cho các danh từ động từ tính từ hãy phát triển thành cụm danh từ cụm độn từ cụm tính từ
-Mét
-Lít
-Chạy
-Nhảy
-Xinh
-Buồn
-Đẹp
Bài tập 2vẽ mô hình cụm danh từ cụm động từ cụm tính từ và điền các cụm danh từ ở bài tập 1 vào mô hình
Nhanh nhé mai mình nộp rồi !!!!
Cho các cụm từ: làm, đẹp đẽ, cuốn sách hãy tạo lập các cụm động từ, cụm tính từ, cụm danh từ với đầy đủ ba thành phần(phụ trước, trung tâm, phụ sau) lấy các từ đã cho làm trung tâm.
Cho mình gửi lại câu hỏi vì ảnh lỗi
Cho các từ sau: làng, con gà, quyển sách, học, oai, bé, đi
-Triển khai các từ trên thành cụm từ
-Cho biết các cụm từ đó là gì?
8.
a) Đặt các cụm danh từ có trung tâm là những danh từ sau đây : \(nhân\) \(dân\), \(mèo\) , \(đồng\) \(bào\), \(xe\), \(nước\), \(bàn\) \(ghế\).
b) thử nhận xét các phụ ngữ trước và sau các danh từ đã cho
cho các danh từ sau: cánh đồng
a. biến đổi thành cụm danh từ
b.đặt câu với một cụm danh từ trên