cho các số tự nhiên 1 2 3 4 5 và các dấu + - x :
hãy sử dụng vừa đủ các và dấu phia trên để có đc phép tính kết quả 22, sử dụng "( )" tùy
Đố: Em hãy tìm cách nối các số đã cho bằng dấu các phép tính cộng trừ nhân chia và dấu ngoặc để được một biểu thức có giá trị đúng bằng kết quả đã cho.
Kết quả: -50,7
Các số đã cho: 1/2 ; -100 ; 5,6 ; 8
1. Trên 1 vòng tròn tạ ghi các từ 1 đến 1000 theo thứ tự đó. Ta bắt đầu đánh dấu từ 1 và cứ 15 số lại đánh dấu. Việc đánh dấu này kết thúc khi gặp 1 số đã đánh dấu. Hỏi có bao nhiêu số không được đánh dấu?
a) Giả sử x=\(\frac{a}{m}\) ,y= \(\frac{b}{m}\)(a, b,m € Z,m>0).Hãy chứng tỏ rằng nếu chọn z=\(\frac{a+b}{2m}\)thì ta có x<y<z.
Hướng dẫn: Sử dụng tính chất : Nếu a, b, c € Z và a<b thì a+c< b + c
b)Hãy chọn ba phân số nằm xen giữa các phân số\(\frac{1}{2}\)và\(\frac{5}{2}\)
Viết số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số mà sử dụng 3 chữ số khác nhau để viết nên số đó.
Đố ai giải được bài này : hãy tính
\(A=1+2+3+4+...+1230541\)
\(B=3+22+59+120+211+338+507+...+175611\)
\(C=1+4^1+4^2+4^3+4^4+4^5+...+4^{17}\)
Không ghi kết quả dưới dạng lũy thừa, kết quả không có các phép tính. Toàn bộ chỉ ghi số [như 1254698732156546321(không ghi 1,254698732.1018) ]
Bài 1: Lập bảng thống kê ban đầu về số bàn trong các phòng học của học sinh khối 6 và khối 7 của trường em đang học.
Bài 2: Điều tra về số người trong mỗi hộ gia đình của một số tổ dân phố, ta có kết quả như bảng sau:
1 | 3 | 5 | 4 | 3 | 2 | 2 | 1 | 5 | 6 |
3 | 4 | 4 | 5 | 4 | 3 | 3 | 2 | 3 | 3 |
Hãy cho biết:
a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Số đơn vị điều tra là bao nhiêu?
c) Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng.
Bài 3: Thời gian 9tinhs bằng phút) để đi từ nhà đến trường của mỗi học sinh mỗi ngày trong 1 tháng, đc ghi trong bảng sau:
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 15 |
16 | 16 | 17 | 17 | 18 | 18 | 21 | 21 | 20 | 20 |
20 | 15 | 15 | 18 | 19 | 19 | 20 | 20 | 21 | 20 |
Hãy cho biết:
a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Số đơn vị điều tra là bao nhiêu?
c) Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng.
Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ đc các số gần đúng. Để có thể thu đc kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phai đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm đc. Háy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo 5 lần chiều dài ấy.
Tìm các số nguyên x để các phân số sau có giá trị là một số nguyên và tính giá trị ấy
\(A=\frac{x+5}{x+1}\)
Ai nhanh tui cho 3k