2.Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.
a/ Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó.
b/ Lựa chọn 3 trong số các danh từ trên để viết một đoạn văn 6 -8 câu có chủ đề dòng sông quê em.
Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.
Lựa chọn 3 trong số các danh từ trên để viết một đoạn văn 6 -8 câu có chủ đề dòng sông quê em.
Hãy phát triển từ"mắt " thành cùm danh từ,đặt câu với cụm danh từ đó sau đó điền cụm danh từ vừa tìm đc vào mô hình cụm danh từ.
NHANH NHA!!!!!
Bài tập 1 cho các danh từ động từ tính từ hãy phát triển thành cụm danh từ cụm độn từ cụm tính từ
-Mét
-Lít
-Chạy
-Nhảy
-Xinh
-Buồn
-Đẹp
Bài tập 2vẽ mô hình cụm danh từ cụm động từ cụm tính từ và điền các cụm danh từ ở bài tập 1 vào mô hình
Nhanh nhé mai mình nộp rồi !!!!
Tìm các cụm danh từ có trong những câu văn trong bài tập 1. Điền các cụm danh từ đó vào mô hình cụm danh từ.
Cho các từ sau : ngôi trường ; bông hoa
a, Hãy dùng 1 từ trên phát triển thành một cụm danh từ
b, Đặt 1 câu có cụm danh từ đó
c, Viết đoạn văn 5 - 7 câu trong đó có sử dụng câu em vừa đặt
8.
a) Đặt các cụm danh từ có trung tâm là những danh từ sau đây : \(nhân\) \(dân\), \(mèo\) , \(đồng\) \(bào\), \(xe\), \(nước\), \(bàn\) \(ghế\).
b) thử nhận xét các phụ ngữ trước và sau các danh từ đã cho
cho các danh từ:đồng bằng , phù sa
a.hãy dùng các danh từ đó để tạo ra các cụm danh từ
b.dựa vào các cụm danh từ đó, hãy viết thành một đoạn văn (5 đến 7 câu)