Thay vào biểu thức ta được:
Ta có:
Vậy giá trị biểu thức bằng y – (-x) = x + y.
Thay vào biểu thức ta được:
Ta có:
Vậy giá trị biểu thức bằng y – (-x) = x + y.
a) Thay phân thức P = uv u − v vào biểu thức A = uP u + P − vP v − P rồi rút gọn;
b) Thay hai phân thức P = 2 mn m 2 + n 2 và Q = 2 mn m 2 + n 2 vào biểu thức B = P 2 Q 2 P 2 − Q 2 rồi rút gọn;
Cho biểu thức: xP/x+P-yP/y-P. Thay P=xy/x-y vào biểu thức đã cho rồi rút gọn biểu thức.
GIÚP MIK NHÉ MẤY BẠN
Bài 4: Cho biểu thức M = (với x)
a) Rút gọn M
b) Tính giá trị của biểu thức M với x = - 3
Bài 5. Cho hai biểu thức: A = và B =
a) Tính giá trị của biểu thức A khi x = 5
b) Rút gọn biểu thức B
c) Biết P = A.B, tìm các số tự nhiên x để P ∈ Z
Cho biểu thức: 1-3x/2x+3x-2/2x-1+3x-2/2x-4x^2
Rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức tại x =1/432
1 a. Rút gọn biểu thức sau A = \(\left(x^{\text{2}}-2x+4\right):\left(x^3+8\right)-x^2\) rồi tính giá trị của A tại x = -2
b. Rút gọn biểu thức B = (x - 2) : 2x + 5x rồi tính giá trị của biểu thức B tại x = 0
rút gọn biểu thức sau rồi tìm giá trị x dể biểu thức rút gọn duơng
(x^2-4x+4)/(x^3-2x^2-(4x-8))
rút gọn biểu thức sau rồi tìm giá trị x dể biểu thức rút gọn duơng
(x^2-4x+4)/(x^3-2x^2-(4x-8))
Bài 16: Cho biểu thức
a. Tìm x để biểu thức C có nghĩa.
b. Rút gọn biểu thức C.
c. Tìm giá trị của x để biểu thức có giá trị –0,5.
1 . Rút gọn biểu thức B = (x - 2) : 2x + 5x rồi tính giá trị của biểu thức B tại x = 0