Cho biểu thức:
\(A=x-\left(\frac{16x-x^2}{x^2-4}+\frac{3+2x}{2-x}-\frac{2-3x}{x+2}\right):\frac{x-1}{x^3+4x^2+4x}\)
1) Rút gọn biểu thức A.
2) Tính giá trị của biểu thức A với các giá trị x thỏa mãn:\(|x^2-3|=3-x\)
Cho biểu thức :A =3/x+1
1) Số nguyên x phải thỏa mãn điều kiện gì để A là phân số
2)Tính giá trị của biểu thức A khi x=-2 , x=5 , x=-11
3)Tìm x để A =1 , A=2/3 , A =15/20
1; Tập hợp các giá trị của x thoả mãn:/x+3/-5=0
2;giá trị nguyên dương của x thỏa mãn :/x-1/=-[x-1] là?
3;cho 2 số nguyên x;y thỏa mãn :/x/+/y=7,giá trị lớn nhất của x.y là?
4;giá trị lớn nhất của biểu thức : -3-/x+2/ là?
5;GTLN của biểu thức ; 15-[x-2]^2 là ?
cho biểu thức A = x2 + x +1 . Tính giá trị của biểu thức a tại giá trị của x thỏa mãn 212-2( x + 1)=1
Câu 3 Cho biểu thức A = (x - 5) / (x - 4) và B = (x + 5)/ 2x - (x - 6) / (5 - x) - (2x² - 2x - 50) / (2x² - 10x) (điều kiện x khác 0, x khác 4, x khác 5
a. Tính giá trị của A khi x² - 3x = 0
b. Rút gọn B
c. Tìm giá trị nguyên của x để A : B có giá trị nguyên
a) Tính giá trị của biểu thức A = (2x – 1,5) + x : 2 khi x = -1,2
Cho biểu thức:A=\(\dfrac{2x-1}{x+2}\)
a) Tìm số nguyên x để biểu thức A là phân số
b)Tìm các số nguyên x để biểu thức A có giá trị là 1 số nguyên
c)Tìm các số nguyên x để biểu thức A đạt giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất
1) Cho biểu thức A=2006-x/6-x. tìm giá trị nguyên của x để A đạt giá trị lớn nhất. tìm giá trị lớn nhất đó.
2) tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: P=4-x/14-x;(x thuộc Z). khi đó x nhận giá trị nguyên nào ?
Cho biểu thức A= 8/x (x e N ,x khac 0)
a) Tính giá trị của A khi x =-8;x =-2;x =1;x =2;x =4;x =3;x= 5;x=- 7 .
b) Từ câu a hãy rút ra nhận xét: Số nguyên x cần có điều kiện gì để A có giá trị là số nguyên? Vận dụng nhận xét trên làm bài tập sau: Bài tập: Tìm các số tự nhiên x để các phân số sau có giá trị là số nguyên B=- 6/x, C =5/x+ 1, D= 4/1 -x, E =x + 2/x, F =2x-3/x+ 2