Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra môn Toán HKI của học sinh lớp 8D
Chọn đáp án B
Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra môn Toán HKI của học sinh lớp 8D
Chọn đáp án B
Cho biểu đồ sau biểu thị điểm kiểm tra Toán học kì I của học sinh lớp 8D
Tổng số học sinh của lớp 8D là:
A. 45
B. 46
C. 48
D. 50
Cho biểu đồ sau biểu thị điểm kiểm tra Toán học kì I của học sinh lớp 8D
Số điểm cao nhất mà học sinh lớp 8D đạt được là:
A. 6
B. 8
C. 9
D. 10
Cho biểu đồ sau biểu thị điểm kiểm tra Toán học kì I của học sinh lớp 8D
Số điểm thi mà học sinh lớp 8D đạt được nhiều nhất là:
A. 4
B. 5
C. 6
D. 7
Cho biểu đồ sau biểu thị điểm kiểm tra Toán học kì I của học sinh lớp 8D
Số học sinh đạt điểm 2 là:
A. 0
B. 1
C. 2
D. 3
Bài 1 (2,5 điểm): Điều tra về điểm kiểm tra HKI môn Toán của học sinh trong lớp 7A, người điều tra có kết quả sau:
7 | 9 | 5 | 5 | 5 | 7 | 6 | 9 | 9 | 4 | 5 | 7 | 8 | 7 |
7 | 6 | 10 | 5 | 9 | 8 | 9 | 10 | 9 | 10 | 10 | 8 | 7 | 7 |
8 | 8 | 10 | 9 | 8 | 7 | 7 | 8 | 8 | 6 | 6 | 8 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và tìm mốt của dấu hiệu.
c) Tính số trung bình cộng (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất)
d) Vẽ biểu đồ và nhận xét
Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, người ta có kết quả sau:
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài kiểm tra
Điểm kiểm tra môn toán học kì I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau:
Dấu hiệu điều tra là gì?
A. Số học sinh của lớp 7A
B. Tổng số điểm bài kiểm tra môn Toán của 32 học sinh lớp 7A
C. Điểm bài kiểm tra môn Toán học kì I của mỗi học sinh lớp 7A
D. Tất cả các đáp án trên đều sai
Bài 1: Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường
THCS sau mỗi năm học, người ta lập được bảng sau:
Điểm (x) | 0 | 2 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 1 | 2 | 5 | 6 | 9 | 10 | 4 | 3 | N=40 |
a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng môn Toán của học sinh 7A ?, Tìm mốt
của dấu hiệu ?
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A ?
Bài 2: Bảng điểm kiểm tra môn sinh của học sinh lớp 7B được cho ở bảng như sau:
10 | 8 | 7 | 4 | 7 | 8 | 5 | 10 | 10 |
7 | 7 | 8 | 9 | 8 | 6 | 10 | 8 | 9 |
8 | 9 | 10 | 8 | 10 | 8 | 9 | 7 | 10 |
9 | 8 | 7 | 8 | 9 | 8 | 7 | 10 | 8 |
a) Dấu hiệu là gì? Có bao nhiêu giá trị? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số.
c) Tính điểm trung bình cộng ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ). Tìm mốt
của dấu hiệu.
d) Học sinh đạt từ điểm trung bình trở lên chiếm bao nhiêu % ?
Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, người ta có kết quả sau:
c. Tính giá trị trung bình điểm kiểm tra của mỗi học sinh