Cho N và dãy số a1,….,an. Hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy có giá trị bằng 9?
a)Xác định bài toán. (1đ)
b)Biểu diễn thuật toán bằng liệt kê hoặc sơ đồ khối.(1đ)
Bài 2: Cho N và dãy số a1.... an Tính số lượng các số hạng dương và chia hết cho 7 có trong dãy a? 1. Xác định input và out của bài toán. (14) (2.5d) 2. Biểu diễn thuật toán bằng cách liệt kê. 3. Biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối.
Cho dãy n số nguyên dương a1,a2....aN và số nguyên dương K . Đếm xem trong dãy có bao nhiêu số nguyên dương có giá trị bằng K
Xác định input và output
Trình bày ý tưởng
Xây dựng thuật toán bằng 2 cách ( liệt kê và sơ đồ khối)
Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2 ,…aN và số nguyên dương k. Hãy cho biết trong dãy A có bao nhiêu số là bội của k?
Hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán giải các bài toán
Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2 ,…aN. Hãy cho biết tổng tất cả các số trong dãy A và giá trị trung bình cộng của các số trong dãy A?
Hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán giải các bài toán
trình bày thuật toán giải bài toán sau .cho dãy A gồm N số nguyên từ a1,a2,...,aN. Cần cho biết dãy A có bao nhiêu số chẵn
N và dãy số nguyên a1,...an, hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy có giá trị là chẵn Vẽ sơ đồ khối
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
Viết thuật toán để giải bài toán Cho dãy số A gồm N số nguyên a1 a2 a3 ...aN đếm xem trong dãy có bao nhiêu số vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 5