Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{c-b}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)
Do đó: a=6; b=12; c=18
Gọi số học sinh giỏi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c
Ta có:\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}\\c-b=6\end{matrix}\right.\)
áp dụng TCDTSBN ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{c-b}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)
\(\dfrac{a}{2}=3\Rightarrow a=6\\ \dfrac{b}{4}=3\Rightarrow b=12\\ \dfrac{c}{6}=3\Rightarrow c=18\)
Vậy ...
Gọi số HS lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
a,b,c tỉ lệ với 2,4,6
\(\Rightarrow\)\(\dfrac{a}{2}\)=\(\dfrac{b}{4}\)=\(\dfrac{c}{6}\) biết \(\dfrac{c-b}{6-4}\)=\(\dfrac{6}{2}\)=3
\(\Rightarrow\)\(\dfrac{a}{2}\)=3\(\Rightarrow\)a=6,....
Gọi số học sinh giỏi 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là x;y;z (x;y;z thuộc N*)
Vì 3 lớp 7A,7B,7C có số học sinh giỏi tỉ lệ với 2,4,6 và số hs giỏi lớp 7C nhiều hơn hs giỏi lớp 7B là 6 em
⇒\(\dfrac{x}{2}\)=\(\dfrac{y}{4}\)=\(\dfrac{z}{6}\)⇒x2và z - y = 6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{2}\)=\(\dfrac{y}{4}\)=\(\dfrac{z}{6}\)=\(\dfrac{x-y}{6-4}\)=\(\dfrac{6}{2}\)=3
\(\dfrac{x}{2}\)=3⇒x=3.2=6
\(\dfrac{y}{4}\)=3⇒y=4.3=12
\(\dfrac{z}{6}\)=3⇒z=6.3=18
Gọi 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c
Ta có: a/2, b/4, c/6 và c - b= 6
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a/2 = b/4 = c/6 = c-b/6-4 = 6/2 = 3
=> a/2 = 3 -> a= 2.3 = 6
b/4= 3 -> b= 4.3 = 12
c/6=3 -> c=6.3= 18
vậy lớp 7A có 6 hs giỏi
lớp 7B có 12 hs giỏi
lớp 7C có 18 hs giỏi