Cho trước cạnh AB và một đường thẳng đi qua A. Hãy vẽ hình thoi ABCD lấy đường thẳng đã cho là đường chéo. Sử dụng các công cụ thích hợp để dựng các đỉnh C, D của hình thoi.
Cho một đường thẳng trên mặt phẳng. Hãy dựng hình mới là đối xứng của hình vuông đã vẽ qua trục đường thẳng trên. Sử dụng công cụ đối xứng trục để vẽ hình.
Cho một đường thẳng trên mặt phẳng. Hãy dựng hình mới là đối xứng của tam giác đã vẽ qua trục đường thẳng trên. Sử dụng công cụ đối xứng trục để vẽ hình.
Cho trước một điểm O. Hãy dựng hình mới là đối xứng qua tâm O của hình đã vẽ ở trên. Sử dụng công cụ đối xứng tâm để vẽ hình.
Cho trước một điểm O. Hãy dựng hình mới là đối xứng qua tâm O của hình đã vẽ ở trên. Sử dụng công cụ đối xứng tâm để vẽ hình.
Các bước tạo hình chóp ABCDEFFGH với công cụ tạo hình lăng trụ xiên:
1- Sử dụng công cụ đa giác, tạo 1 hình đa giác ABCD bất kì trên mặt phẳng chuẩn.
2- Dùng công cụ vẽ 1 điểm nằm phía trên điểm A.
3- Chọn công cụ nháy chuột lên 1 vị trí bất kì bên trong hình đa giác, sau đó nháy chọn điểm vừa tạo trên điểm A( điểm F)
Các bước thực hiện đúng là:
A. 1 - 2 - 3
B. 3 - 2 - 1
C. 1 - 3 - 2
D. 2 - 1 - 3
Câu 1:
Để thực hiện gán giá trị 10 cho biến X. Phép gán nào sau đây là đúng
a) X:=10;
b) X =:10;
c) X = 10;
d) X : = 10;
Câu 2
Cho đoạn chương trình sau:
a:=3; b:=5; c=7;
if a+b > 8 then
c:=a+b
else
c:=a-b;
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của c là bao nhiêu?
a) c=2
b) c=-2
c) c=8
d)c =7
Câu 3
Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?
a) var tb: real;
b) var R = 30;
c) conts x: real;
d) var 4hs: integer;
Câu 2: Tính trung bình cộng của bốn số: a, b, c, d, được nhập từ bàn phím
Câu 3: Đổi giá trị của 2 biến a và b.
Ta có:
B1: vẽ 1 cạnh và 1 tâm
B2: ẩn tâm đi.
B3: nối các điểm lại với nhau.
B4: lấy đối xứng 2 điểm đầu và cuối của cạnh trên qua tâm
Để vẽ hình bình hành, biết 1 cạnh và tâm ta thực hiện như thế nào?
A. B1 – B4 – B2 – B3
B. B1 – B4 – B3 – B2
C. B2- B3 – B4 – B1
D. B1- B2- B4 – B3