\(\frac{a}{b}\)<\(\frac{c}{d}\)=\(\frac{ad}{bd}\)<\(\frac{cb}{db}\)
Vì bd=bd suy ra ad<cd
Suy ra ĐPCM
Ngược lại
\(\frac{a}{b}\)<\(\frac{c}{d}\)=\(\frac{ad}{bd}\)<\(\frac{cb}{db}\)
Vì bd=bd suy ra ad<cd
Suy ra ĐPCM
Ngược lại
cho a, b, c, d thuộc Z và b > 0 ; d > 0 . chứng minh rằng
a)nếu a/b = c/d thì ad=cb và ngược lại
b) nếu a/b >c/d thì ad > cb và ngược lại
c) nếu a/b < c/d thì ad < cb và ngược lại
Cho hai phân số a/b và c/d (b>0,d>0) .CMR nếu a/b < c/d thì a/b < a+c/b+d<c/d
cho 2 phân số a/b và c/d ( b,d >0). chứng tỏ :
a)nếu a/b < c/d thì ad<nc
b) nếu a/b <bc thì a/b < c/d
Cho hai phân số a/b và c/d (a,b,c,d > 0). Chứng minh rằng nếu a/b > c/d thì b/a < d/c
Cho hai phân số a/b và c/d ( a,b,c,d > 0 ) . Chứng minh rằng nếu a/b > c/d thì b/a<d/c
Nếu hai phân số a/b và c/d ( a,b,c,d là các số nguyên khác 0 ) bằng nhau thì cặp phân số nào dưới đây cũng bằng nhau: b/a và d/c; a/c và b/d; c/a và d/b
nếu 0<a < b < c <d<e<f và (a-b)(c-d)(e-f)x=(b-a)(d-c)(e-f) thì x=?
bài 1 Tìm số phần tử của mỗi tập hợp:
a,A={1000;1001;...;2006} b,B={x E N/x chia hết cho 2 ,x < hoặc = 100}
c,C={x E N/x chia hết cho 2 dư 1,x <100 d,D={1975;1977;1979;...;2007}
bài 2Tính tổng của :Các số 2;5;8;11;296.
Bài 3: Cho các đường thẳng m,n và các điểm A,B,C,D.
a, Hãy vẽ hình nếu A thuộc m, A thuộc n,B ko thuộc n,C ko thuộc m,D thuộc m,D ko thuộc n, các điểm B,C,D ko thẳng hàng.
b,Tìm 1 điểm E sao cho A,D,E thẳng hàng và B,C,E ko thẳng hàng.
a, c/m rằng nếu a/b=c/d thì a/b=c/d=a+c/d+b
b, áp dụng kết quả câu a, tìm số nguyên ích , biết x/8 = y/12 và 2x+3y=13
Giúp mình với nha thanks