bài chim sâu vì sao cậu bé thả cho chim đi
Một hôm, chim sâu vào rừng chơi và nghe được họa mi hót. Trở về cái tổ trong vườn, chim sâu phụng phịu nói với bố mẹ:
- Bố mẹ ơi! Con có thể trở thành họa mi được không?
- Tại sao con muốn trở thành họa mi? Chim mẹ ngạc nhiên hỏi.
- Vì con muốn có tiếng hót hay để được mọi người yêu quý.
-Chim bố nói:
- Người ta yêu quý chim không chỉ vì tiếng hót đâu, con ạ. Con hãy cứ là chim sâu. Bắt thật nhiều sâu, bảo vệ cây cối, hoa màu, con sẽ được mọi người yêu quý.
- Một buổi chiều, trời đầy dông bão. Chim sâu bị gió thổi bạt vào một khung cửa sổ và rơi xuống nền nhà. Một cậu bé chạy tới nâng chim sâu lên và đặt nó trong một chiếc hộp cứng. Sáng hôm sau, trời quang mây tạnh, cậu bé đến mở nắp hộp, nhẹ nhàng nâng chim sâu trên tay. Bố cậu bé nói:
- Con hãy thả chim sâu ra. Loài chim này có ích với vườn cây lắm đấy!
- Cậu bé vuốt ve chim sâu rồi khẽ tung nó lên. Chim sâu chợt nhớ đến lời bố ngày nào. Chú vội vã bay về phía vườn cây. câu chuyện trên muốn nhắn nhủ với em điều gì
Điền đi:
Buổi trưa con mắt ...im dim
Nghìn con mắt ...á
Trong vườn êm ả.
Con chim chiền chiện
Bay v... v... cao
Lòng đầy yêu mến
Kh... hát ngọt ngào.
Trả lời vào phần ...
Đề 1: Ba sẽ là cánh chim cho con bay thật xa
Mẹ sẽ là nhành hoa cho con cài lên ngực
Ba mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con …
Dù mai đây khôn lớn, bay đi khắp mọi miền
Con đừng quyên con nhé, ba mẹ là quê hương.
Từ lời bài hát trên, em hãy viết đoạn văn nêu cảm xúc của mình khi nghĩ về cha mẹ.
cíu mik vớiiiiiiiiiiiiiiiiii
Hãy gạch chân dưới từ ngữ dùng để nhân hoá trong câu dưới đây :
Sâu đo thấy lừa được chim chích nó khoái lắm !
Bài 1: Đọc đoạn văn sau:
Hoa mận vừa tàn thì mùa xuân đến. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng.Những bác cu gáy trầm ngâm.
Tìm từ ngữ trong đoạn trên để điền vào ô trống cho phù hợp.
a. Từ gọi chim như gọi người | b. Từ tả chim như tả người |
.............................................. .............................................. | ............................................. ............................. |
3 . đọc đoạn văn sau và tìm những từ ngữ trong đoạn văn để điền ô trống trong bảng cho thích hợp :
Hoa mận vừa tàn thì mùa xuân đến . Vườn cây lại tiếng chim và bóng chim bay nhảy . Những thím chích chòe nhanh nhảu . Những chú khướu lắm điều . Những anh chào mào đỏm dáng . Những bác cu gáy trầm cảm ....
Bài 1: Đọc các câu thơ sau, thực hiện yêu cầu bên dưới rồi điền vào bảng:
* Gạch một gạch dưới các sự vật được nhân hóa.
* Gạch hai gạch dưới những từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.
a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích
choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm
dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
Giáo viên biên soạn và giảng dạy: Nguyễn Nga – 0 941.934.199
Học...Học nữa...Học mãi... Phải luôn luôn học tập chừng nào còn một đều chưa biết!
b. Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
c.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp
Để bảo vệ cây cối hoa màu Chim Sâu chăm chỉ làm bi ( cv ) ( việc )
Máy em hỏng dấu nên đánh hơi sai ạ
Mong anh chị giúp