Một cơn mưa phùn buổi đầu xuân hay một trận mưa rào ngày mùa hạ đều có thể mang đến cho thiên nhiên một nét đẹp riêng...Em hãy tả lại một cảnh đẹp của Thừa Thiên Huế trong hoặc sau cơn mưa.
Em hãy tả lại cảnh vật thiên nhiên và con người mỗi dịp tết đến xuân về
Chim én bận đi đâu
Hôm nay về mở hội
Lượn bay như dẫn lối
Rủ mùa xuân cùng về.
em hãy tưởng tượng là chú chim én trong đoạn thơ trên và kể lại hành trình của mình trở về dự lễ hội mùa xuân cùng những thay đỏi của thiên nhiên, cuộc sống khi xuân về
Thầy Cô giúp em vs ạ
Câu 2. Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì ?
Hồi còn ở nhà, chị Phương gọi nó là “cây lá đỏ” vì cứ vào dịp gần Tết là lá cây ấy lại đỏ rực lên như một đám lửa đêm.
A. Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật.
B. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
C. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
D. Đánh dấu phần chú thích trong câu.
Hãy kể lại một trải nghiệm của em ( trải nghiệm gói bánh chưng trong dịp Tết vừa qua)
tả ngôi nhà của em trong dịp tết
Không chép mạng ạ
Từ bài thơ Hoa sen, hãy trình bày những cảm xúc, suy nghĩ của em về thiên nhiên xung quanh chúng ta.
II. CHỦ ĐỀ, NỘI DUNG, YÊU CẦU VỀ BÀI DỰ THI
1. Chủ đề: “Sách mở ra những chân trời mới”
2. Nội dung thi
Học sinh tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2023 chọn 1 trong 2 đề sau:
Đề 1
Câu 1: Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực hơn, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.
Câu 2: Em hãy nêu những biện pháp, sáng kiến, kinh nghiệm của bản thân để phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng.
Đề 2
Câu 1: Em hãy sáng tác một tác phẩm văn học (truyện ngắn, thơ, kịch) hoặc một tác phẩm hội họa (tranh vẽ) với thông điệp lan tỏa tình yêu đọc sách, thông qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu đối với Tổ quốc.
Câu 2: Em hãy nêu những biện pháp, sáng kiến, kinh nghiệm của bản thân để phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng.