Thể hiện sự hồn nhiên ngây thơ trong sáng của cậu bé Phrăng. Cậu có một tấm lòng với tổ quốc, với đất nước.
Thể hiện sự hồn nhiên ngây thơ trong sáng của cậu bé Phrăng. Cậu có một tấm lòng với tổ quốc, với đất nước.
Đánh giá thế nào việc đặt dấu phẩy trước từ và trong câu “Trên mái nhà trường, chim bồ câu gật gù thật khẽ, và tôi vừa nghe tự nhủ: Liệu người ta có bắt cả chúng nó cũng phải hót bằng tiếng Đức không nhỉ?
A. Sai, vì từ và đã thay cho dấu phẩy
B. Đúng, để người đọc không hiểu sai là: tôi cũng ở trên mái nhà trường
trong một đàn chim non, chú chim nào cũng xinh đẹp, khéo léo và có giọng hót hay. riêng chỉ có một chú chim vụng về, chú không biết chăm sóc bộ lông mượt mà, chú không thể đan được một cái tổ đẹp, tiếng hót chú cũng không trong trẻo, ngân nga. các chú chim trong đàn nghĩ rằng chú thật kém cỏi.
Từ các nhân vật trên, viết một câu chuyện thể hiện ý nghĩa: Cần tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân
Trong đời sống hàng ngày người ta thường nghe những yêu cầu và những câu hỏi như sau:
- Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi!
- Cậu kể cho mình nghe Lan là người như thế nào.
- Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ?
- Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muôn biết điều gì và người kể phải làm gì?
b) Trong những trường hợp trên, câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ, nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc như thế nào về Lan? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện về An mà không liên quan đến việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa không? Vì sao?
Đọc mẩu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Trong truyện này, phương thức tự sự thể hiện như thế nào? Câu chuyện thể hiện ý nghĩa gì?
Ông già và thần chết
Một lần ông già đẵn xong củi và mang về. Phải mang đi xa ông già kiệt sức, đặt bó củi xuống rồi nói:
- Chà, giá Thần Chết đến mang ta đi thì có phải hơn không!
Thần Chết đến và bảo:
- Ta đây, lão cần gì nào?
Ông già sợ hãi bảo:
- Lão muốn ngài nhấc hộ bó củi lên cho lão.
(Lép Tôn-xtôi, Kiến và chim bồ câu)
Các bạn nghĩ gì sau khi đọc bài buổi học cuối cùng , và Phrăng có đáng trách khi có những hôm cậu bỏ học để đi bắt tổ chim , và khi không được học tiếng Pháp nữa cậu mới biết ăn năn hối lỗi cho những việc mà cậu đã làm .
Trong các chi tiết nêu tâm trạng của Phrăng em thấy chi tiết nào xúc động nhất, thể hiện điều gì? Giúp mình nhanh nhá mình cần gấp
CHO Ý NGHĨA CỦA CHI TIẾT TIẾNG ĐÀN THẦN TRONG TRUYỆN THẠCH SANH: THỂ HIỆN ƯỚC MƠ CỦA NHÂN DÂN TA, CÓ SỰ CÔNG BẰNG, CÓ SỰ CÔNG LÝ XÃ HỘI (người làm việc tốt sẽ được thương,kẻ làm ác phải chịu phạt )
HÃY VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN NÊU NHẬN XÉT CỦA EM VỀ Ý NGHĨA CỦA CHI TIẾT TIẾNG ĐÀN CỦA THẠCH SANH
Đố vui nek : Một hôm , người hàng xóm vào nhà một người bạn thân.Khi tới , anh hốt hoảng gọi 113 ( cảnh sát ) tới vì bạn anh ta đã c.h.ế.t . Một lúc sau , Viên điều tra tới , hiện trường có một khảu súng hết đạn dính máu , một cuộn băng casetle ( cát - xét ) và thi thể . Anh điều tra nghe cuộn băng . Cuộn băng phát ra tiếng : " Tôi chán sống lắm , Tôi tự tử đây " và sau đó là 1 tiếng " Đoàng ! " . Viên điều tra biết ngay đây là 1 vụ giết người . Tại sao viên điều tra lại có thể biết được đây ko phải vụ tự sát ? Ai trả lời nhanh mik tick cho nha !
Con chim chào mào đã bay đi rồi nhưng nhân vật "tôi" vẫn có thể nghe rất rõ tiếng chim hót. Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong ký ức.