so sánh làm cho câu văn sinh động hơn
so sánh làm cho câu văn sinh động hơn
Đề: Câu sau sử dụng biện pháp tu từ gì? Chỉ rõ ? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
1. Mỏ Cốc như cái dùi sắt chọc xuyên cả đất.
2. Dế Mèn thật kiêu căng, xốc nổi.
giúp mình với ạ
bài 1 chỉ ra phép so sánh trong các câu sau và nêu cấu tạo của chúng
a) mỏ cốc như cái dùi sắt , chọc xuyên cả đất
b) trông hai bên bờ , rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành dài vô tận
c) tàu dừa như chiếc lược chải vào mây xanh
mik sẽ tich cho
Xác định và chỉ rõ các biện pháp tu từ được sử dụng trong những trường hợp sau:
a) Tôi giơ tay ôm nước vào lòng
Sông mở nước ôm tôi vào dạ
b) Hãy lắng nghe em khúc nhạc thơm
c) Vì sao? Trái đất nặng ân tình
Nhắc mãi tên người: Hồ Chí Minh
d) Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất
chỉ ra phép so sánh trong các câu sau và nêu cấu tạo của phép so sánh đó
a) Mỏ Cốc như cái dùi sắt , chọc xuyên cả đất .
b) Trông hai bên bờ , rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận .
c) Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra .
d) Tàu dừa chiếc lược chải vào mây xanh .
mik sẽ tich nha , và kb với mik nữa nhé !!!
Tìm phép so sánh ntrong các câu sau
Mỏ cốc như cái dùi sắt, chóc xuyên cả đất
... trông như bên bờ, rừng đước dựng lên 2 dây trường thành vô tận
Rồi vẽ mô hình cấu tạo của phép so sánh vừa tìm được
kể lại việc dê mèn chọc chị cốc dẫn đến cái kết thảm thương cho dế choắt bằng 1 đoạn văn ngắn và chỉ ra các phó từ đã được dùng trong đoạn văn
các bạn giúp mình với
mình đang cần gấp
NHANH NHÉ CÁC BẠN
Cho đoạn văn sau Tôi chui tọt ngay vào hang, lên giường nằm khểnh, bắt chân chữ ngũ. Bụng nghĩ thú vị: "Mày tức thì mày cứ tức, mày ghè vỡ đầu mày ra cho nhỏ đi, nhỏ đến đâu mày cũng không chui nổi vào tổ tao đâu!"
Một tai hoạ đến mà đứa ích kỷ thì không thể biết trước được. Ðó là, không trông thấy tôi, nhưng chị Cốc đã trông thấy Dế Choắt đang loay hoay trong cửa hang, chị Cốc liền quát lớn:
- Mày nói gì?
- Lạy chị, em nói gì đâu?
Rồi Dế Choắt lủi vào.
- Chối hả? Chối này! Chối này.
Mỗi câu "chối này" chị Cốc lại giáng một mỏ xuống. Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất. Rúc trong hang mà bị trúng hai mỏ, Choắt quẹo xương sống lăn ra kêu váng. Núp tận đáy đất mà tôi cũng khiếp, nằm im thít. Nhưng đã hả cơn tức, chị Cốc đứng rỉa lông cánh một lát nữa rồi lại bay là xuống đầm nước, không chút để ý đến cảnh khổ đau vừa gây ra.
Biết chị Cốc đi rồi, tôi mới mon men bò lên. Trông thấy tôi, Dế Choắt khóc thảm thiết.
Tôi hỏi một câu ngớ ngẩn:
- Sao? Sao?
Cau hoi
1 cảnh khổ đau được nói đến trong đoạn văn trên là cảnh gì? Ai là người trực tiếp gây ra cảnh ấy
2 Tìm câu văn có sử dụng phép so sánh?
3 đoạn văn trên cho em thấy điểm chưa được nào trong tính cách của dế mèn?
4 câu hỏi -Sao?-Sao? Thể hiện tâm trạng nào của Dế Mèn sau khi gây ra chuyện?
5 từ sau gây ra chuyện với Dế choắt dế mèn đã rút ra bài học gì cho bản thân?
Giúp mình voi dài lắm
Phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ có trong 2 câu thơ bằng 1 đoạn văn
" Điện giật, dùi đâm, dao cắt, lửa nung
Không giết được em, người con gái anh hùng "
Giúp với mình đang cần gấp
'' Thỉnh thoảng muốn thử sức lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ ------> Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc.[ Các bạn thong cảm do bài dài quá mình chỉ tóm tắt được thôi]
Câu hỏi: Tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh? Hãy cho biết phép tu từ so sánh đó thuộc kiểu so sánh nào? Tác dụng cả phép tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn trích trên?
Làm nhanh giúp mik với ai nhanh mik tik. Thanks các bạn nha