Tri thức : Trí thức
- Quá trình học tập là quá trình tiếp thu trí thức nhân loại .
Tri thức : Trí thức
- Quá trình học tập là quá trình tiếp thu trí thức nhân loại .
Chỉ ra lỗi dùng từ trong câu sau và viết lại cho đúng: Quá trình học tập là quá trình tiếp thu tri thức nhân loại.
giúp mình với, mai kiểm tra rồi ^^
bài 1 : chỉ ra lỗi dùng từ trong câu sau và viết lại cho đúng :
Quá trình học tập là quá trình tiếp thu tri thức nhân loại.
Chỉ ra lỗi dùng từ trong câu sau và viết lại cho đúng:
Quá trình học tập là quá trình tiếp thu tri thức nhân loại.
Mọi người giúp mình với
Cần gấp lắm ạ
hãy chỉ ra lỗi dùng từ trong câu sau: "Truyện nhằm tạo ra hiên tượng lũ lụt nêu ca vai trò, ước mơ chinh phục thiên nhiên của nhân dân ta" và sửa lại cho đúng
Có 1 bạn học sinh lớp 6 viết văn tự sự mình đi học muộn như sau:
Sáng nay , như mọi ngày , mình đã đi học từ rất sớm. Đường đến trờng thật khó đi. Sau 1 trận mưa, nó trơn như đổ mỡ. Chiếc xe đạp của mình lạng cả bánh, suýt ngã. Có quãng mình phải xuống dắt xe. Đang hối hả đạp thật nhanh vì sợ muộn giờ học , bỗng nhiên mình nghe "uỵch" sau lưng. Một chị học sinh bị ngã. Chiếc xe đạp lăn kềnh ra, quần áo dính đầy bùn đất. Một lúc sau, không thấy chị đứng dậy đi tiếp. Mặt mũi lại nhăn nhó, mình vội vã quay lại. Thì ra , chị ấy bị ngã chẹo chân, đầu gối bị dập, máu chảy ra nhiều quá. Mình vội vàng diu chị ấy đến trạm xá. Khi chị được các cô y tá rửa viết thương xong, mình nhìn đồng hồ đã quá giờ vào học. Thế là ba chân bốn cẳng mình ù chạy đến lớp ngay.
Câu hỏi: Lỗi sai của bạn viết trên là lỗi viết thiếu logic.
Hãy tìm và viét lại đoạn văn cho đung
lỗi sai thiếu logic: "đường sau trận mưa thật khó đi .... , có quãng mình phải xuống dắt xe..." mà đến câu sau nữa đó là" đang hối hả đạp.."
lỗi tiếp theo là: bạn h/s đưa chị đó đến trạm xá, sau đó ù chạy đến lớp. hỏi 2 chiếc xe đạp đâu
MÌnh chỉ cần các bạn hãy sửa lại các câu và viết lại đoạn văn sao cho hợp lí.
mn người giúp mk nha
Câu 1 (0,5 điểm): Cho biết từ gạch chân trong câu sau thuộc kiểu từ loại nào xét về mặt cấu tạo:
"cười khanh khách"
A. Từ láy B. Từ đơn
C. Từ ghép D. Danh từ
Câu 2 (0,5 điểm): Trong các từ sau đây, từ nào là từ mượn:
A. Sơn hà C. Sính lễ
B. Thách cưới D. Ngựa sắt
Câu 3 (0,5 điểm): Điền từ thích hợp vào chỗ trống sao cho đúng với nghĩa đã được cho trước:
... : của cải riêng của một người, một gia đình.
A. Gia tiên B. Gia đình
C. Tài sản D. Gia tài
Câu 4 (1 điểm): Hãy nối một ý ở cột A với một ý ở cột B sao cho phù hợp:
Cột A | Cột B | Nối |
1. Từ thuần Việt | a. Giang sơn | 1 - |
2. Từ Hán Việt | b. Đi học | 2 - |
3. Từ mượn ngôn ngữ Ấn - Âu | c. Công nhân | 3 - |
d. Mít tinh | |
II. Phần tự luận (7 điểm):
Câu 1 (3 điểm): Hiện tượng chuyển nghĩa của từ là gì? Thế nào là nghĩa gốc, nghĩa chuyển? Từ chân trong hai ví dụ sau, từ nào mang nghĩa gốc, từ nào mang nghĩa chuyển?
Anh ấy bị thương ở chân. (1)Ông ấy có chân trong Hội đồng quản trị. (2)Câu 2 (2,5 điểm): Thế nào là cụm danh từ? Xác đinh cụm danh từ và vẽ mô hình cho cụm danh từ đó trong câu sau:
Bố em mới mua cho em một cây bút thật đẹp.
Câu 3 (1,5 điểm): Chỉ ra lỗi dùng từ trong câu sau và viết lại cho đúng:
Quá trình học tập là quá trình tiếp thu tri thức nhân loại.
giúp vs nha mn
Chỉ ra lỗi sai về dùng từ trong mỗi câu sau và sửa lại cho đúng
a) nhân dân ta đang ngày đêm chăm lo kiến thiết xây dựng nước nhà
b) tôi nghe phong phanh ngày mai lớp mình được nghỉ học buổi sáng
c) Bác Hồ đã trải qua hơn 30 năm buôn ba tìm đường cứu nước
kể ra một số lỗi của học sinh hay mắc trong quá trình nghe và nói. Chỉ ra cách khắc phục
Gấp lắm làm ơn giúp mình với
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới.
Học tập là quá trình không ngừng nghỉ, mỗi giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, ta đều có thể gặp những người đáng cho ta học hỏi. Trong kho tàng tục ngữ của nhân dân ta, có câu tục ngữ đã dể cao việc học hỏi từ người thầy: “Không thầy đố mày làm nên". Nhưng lại cũng
có câu tục ngữ khẳng định tầm quan trọng của việc học hỏi từ bạn bè: “Học thầy không tày học bạn”. Liệu hai cách học này có mâu thuẫn với nhau?
(Trích Ngữ văn 6, tập 2)
a. Đoạn trích trên được trích từ văn bản nào? Cho biết thể loại của văn bản ấy?
b. Tìm trong đoạn trích 1 câu được đặt trong dấu ngoặc kép. Hãy cho biết công dụng của dấu ngoặc kép đó? (1,0 điểm)
c. Xác định nội dung của đoạn trích trên.
d. Theo em làm thế nào để việc “học thầy, học bạn” được hiệu quả? Trình bày câu trả lời bằng vài câu văn ( 3 - 5 câu)