Viết một đoạn văn từ 6-8 câu nói về tình cảm và công lao của các thầy cô giáo đối với em,trong đoạn văn có sử dụng liên kết câu bằng quan hệ từ , câu ghép nối các vế câu bằng cặp quan hệ từ .Gạch chân dưới quan hệ từ và câu ghép các quan hệ từ có thể liên kết câu trong đoạn văn là:và,với,nhưng,còn,vì,vậy
Giúp mik với ạ
Tìm quan hệ từ và nêu rõ tác dụng của chúng trong câu sau .
Rừng say ngây và ấm nóng
Quan hệ từ :................
Tác dụng : ..............
Tìm quan hệ từ, cặp quan hệ từ trong các câu và nêu rõ tác dụng của chúng:
"Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng giời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy, gặp bạn. Nhưng sung sướng hơn nữa, từ giờ trở đi, các em bắt đầu được nhận một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam".
Hằng ngày, bằng tinh thần và ý chí vươn lên, dưới trời nắng gay gắt hay trong tuyết rơi, hàng triệu trẻ em trên thế giới cùng đi học. Nếu phong trào học tập ấy bị ngừng lại thì nhân loại sẽ chìm đắm trong cảnh ngu dốt, trong sự dã man.
(Giúp mình với ạ, cảm ơn rất nhiều)
gạch chân dưới quan hệ từ trong câu văn:
đàn chim chớp cánh vàng khoe sắc vs nắng rực rỡ,và tiếng chim lại như những chuỗi vàng lọc nắng đến vs Hà
Câu 4. Đặt câu ghép có sử dụng cặp từ biểu thị (gạch chân dưới cặp quan hệ từ)
- Quan hệ tăng tiến:……………………………………………………………………………….
- Quan hệ tương phản: ……………………………………………………………………………
Câu 10: Đặt 1 câu có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân - kết quả, gạch chân dưới cặp quan hệ từ đó
Viết đoạn văn từ 3 đến 5 câu nói về tình cảm của ern đối với cha, mẹ hoặc người thân, trong đó có sử dụng đại từ và quan hệ từ đã học (nhớ gạch 1 gạch dưới đại từ, gạch 2 gạch dưới quan hệ từ trong đoạn văn).
bài 1 gạch chân dưới quan hệ từ có trong câu sau
Ánh đèn từ muôn ngàn ô vuông cửa sổ loãng đi rất nhanh và thưa thớt tắt .Ba ngọn đèn đỏ trên tháp phát sáng đài truyền hình thành phố có vẻ bị hạ thấp và kéo gần lại .Mặt trời đang chầm chậm lơ lửng như một quả bóng bay mềm mại.
bài 2 gạch chân dưới từ dùng theo nghĩa chuyển trong các câu văn sau
a, chiều đến, dòng người đổ ra đường đông như trảy hội.
b, tiếng cười nói xôn xao pha lẫn tiếng cưa , tiếng đục làm công trường thêm nhộn nhịp
c, khả năng diễn đạt của anh ấy trước đám đông cũng có mực
bài 3 với mỗi từ vừa tìm đc ở bài 2 hãy đặt một câu dùng theo nghĩa gốc
bài 4 phân tích câu tạo các câu trong bài 2
QHT = quan hệ từ.
bài 1: gạch chân những QHT và ghi rõ mối quan hệ của nó trong mỗi câu sau
a) Hễ bn lan trả đúng thì cả lớp lại hô vang.
.......................................................................
b) nắng càng lớn thì đất càng khô.
........................................................................
c) nếu trời mưa thì thứ sáu chúng em sẽ không tổ chức 8 - 3.
....................................................................................................
d) giá mà lan chăm chỉ học thì bn đã không bị điểm kém.
...........................................................................................
cíuuu