ACác vế trong câu ghép : Nếu chúng ta ăn uống có điều độ và luyện tập thân thể thường xuyên thì chúng sẽ khỏe mạnh. Biểu thị quan hệ gì
Câu hỏi 6: Trong các từ sau, những từ nào là từ láy?
A - Bạn bè, bạn đường, bạn đọc B - Hư hỏng, san sẻ, gắn bó
C - Thật thà, vui vẻ, chăm chỉ D - Giúp đỡ, giúp sức
GIÚP MIK CÂU NÀY NHA, MIK ĐANG CẦN GẤP !
Câu 8: Câu văn nào sau đây là câu ghép? *
A. Khi tôi lên 8 hay 9 tuổi gì đó, tôi nhớ thỉnh thoảng mẹ tôi vẫn nướng bánh mì cháy khét.
B. Bà dọn ra bàn vài lát bánh mì nướng cháy, không phải cháy xém bình thường mà cháy đen như than.
C. Tôi không còn nhớ tôi đã nói gì với ông hôm đó, nhưng tôi nhớ đã nghe mẹ tôi xin lỗi ông vì đã làm cháy bánh mì.
D. Điều mà cha học được qua nhiều năm tháng, đó là học cách chấp nhận sai sót của người khác và chọn cách ủng hộ những khác biệt của họ.
làm nhanh hộ mình với, có gì mình tích cho
cho mình hỏi nếu như có người đánh em của bạn bạn sẽ làm gì ?
A.Đấm người đó D.Phốt người đó
B.Chửi người đó E.Gọi anh em ra đánh tập thể
C.Không làm gì G.Khuyên người đó không đánh em mình nữa
H.Nếu mình khuyên mà người đó vẫn tiếp tục đánh sẽ chửi hội đồng
Dấu hai chấm trong câu có tác dụng gì?
Ông bảo cái bi đông ấy đã từng theo ông như hình với bóng: lúc xông ra trận, khi ở trong hầm, lại cả lúc xem văn công bộ đội biểu diễn nữa
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?. Qua câu chuyện “Giá trị của sự quan tâm”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Trong câu: Tuy nghèo nhưng Maragret rất khỏe mạnh và giỏi giang.
Gạch dưới cặp quan hệ từ đó
Nêu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hoá trong đoạn trích sau:
Hồi đó, trong suốt thời gian sống trong chiếc kén tối đen, tôi ngủ li bì, bất kì bất kể
ngày đêm và không hề mộng mị. Vậy mà giờ đây trên cánh đồng hoa […người ra đề lược bỏ 1 từ…] này, mỗi khi uống say những giọt trà sữa với nhiều hương vị ngọt ngào khác nhau, tôi lại cất cánh bay rập rờn và mơ mộng vẩn vơ. Có lúc tôi bay và va vào người những dân làng đang lom khom thu hoạch những mùa hoa. Họ ngắt hoa, cho hoa vào trong chiếc gùi đeo trên lưng. Họ không nhìn thấy tôi hay là họ tưởng tôi cũng là một đoá hoa? Nhưng tôi không phải là hoa đỏ mà là hoa vàng. Tôi có đôi cánh lộng lẫy như được dát vàng, và mỗi lần tôi xoè cánh ra, tôi tin chắc những đoá hoa phải nhắm mắt lại vị chói nắng.
(Trích “Đừng giẫm lên cỏ” – Nguyễn Thị Bích Nga)
A. Nhấn mạnh sự trải nghiệm của con bướm nhỏ
B. Tăng thêm sự sinh động của bức tranh thiên nhiên
C. Diễn tả hành trình của con bướm nhỏ và bức tranh thiênnhiên sinh động, hấp dẫn
D. Làm hiện lên bức tranh sinh động với những cảm xúc và ýnghĩ thú vị của con bướm
Câu 3. Điều gì thể hiện lòng nhân ái của Lãn Ông trong việc ông chữa bệnh cho người phụ nữ ?
A. Ông tự buộc tội mình về cái chết của một người bệnh không phải do ông gây ra.
B. Ông chỉ cho thuốc cho riêng người phụ nữ đó.
C. Ông chỉ cho thuốc một lần, không cho lần thứ hai.
cho mình hỏi: Maria và Mach chơi hỏi nhau. Họ rất tinh ma, Maria đã nghĩ ra một câu hỏi để hỏi Mach, cô ấy tin rằng Mach sẽ không trả lời được. Hỏi đó là câu hỏi gì mà Mach sẽ không trả lời được mà không ai có thể trả lời được?