a, Anh thuận ... hòa là nhà có ...
b, Công ... nghĩa ... ơn...
Nghĩ sao cho bõ những ngày gian lao
c, .. là nghĩa tương tri
Sao cho sau trước mọi bề mới nên
đặt câu ghép thể hiện biết ơn của em với những thân yêu ( thầy cô , cha mẹ , ông bà ) có sử dụng quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ
đặt câu ghép thể hiện biết ơn của em với những người thân yêu ( thầy cô , cha mẹ , ông bà ) có sử dụng quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ
Khổ thơ sau đây sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? "Thời gian chạy qua tóc mẹ Một màu trắng đến nôn nao Lưng mẹ cứ còng dần xuống Cho con ngày một thêm cao." (Trương Nam Hương)
so sánh nhân hóa đảo ngữ điệp từEm hãy tìm câu ca dao (hay tục ngữ) nói về công lao của cha mẹ đối với con cái trong gia đình và tình cảm của các con đối với cha mẹ. Đặt 1 câu với một trong những thành ngữ hoặc thành ngữ đó
Hãy viết thư tri ân cha mẹ, thầy cô trong những năm cuối cùng của tiểu học ( nhớ là viết hai lá thư thầy cô và cha mẹ riêng ra nha ). Xin cảm ơn.
Tìm hai câu văn có sử dụng biện pháp so sánh trong bài văn cây chuối mẹ và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật so sánh đó
Viết đoạn văn 5 - 7 câu tả khu vườn mùa xuân . Trong đó có sử dụng dấu hai chấm , dấu chấm than và có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa . Gạch dưới những câu có sử dụng biện pháp nhân hóa
trong bài cánh cam lạc mẹ ,tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào nổi bật? Nhờ các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài ,tác giả đã giúp em cảm nhận được em cảm nhận được điều gì ?
Cho đoạn thơ:
Hạt gạo làng ta
Có vị phù sa
Của sông Kinh Thầy
Có hương sen thơm
Trong hồ nước đầy
Có lời mẹ hát
Ngọt bùi đắng cay
(Hạt gạo làng ta- Trần Đăng Khoa)
Chỉ ra và nêu tác dụng một biện pháp nghệ thuật chính? Em cảm nhận như thế nào về 2 hạt gạo?