Chị ơi em là học sinh lớp 5 nên em chưa học trạng ngữ đấy nhưng em nghĩ rằng câu a là vì trời mưa câu b để làm vui lòng cha mẹ còn câu c nhanh như cắt chị nhá
a-trời-mưa
b-cần-hh
c-đã-đến-trường
Chị ơi em là học sinh lớp 5 nên em chưa học trạng ngữ đấy nhưng em nghĩ rằng câu a là vì trời mưa câu b để làm vui lòng cha mẹ còn câu c nhanh như cắt chị nhá
a-trời-mưa
b-cần-hh
c-đã-đến-trường
a. Vì trời mưa, nên đường rất trơn. b. Để làm vui lòng cha mẹ, các em cần học hành chăm chỉ c. Nhanh như cắt, bạn ấy đã đến trường.
Câu 2: Xác định ý nghĩa các trạng ngữ vừa tìm được ở bài tập 1?
miki cần gấp
Xác định trạng ngữ trong câu văn sau? Nêu ý nghĩa của trạng ngữ đó? Trong câu văn có trạng ngữ, trạng ngữ có tách thành câu riêng không? Vì sao?
..... Buổi sáng, trên cây gạo ở đầu làng, những con chim họa mi bằng chất giọng thiên phú, đã cất lên những tiếng hót thật du dương......
Giúp mk với !
tìm trạng ngữ trong câu sau và nêu ý nghĩa của trạng ngữ đó
a. bác giản dị trong lời nói và bài viết,vì muốn quần chúng nhân dân hiểu được,nhớ được,làm được
b. để vui lòng cha mẹ.Lan luôn cố gắng học tập.
1.Xác định trạng ngữ, nêu công dụng của trạng ngữ trong các câu sau:
a. Ngày ngày, em thường đi học bằng xe đạp
b. Ở trong làng, thanh niên trai tráng đều đã đi lính.
Đề 1: Viết một đoạn văn khoảng 150 từ có sử dụng câu rút gọn xác định câu rút gọn và nêu tác dụng của nó
Đề 2: Viết một đoạn văn khoảng 150 từ có sử dụng câu đặc biệt xác định câu đặc biệt nêu tác dụng của nó
Đề 3: Viết 1 đoạn văn khoảng 150 tử có sử dụng trạng ngữ xác định trạng ngữ nêu tác dụng của nó
Đề 4: Viết 1 đoạn văn khoảng 150 từ có sử dụng câu rút gọn, câu đặc biệt, trạng ngữ xác định câu rút gọn, câu đặc biệt, trạng ngữ nêu tác dụng của nó
Các bạn không cần nêu tác dụng cũng được chỉ cần tìm các câu là được nhé
Làm ơn giúp mình với mai mình kiểm tra rùi
:)) THANK YOU CÁC BẠN NHIỀU LẮM
Câu 1: (2 điểm) Em hãy nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản "Sống chết mặc bay"?
Câu 2: (1 điểm) Xác định cụm C – V trong các câu sau:
a. Huy học giỏi khiến cha mẹ và thầy cô rất vui lòng.
b. Bỗng, một bàn tay đập vào vai khiến hắn giật mình.
Câu 3: (5 điểm)
Đề bài: Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim".
Xác định cụm C – V trong các câu sau:
Huy học giỏi khiến cha mẹ và thầy cô rất vui lòng.
Điền quan hệ từ thích hợp vào câu văn sau: “Bạn ấy cố gắng học …….cha mẹ vui lòng”
A. Để
B. Vì
C. Nhưng
D. Thì
ĐỀ SỐ 5 ĐỌC – HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới: (1) Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia, “đau với nỗi đau của người khác”… Và lòng nhân ái của các em Trường Quốc tế Global đã được hình thành như thế,… (2)… Lòng nhân ái là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường GIS và thực tế, lòng nhân ái rất cần trong đời sống, đó là nét văn hóa, là cốt cách của mỗi một con người. Các hoạt động từ thiện đã và đang diễn ra tại Trường Quốc tế Global đã góp phần giúp các em học sinh xây dựng tính cộng đồng, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với mọi người và giúp người khi khó khăn hoạn nạn; phát triển toàn d Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên. Câu 2: Theo em, câu văn nào trong đoạn (2) nhấn mạnh vị trí, vai trò của lòng nhân ái? Câu 3: Em hiểu như thế nào về câu nói: “Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia, “đau với nỗi đau của người khác”? Câu 4: Thông điệp nào của đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị?