Câu 1: Hãy nêu một tình huống hội thoại về vứt rác bừa bãi có sử dụng câu đặc biệt và nêu tác dụng.
Câu 2: Nêu một tình huống có sử dụng câu rút gọn và nêu tác dụng của câu rút gọn đó.
viết một đoạn văn từ 5-7 câu biẻu cảm về mùa xuân,trong đó sử dụng ít nhất hai câu đặc biệt,xác định và nêu tác dụng của hai câu đặc biệt đó
Hãy tưởng tượng một lần em vô tình nghe đc cuộc tâm sự của chiếc thùng rác về việc 1 số bạn hs vô ý thức vứt rác bừa bãi. Kể lại câu chuyện đó
nhanh giúp mình nha các bạn
Viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay trong đó sử dụng ít nhất 1 câu đặc biệt. Nêu rõ câu đặc biệt đó.
viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu nói về kì nghĩ dịch
trong đó có sử dụng câu đặc biệt và gạch chân dưới câu đặc biệt đó và nêu tác dụng
giúp m vs
cảm ơn nhiều nhiều
Viết đoạn văn dài từ 10-12 câu chủ đề về tết cổ truyền của dân tộc ta trong đó có sử dụng câu đặc biệt,trạng ngữ tìm và nêu tác dụng của nó
Câu 1. Tìm câu đặc biệt trong đoạn trích dưới đây và cho biết tác dụng của chúng:
Ôi, em Thủy! tiếng kêu sửng sốt của cô giáo làm tôi giật mình. Em tôi bước vào lớp.
(Khánh Hoài)
Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu Phương Đông của chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.
(Hà Đình Cẩn)
Câu 2. Tìm câu rút gọn, khôi phục lại thành phần bị lược bỏ và nhận xét tác dụng của việc rút gọn ấy trong đoạn văn sau:
Một thói quen xấu ta thường gặp hằng ngày, ở bất cứ đâu là thói quen vứt rác bừa bãi. Ăn chuối xong cứ tiện tay là vứt toẹt ngay cái vỏ ra cửa, ra đường…
(Băng Sơn)
Phượng xui ta nhớ cái gì đâu. Nhớ người sắp xa, còn đứng trước mặt… nhớ một trưa hè gà gáy khan… nhớ một thành xưa son uể oải…
(Xuân Diệu)
Câu 3. Tại sao trong thơ, tục ngữ, ca dao lại hay sử dụng kiểu câu rút gọn?
Câu 4. Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Thươngngười như thể thương thân. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và một câu đặc biệt (gạch chân và chú thích).
Câu 5. Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Một mặtngười bằng mười mặt của. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và một câu đặc biệt (gạch chân và chú thích).
Câu 1. Tìm câu đặc biệt trong đoạn trích dưới đây và cho biết tác dụng của chúng:
Ôi, em Thủy! tiếng kêu sửng sốt của cô giáo làm tôi giật mình. Em tôi bước vào lớp.
(Khánh Hoài)
Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu Phương Đông của chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.
(Hà Đình Cẩn)
Câu 2. Tìm câu rút gọn, khôi phục lại thành phần bị lược bỏ và nhận xét tác dụng của việc rút gọn ấy trong đoạn văn sau:
Một thói quen xấu ta thường gặp hằng ngày, ở bất cứ đâu là thói quen vứt rác bừa bãi. Ăn chuối xong cứ tiện tay là vứt toẹt ngay cái vỏ ra cửa, ra đường…
(Băng Sơn)
Phượng xui ta nhớ cái gì đâu. Nhớ người sắp xa, còn đứng trước mặt… nhớ một trưa hè gà gáy khan… nhớ một thành xưa son uể oải…
(Xuân Diệu)
Câu 3. Tại sao trong thơ, tục ngữ, ca dao lại hay sử dụng kiểu câu rút gọn?
Câu 4. Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Thươngngười như thể thương thân. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và một câu đặc biệt (gạch chân và chú thích).
Câu 5. Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Một mặtngười bằng mười mặt của. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và một câu đặc biệt (gạch chân và chú thích).
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương từ 5 đến 7 câu đó có sử dụng một câu đặc biệt và một câu rút gọn