Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Admin (a@olm.vn)

Câu 1

Vũ Khoan cho rằng: Cái yếu của người Việt Nam “là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề”.

(Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới, Ngữ Văn 9, tập hai)

Viết một đoạn văn hoặc bài văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp học tập nhằm khắc phục cái yếu đó.

ĐỖ THÙY	LINH
14 tháng 5 2021 lúc 15:03

rugwbrq5jtqgrwvy5uei

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Thị Lan	Anh
16 tháng 5 2021 lúc 15:47

Trong bài văn nghị luận đặc sắc của Thủ tướng Vũ Khoan " Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới " đã nêu ra ý kiến: Cái yếu của người Việt Nam là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề ".Đó chính là nhận xét đúng đắn về con người Việt Nam hiện nay .Bởi , chúng ta có rất nhiều điểm mạnh ,bên cạnh đó vẫn tồn taị điểm yếu. Đó là việc thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học lí thuyết nặng nề hay lối học chay, học vẹt. Điều đó dẫn đến hiện tượng học sinh học lệch, chỉ chú trọng vào những môn để thi cử , đề cao lí thuyết hơn thực hành . Họ chỉ vì mục đích trước mắt , không quan tâm đến lợi ích lâu dài và lợi ích cộng đồng. Hậu quả ấy còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất nước vì khi những cá nhân chậm phát triển thì đất nước cũng không thể phát triển được. Những học sinh chú trọng việc ''học'' mà không đi đôi với ''hành'', khi bắt đầu ra xã hội họ sẽ chẳng thể nắm bắt được với guồng quay của cuộc sống thực tại, dù có giỏi lí thuyết đến đâu cũng chưa chắc đã thực hành được tốt. Vì vậy, chúng ta cần nhận biết được điểm mạnh , điểm yếu của mình, phát huy được sự ''thông minh, nhạy bén'' và khắc phục điểm yếu để hoàn thiện hơn. Hơn thế cần biết kết hợp vận dụng tốt ''học và hành'', tránh học chay, học vẹt , áp dụng lí thuyết vào thực tế ; tăng cường tinh thần học hỏi ,nâng cao năng lực của bản thân . Đối với một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường như chúng ta đây, cần phải đề ra mục tiêu học tập, có kế hoạch lâu dài và lịch trình học tập khoa học và hợp lí, kết hợp học với hành để nâng cao và tích lũy kiến thức, trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội và góp phần xây dựng quê hương đất nước sánh vai với các cường quốc trên thế giới 

Khách vãng lai đã xóa
Đặng Xuân	Ngọc
18 tháng 5 2021 lúc 7:03
Khách vãng lai đã xóa
Đỗ Thanh Tùng
16 tháng 6 2021 lúc 8:53

Tác giả Vũ Khoan cho rằng: Cái yếu của người Việt Nam “là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề” và chúng ta cần có phương pháp đẻ khắc phục nó. Trước hết con người cần tự nhận thức được tác hại của việc học tủ và học vẹt sẽ làm giảm đi sự sáng tạo, đột phá trong mỗi con người. Từ đó, có những hành động thiết thực để cải thiện khả năng đó ở bản thân. Đó là cần kết hợp hài hòa giữa học và hành. Học lí thuyết cần phải có sự áp dụng ngay để củng cố kiến thức, tránh việc học khi "nước đến chân". Đồng thời phải lập ra mục tiêu cho việc học của mình về lâu dài và chăm chỉ, cố gắng để biến mục tiêu ấy thành sự thật. Có lối học tập khoa học, lành mạnh, giữ sức khỏe và tinh thần thoải mái. Cuối cùng là tăng cường tinh thần học hỏi kinh nghiệm và thành tựu của các nước tiên tiến trên thế giới để nâng cao năng lực bản thân, hướng đến góp phần phát triển đất nước. Nhưng đó không phải là sao chép mà là vận dụng 1 cách snags tạo vào thực tiễn của bản thân, đất nước. 

Khách vãng lai đã xóa
Vũ Tuấn Anh
23 tháng 8 2021 lúc 8:21

tác giả vũ khoan cho rằng : cái yếu của việt nam  '' là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học vẹt '' và chúng ta cần phương pháp để khắc phục nó . trước hết chúng ta cần tự nhận thức được tác hại của việc học tử và học vẹt giảm đi sự sáng tạo 

Khách vãng lai đã xóa
Lâm Như Huệ
5 tháng 9 2021 lúc 7:35

a. Giải thích vấn đề nghị luận

-Thành công: đạt được mục đích, thỏa mãn ước mơ của bản thân, được cộng đồng xã hội thừa nhận, vinh danh. Thành công luôn đến từ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ. Song đó cũng là một đích đến mà không phải ai cũng có cơ hội đạt được.

- Có ích hay sống có ích là lối sống vì mọi người, đề cao lợi ích chung của cộng đồng và xã hội mà không màng đến lợi ích cá nhân. Sống có ích là một lối sống đẹp, nhân văn cao cả mà bất cứ ai cũng hướng đến.

=> Câu nói là một lời nhắn nhủ tha thiết: Con người không nên chỉ vì theo đuổi những hào quang sáng chói chỉ cốt phục cho nhu cầu bản thân mà quên đi mục đích cao cả hơn ấy là đóng góp một phần sức lực của mình cho xã hội, mang đến niềm vui cho người khác cũng là mang lại niềm vui cho chính mình.

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Hà Thy
6 tháng 9 2021 lúc 11:09

Vũ Khoan cho rằng: Cái yếu của người Việt Nam “là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề”. Nhận xét đó của ông quả thật rất đúng. Con người ngày nay, điển hình nhất là thế hệ trẻ còn đang là học sinh , sinh viên dường như chỉ chăm chăm vào việc đọc cho có cho thuộc, học vẹt, học chay mà không hề hiểu rõ những vấn đề, kiến thức. Họ học cho có hay có thể là họ hiểu sai cách "học" và "đọc", hoặc có khi là lười, chán , không muốn suy nghĩ. Cách học chay, học vẹt đấy không chỉ tốn thời gian, ko hiểu cốt lõi mà kiến thức truyền tải đến mà còn rất dễ quên nhanh. Kiến thức chính là một phần quan trọng làm nên con người, ban cho họ hiểu biết, nhận biết và cảm nhận về thế giới, giúp con người thoắt khỏi những nguy hiểm trong cuộc sống, kiến thức còn áp dụng vào đời sống thường ngày.Con người được như ngày hôm nay chính là ngờ học hỏi và tiếp thu kiến thức,.Cách học chay. học vẹt không thể được coi là "học" được. Cách học này quả thật là rất phí phạm cho những người đi học, đọc, kiến thức được cho nhưng lại không biết nhận, không biết biến thành kiến thức của mình thì học cũng thật là uổng.Vậy là sao để có thể "học" và "đọc" một cách đúng

Khách vãng lai đã xóa
Hoàng Thị Thanh Thảo
7 tháng 9 2021 lúc 16:55

Tác giả Vũ Khoan cho rằng : Cá yếu của người Việt Nam 'là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay học vẹt nặng nề  và chúng ta cần có phương pháp để khắc phục nó .Trước hết con người cần tự nhận thức được tác hại của việc học tủ học vẹt sẽ làm giảm đi sự sáng tạo ,độc phá trong mỗi  người .Từ đó có những hành động thiết thực để cải tạo khả năng đó ở bản thân .Đó là cách kết hợp hài hoà giữ học và hành.cần củng cố kiến thức , tránh việc nước đến chân .Đồng thời phải lập ra mục tiên,kế hoạch cho việc học của mình .Lối học lành mạnh ,giữ sức khoẻ tinh thần thoả mái .Cuối cùng phải tăng cười suy nghĩ góp phần xây dựng đất nước,tương lai tươi đẹo 

Khách vãng lai đã xóa
Lê Công Lai
24 tháng 9 2021 lúc 9:44

- Dẫn dắt vấn đề cần bàn luận: “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” là một bài văn nghị luận đặc sắc của Thủ tướng Vũ Khoan. Trong đó có ý kiến như sau: Cái yếu của người Việt Nam là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”. Từ vấn đề này, tác giả gợi ra những phương pháp học tập đúng đắn, cần thiết để khắc phục những điểm yếu của học sinh.

 Vũ Khoan đã rất đúng đắn khi nhận xét về con người Việt Nam.Con người Việt Nam có rất nhiều điểm mạnh, nhưng bên cạnh cái mạnh vẫn tồn tại cái yếu. Ấy là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề, diễn ra trong hầu hết học sinh trên mọi miền đất nước.

- Hiện tượng học sinh học lệch, chỉ chú trọng vào các môn “thời tượng”, các môn liên quan tới thi  Đại học, đề cao lí thuyết hơn thực hành (Dẫn chứng). Điểm yếu sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập, đất nước.

+ Hơn nữa, do ý thức con người Việt Nam: Chỉ học tập vì mục đích trước mắt, mục đích của cá nhân, không quan tâm đến lợi ích lâu dài và lợi ích cộng đồng.

+  Cá nhân chậm phát triển dẫn đến đất nước cũng phát triển chậm về mọi mặt.

- Chúng ta cần phát huy điểm mạnh “thông minh, nhạy bén” và khắc phục điểm yếu, hình thành thói quen tốt ngay từ bây giờ.

- Biết kết hợp vận dụng tốt cả hai yếu tố “học” và “hành”.

- Tránh học chay, học vẹt để nâng cao trình độ học vấn của bản thân và áp dụng linh hoạt vào thực tế.

- Đề ra mục tiêu học tập, kế hoạch học tập lâu dài và có lộ trình học tập khoa học, hợp lí.

- Tăng cường tinh thần học hỏi kinh nghiệm và thành tựu của các nước tiên tiến trên thế giới để nâng cao năng lực bản thân, hướng đến góp phần phát triển đất nước.

 

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Phương Ly
4 tháng 12 2021 lúc 20:47

Dẫn dắt vấn đề cần bàn luận: “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” là một bài văn nghị luận đặc sắc của Thủ tướng Vũ Khoan. Trong đó có ý kiến như sau: Cái yếu của người Việt Nam là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”. Từ vấn đề này, tác giả gợi ra những phương pháp học tập đúng đắn, cần thiết để khắc phục những điểm yếu của học sinh.

2. Thân bài

a. Đánh giá ý kiến: Vũ Khoan đã rất đúng đắn khi nhận xét về con người Việt Nam.

b. Giải thích ý nghĩa câu nói:

Con người Việt Nam có rất nhiều điểm mạnh, nhưng bên cạnh cái mạnh vẫn tồn tại cái yếu. Ấy là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề, diễn ra trong hầu hết học sinh trên mọi miền đất nước.

c. Hậu quả của việc “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”.

- Hiện tượng học sinh học lệch, chỉ chú trọng vào các môn “thời tượng”, các môn liên quan tới thi  Đại học, đề cao lí thuyết hơn thực hành (Dẫn chứng). Điểm yếu sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập, đất nước.

+ Hơn nữa, do ý thức con người Việt Nam: Chỉ học tập vì mục đích trước mắt, mục đích của cá nhân, không quan tâm đến lợi ích lâu dài và lợi ích cộng đồng.

+  Cá nhân chậm phát triển dẫn đến đất nước cũng phát triển chậm về mọi mặt.

d. Đề ra giải pháp

- Chúng ta cần phát huy điểm mạnh “thông minh, nhạy bén” và khắc phục điểm yếu, hình thành thói quen tốt ngay từ bây giờ.

- Biết kết hợp vận dụng tốt cả hai yếu tố “học” và “hành”.

- Tránh học chay, học vẹt để nâng cao trình độ học vấn của bản thân và áp dụng linh hoạt vào thực tế.

- Đề ra mục tiêu học tập, kế hoạch học tập lâu dài và có lộ trình học tập khoa học, hợp lí.

- Tăng cường tinh thần học hỏi kinh nghiệm và thành tựu của các nước tiên tiến trên thế giới để nâng cao năng lực bản thân, hướng đến góp phần phát triển đất nước.

3. Kết bài: Đánh giá ý kiến và nêu suy nghĩ, liên hệ bản thân.

Khách vãng lai đã xóa
Đoàn Minh Thăng
31 tháng 12 2021 lúc 9:24

1. Mở bài

- Dẫn dắt vấn đề cần bàn luận: “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” là một bài văn nghị luận đặc sắc của Thủ tướng Vũ Khoan. Trong đó có ý kiến như sau: Cái yếu của người Việt Nam là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”. Từ vấn đề này, tác giả gợi ra những phương pháp học tập đúng đắn, cần thiết để khắc phục những điểm yếu của học sinh.

2. Thân bài

a. Đánh giá ý kiến: Vũ Khoan đã rất đúng đắn khi nhận xét về con người Việt Nam.

b. Giải thích ý nghĩa câu nói:

Con người Việt Nam có rất nhiều điểm mạnh, nhưng bên cạnh cái mạnh vẫn tồn tại cái yếu. Ấy là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề, diễn ra trong hầu hết học sinh trên mọi miền đất nước.

c. Hậu quả của việc “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”.

- Hiện tượng học sinh học lệch, chỉ chú trọng vào các môn “thời tượng”, các môn liên quan tới thi  Đại học, đề cao lí thuyết hơn thực hành (Dẫn chứng). Điểm yếu sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập, đất nước.

+ Hơn nữa, do ý thức con người Việt Nam: Chỉ học tập vì mục đích trước mắt, mục đích của cá nhân, không quan tâm đến lợi ích lâu dài và lợi ích cộng đồng.

+  Cá nhân chậm phát triển dẫn đến đất nước cũng phát triển chậm về mọi mặt.

d. Đề ra giải pháp

- Chúng ta cần phát huy điểm mạnh “thông minh, nhạy bén” và khắc phục điểm yếu, hình thành thói quen tốt ngay từ bây giờ.

- Biết kết hợp vận dụng tốt cả hai yếu tố “học” và “hành”.

- Tránh học chay, học vẹt để nâng cao trình độ học vấn của bản thân và áp dụng linh hoạt vào thực tế.

- Đề ra mục tiêu học tập, kế hoạch học tập lâu dài và có lộ trình học tập khoa học, hợp lí.

- Tăng cường tinh thần học hỏi kinh nghiệm và thành tựu của các nước tiên tiến trên thế giới để nâng cao năng lực bản thân, hướng đến góp phần phát triển đất nước.

3. Kết bài: Đánh giá ý kiến và nêu suy nghĩ, liên hệ bản thân.

Khách vãng lai đã xóa
Đoàn Hồng Huệ
1 tháng 1 2022 lúc 11:21

1. Mở bài

- Dẫn dắt vấn đề cần bàn luận: “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” là một bài văn nghị luận đặc sắc của Thủ tướng Vũ Khoan. Trong đó có ý kiến như sau: Cái yếu của người Việt Nam là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”. Từ vấn đề này, tác giả gợi ra những phương pháp học tập đúng đắn, cần thiết để khắc phục những điểm yếu của học sinh.

2. Thân bài

a. Đánh giá ý kiến: Vũ Khoan đã rất đúng đắn khi nhận xét về con người Việt Nam.

b. Giải thích ý nghĩa câu nói:

Con người Việt Nam có rất nhiều điểm mạnh, nhưng bên cạnh cái mạnh vẫn tồn tại cái yếu. Ấy là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề, diễn ra trong hầu hết học sinh trên mọi miền đất nước.

c. Hậu quả của việc “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”.

- Hiện tượng học sinh học lệch, chỉ chú trọng vào các môn “thời tượng”, các môn liên quan tới thi  Đại học, đề cao lí thuyết hơn thực hành (Dẫn chứng). Điểm yếu sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập, đất nước.

+ Hơn nữa, do ý thức con người Việt Nam: Chỉ học tập vì mục đích trước mắt, mục đích của cá nhân, không quan tâm đến lợi ích lâu dài và lợi ích cộng đồng.

+  Cá nhân chậm phát triển dẫn đến đất nước cũng phát triển chậm về mọi mặt.

d. Đề ra giải pháp

- Chúng ta cần phát huy điểm mạnh “thông minh, nhạy bén” và khắc phục điểm yếu, hình thành thói quen tốt ngay từ bây giờ.

- Biết kết hợp vận dụng tốt cả hai yếu tố “học” và “hành”.

- Tránh học chay, học vẹt để nâng cao trình độ học vấn của bản thân và áp dụng linh hoạt vào thực tế.

- Đề ra mục tiêu học tập, kế hoạch học tập lâu dài và có lộ trình học tập khoa học, hợp lí.

- Tăng cường tinh thần học hỏi kinh nghiệm và thành tựu của các nước tiên tiến trên thế giới để nâng cao năng lực bản thân, hướng đến góp phần phát triển đất nước.

3. Kết bài: Đánh giá ý kiến và nêu suy nghĩ, liên hệ bản thân.

Khách vãng lai đã xóa
Tào Thị Hảo
9 tháng 3 2022 lúc 21:47

Trong văn bản " Hành trang bước vào thế kỉ mới" mà chúng ta đã học trong chương chương trình ngữ văn 9 -  Vũ Khoan đă nói: Cái tất yếu của con người việt nam là " khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay và học vẹt ". Qua tác phẩm này tác giả muốn truyền đạt cho người đọc và đặc biệt là học sinh những phương pháp học tập hay và bổ ích để khắc phục những điểm yếu của bản thân mình .

 

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Thị Hằng Nga
14 tháng 4 2023 lúc 21:04

dsafgdhkjhlj;

Nguyễn Thị Lý
18 tháng 9 2023 lúc 21:36

1. Mở bài

- Dẫn dắt vấn đề cần bàn luận: “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” là một bài văn nghị luận đặc sắc của Thủ tướng Vũ Khoan. Trong đó có ý kiến như sau: Cái yếu của người Việt Nam là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”. Từ vấn đề này, tác giả gợi ra những phương pháp học tập đúng đắn, cần thiết để khắc phục những điểm yếu của học sinh.

2. Thân bài

a. Đánh giá ý kiến: Vũ Khoan đã rất đúng đắn khi nhận xét về con người Việt Nam.

b. Giải thích ý nghĩa câu nói:

Con người Việt Nam có rất nhiều điểm mạnh, nhưng bên cạnh cái mạnh vẫn tồn tại cái yếu. Ấy là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề, diễn ra trong hầu hết học sinh trên mọi miền đất nước.

c. Hậu quả của việc “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”.

- Hiện tượng học sinh học lệch, chỉ chú trọng vào các môn “thời tượng”, các môn liên quan tới thi  Đại học, đề cao lí thuyết hơn thực hành (Dẫn chứng). Điểm yếu sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập, đất nước.

+ Hơn nữa, do ý thức con người Việt Nam: Chỉ học tập vì mục đích trước mắt, mục đích của cá nhân, không quan tâm đến lợi ích lâu dài và lợi ích cộng đồng.

+  Cá nhân chậm phát triển dẫn đến đất nước cũng phát triển chậm về mọi mặt.

d. Đề ra giải pháp

- Chúng ta cần phát huy điểm mạnh “thông minh, nhạy bén” và khắc phục điểm yếu, hình thành thói quen tốt ngay từ bây giờ.

- Biết kết hợp vận dụng tốt cả hai yếu tố “học” và “hành”.

- Tránh học chay, học vẹt để nâng cao trình độ học vấn của bản thân và áp dụng linh hoạt vào thực tế.

- Đề ra mục tiêu học tập, kế hoạch học tập lâu dài và có lộ trình học tập khoa học, hợp lí.

- Tăng cường tinh thần học hỏi kinh nghiệm và thành tựu của các nước tiên tiến trên thế giới để nâng cao năng lực bản thân, hướng đến góp phần phát triển đất nước.

3. Kết bài: Đánh giá ý kiến và nêu suy nghĩ, liên hệ bản thân

Junn
12 tháng 5 lúc 16:28

“Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” là một bài văn nghị luận đặc sắc của Thủ tướng Vũ Khoan. Trong đó có ý kiến như sau: Cái yếu của người Việt Nam là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế bởi lối học chay, học vẹt nặng nề”. Từ vấn đề này, tác giả gợi ra những phương pháp học tập đúng đắn, cần thiết để khắc phục những điểm yếu của học sinh. Vũ Khoan đã rất đúng đắn khi nhận xét về con người Việt Nam. Con người Việt Nam có rất nhiều điểm mạnh, nhưng bên cạnh cái mạnh vẫn tồn tại cái yếu. Ấy là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề, diễn ra trong hầu hết học sinh trên mọi miền đất nước. Hiện tượng học sinh học lệch, chỉ chú trọng vào các môn “thời tượng”, các môn liên quan tới thi  Đại học, đề cao lí thuyết hơn thực hành . Điểm yếu sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập, đất nước. Hơn nữa, do ý thức con người Việt Nam: Chỉ học tập vì mục đích trước mắt, mục đích của cá nhân, không quan tâm đến lợi ích lâu dài và lợi ích cộng đồng. Chúng ta cần phát huy điểm mạnh “thông minh, nhạy bén” và khắc phục điểm yếu, hình thành thói quen tốt ngay từ bây giờ. Biết kết hợp vận dụng tốt cả hai yếu tố “học” và “hành”. Tránh học chay, học vẹt để nâng cao trình độ học vấn của bản thân và áp dụng linh hoạt vào thực tế. Đề ra mục tiêu học tập, kế hoạch học tập lâu dài và có lộ trình học tập khoa học, hợp lí. Tăng cường tinh thần học hỏi kinh nghiệm và thành tựu của các nước tiên tiến trên thế giới để nâng cao năng lực bản thân, hướng đến góp phần phát triển đất nước.


Các câu hỏi tương tự
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết
Admin (a@olm.vn)
Xem chi tiết