Câu 1 : Điều tra về số con của 20 hộ gia đình thuộc , một thôn được cho trong bảng sau :
2 | 2 | 2 | 2 | 2 | 3 | 2 | 1 | 0 | 3 |
4 | 5 | 2 | 2 | 2 | 3 | 1 | 2 | 0 | 1 |
a ) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ? Tính số các giá trị khác nhau của dấu hiệu
b ) Lập bảng tần số
c ) Tính số trung bình công của dấu hiệu
Câu 2 :
Một GV theo dõi thời gian làm bài tập ( thời gian tính theo phút ) của 30 HS của một trường ( ai cũng làm được ) nười ta lập bảng sau :
Thời gian (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
Tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N=30 |
a ) Dấu hiệu là gì ? Tính mốt của dấu hiệu
b ) Tính thời gian trung bình làm bài tập của 30 học sinh
c ) Nhận xét thời gian làm bài tập của học sinh so với thời gian trung bình
Cho tam giác ABC cân tại A . Kẻ đường thẳng vuông góc với AB tại B và kẻ đường thẳng vuông góc với AC tại C , hai đường thẳng nayd cắt nhau ở D
a ) Chứng minh BD = DC
b ) Từ B kẻ đường thẳng vuông góc với AC và cắt AC ở E . Chứng minh BC là tia p/giác của ^EBD
c ) Chứng minh AD⊥BC
Câu 1 :
a)Dấu hiệu cần tìm ở đây là số con của 20 hộ gia đình thuộc một thôn
b) mình làm lẫn cả câu b lẫn c luôn nha cho lẹ ý mà :)) đỡ phải vẽ 2 bảng
\(\overline{X}=\frac{41}{20}=2,05\)
Bài 2 :
a) Dấu hiệu là :thời gian làm bài tập ( thời gian tính theo phút ) của 30 HS của một trường ( ai cũng làm được )
\(M_0=8;9\)
b)
Thời gian (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
Tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N=30 |
Các tích ( x.n) | 20 | 21 | 64 | 72 | 40 | 42 | tổng=259 |
\(\overline{X}=\frac{259}{30}=8,6\left(3\right)\)