cánh diều tuổi thơ PTBĐ chính là tự sự, miêu tả, biểu cảm
Cánh diều tuổi thơ PTBĐ chính là tự sự, miêu tả, biểu cảm
cánh diều tuổi thơ PTBĐ chính là tự sự, miêu tả, biểu cảm
Cánh diều tuổi thơ PTBĐ chính là tự sự, miêu tả, biểu cảm
phương thức biểu đạt chính của bài thơ chuyện cổ tích về loài người là gì
Cánh màn khép ruộng lỏng cả ngày
Ruông vườn vắng mẹ cuốc cày sớm trưa
Nắng mưa từ những ngày xưa
Lặn trong đời mẹ đến giờ chưa tan
câu 1:xác định thể thơ
Câu 2: Xác định Phương thức biểu đạt chính
Câu 3:Câu thơ thứ 3 sử dụng BPNT gì nêu tác dụng
Câu 4:Qua khổ thơ em rút ra dc bài học gì??
Mọi người ơi giúp mình làm bài với ạ!BPNT nghĩa thì mình ko bít vì cô mìn ghi thếO^O
1. Nêu đặc điểm của thể thơ?
2. Nêu đặc điểm của ngôn nhữ thơ?
3. Nội dung chủ yếu của thơ là gì?
4. Yếu tố tự sự và yếu tố miêu tả trong thơ là phương tiện để nhà thơ làm gì?
5. Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong thơ là ?
+) Thể thơ: Lục Bát +) Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm Câu 2: +)Biện pháp tu từ: Điệp ngữ: “Quê hương” ; “là” So sánh: - “Quê hương” được so sánh với “một tiếng ve” - “Quê hương” được so sánh với “một góc trời tuổi thơ” - “Quê hương” được so sánh với “cánh đồng vàng” - “Quê hương” được so sánh với “dáng mẹ yêu”
Câu 01:
Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn sau là gì?
“Tuổi thơ tôi đã hằn sâu trong kí ức những ngọn núi trông xa lấp lánh như kim cương, lúc xanh mờ, khi xanh thẫm, lúc tím lơ, khi tím rực rỡ như núi ngọc màu xanh. Những năm tháng xa quê, dông tố cuộc đời tưởng chừng cuốn bay tất cả, nhưng trong tâm tư tôi những dòng sông quê mênh mông vẫn cuồn cuộn chảy, những dòng kinh biêng biếc vẫn lặng lờ trôi. Tôi yêu những cánh đồng bao la vàng rực ngày mùa, mù mù khói rạ, thơm vị mía lùi và trắng xóa sương mù sau Tết. Yêu cả tiếng chuông chùa ngân thăm thẳm canh khuya”.
A.
Miêu tả
B.
Biểu cảm
C.
Tự sự
D.
Nghị luận
cha lại đặt con đi trên cát mịn
anh nắng chảy đầy vai
cha trầm ngâm nhìn mãi cuối chân trời
con lại trỏ cánh buồm nói khẽ
' cha mượn cho con cánh buồm trắng nhé '
c1 xác định thể thơ của đoạn thơ trên
c2 xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ
c3 từ 'đi' trong câu 'để con đi' là nghĩa gốc hay nghĩa chuyện
c4 hãy chỉ ra và phân tích tác dụng biện pháp tu từ trong câu thơ
phương thức biểu đạt chính của bài thơ Sa bẫy là:
1.Phương thức biểu đạt chính của bài thơ Bàn tay mẹ là gì ?
2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật trong bài thơ.
Giúp mik với !! Mik cần gấp ạ
Cảm ơn
Phương thức biểu đạt chính của bài những cánh buồm
Bài 2. Cho câu thơ sau: “Chú bé loắt choắt”
a. Chép chính xác 7 câu thơ tiếp theo để hoàn thiện hai khổ thơ ?
b. Đoạn thơ trên trích từ bài thơ nào? Của ai? Phương thức biểu đạt chính là gì? Nêu tác dụng của phép so sánh được sử dụng trong đoạn thơ?
c. Hai khổ em vừa chép được lặp lại nguyên vẹn ở phần kết thúc của bài thơ có ý nghĩa gì?
d. "Lượm ơi còn không?", câu thơ đặt ở gần cuối bài thơ như một câu hỏi đầy đau xót sau sự hy sinh của Lượm. Vì sao sau câu thơ ấy tác giả lặp lại hai khổ thơ ở đoạn đầu với hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi?