Căn cứ vào mức độ sử dụng. Khi có thêm các yếu tố miêu tả, biểu cảm thì văn bản tự sự trở nên sinh động, truyền cảm hơn.
Căn cứ vào mức độ sử dụng. Khi có thêm các yếu tố miêu tả, biểu cảm thì văn bản tự sự trở nên sinh động, truyền cảm hơn.
Ý nào sau đây nêu đúng sự khác nhau giữa phương thức miêu tả, biểu cảm và yếu tố miêu tả, biểu cảm trong văn bản tự sự?
A. Khác nhau về đặc điểm.
B. Khác nhau về mục đích.
C. Khác nhau về cách thức.
D. Khác nhau về đối tượng.
Điểm giống và khác nhau của yếu tố miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự.
Việc đưa yếu tố miêu tả và biểu cảm vào văn bản tự sự có tác dụng như thế nào?
B. Làm cho những hình ảnh trong câu chuyện sinh động và có sức truyền cảm mạnh mẽ.
B. Làm cho những hình ảnh trong câu chuyện sinh động và có sức truyền cảm mạnh mẽ.
C. Giúp cho tư tưởng, tình cảm của tác giả được thể hiện rõ ràng, sâu sắc và có sức truyền tải tới người đọc.
D. Giúp cho những ý tưởng của tác giả được trình bày có sức thuyết phục hơn.
Nhận xét về vai trò của yếu tố miêu tả và biểu cảm trong các đoạn trích:
a. Một đoạn trích tự sự đã học ở lớp 10.
b. Đoạn trích từ truyện ngắn Lẵng quả thông của nhà văn C. Pau-tốp-xki
Viết đoạn văn tự sự kể về một chuyến đi trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm.
Trình bày cách lập dàn ý, viết đoạn văn tự sự có sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
Viết một đoạn văn tự sự ngắn khoảng từ 10 đến 15 câu có các yếu tố miêu tả và biểu cảm về một chuyến đi mang lại cho em nhiều cảm xúc ( một chuyến thăm quê hoặc một chuyến du lịch)
Hãy phân tích giá trị miêu tả, biểu cảm của câu văn có dùng lối so sánh, phóng đại khi miêu tả nhân vật, khung cảnh diễn ra sự việc.
Có thể cho rằng để làm tốt việc miêu tả trong văn tự sự, người làm văn và chỉ cần quan sát đối tượng một cách kĩ càng mà không cần liên tưởng tượng không? Vì sao?