Trăm, ngàn, muôn ở đây không dùng để chỉ số lượng chính xác, mà chỉ số lượng nhiều, rất nhiều
Trăm, ngàn, muôn ở đây không dùng để chỉ số lượng chính xác, mà chỉ số lượng nhiều, rất nhiều
Tìm ra biện pháp tu từ trong câu thơ "Con đi trăm núi ngàn khe/chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng Bầm. " "Con đi đánh giặc 10 năm chưa bằng khó nhọc đời Bầm sáu mươi"
Em hiểu các từ " trăm, ngàn, muôn " trong 2 câu thơ sau có ý nghĩa như thế nào ?
" Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm. "
Help me !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong đoạn thơ sau
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi [ Tố hữu,bài Bầm ơ]
Các từ in đậm là sô từ hay lượng từ, chỉ rõ tác dụng
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Giúp mk với, mk cần gấp lắm á!!!!
ai giải và cho cảm nhĩ cho câu sau
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc 10 năm
chưa bằng muôn nỗi đời bầm sáu mươi
Chỉ ra các phép so sánh trong những khổ thơ dưới đây. Cho biết chúng thuộc những kiểu so sánh nào. Phân tích tác dụng gợi hình, gợi cảm của một phép so sánh mà em thích.
b)
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
(Tố Hữu)
Phân tích tác dụng gợi hình gợi cảm của phép so sánh sau:
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
Giúp mình với mình đang cần gấp lắm nha!
Trong câu thơ sau có bao nhiêu lượng từ ?
“Con đi trăm núi, ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm.”
(Bầm ơi - Tố Hữu)
tìm số từ và lượng từ trong ví dụ sau
a)con đi trăm nui ngàn khe
chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
b)mười ba bà cụ đang hóa giải lời nguyền
c)bạn Nam xếp hạng nhì trong kì thi học sinh giỏi