Tuỳ khả năng của từng người . Học giỏi thì dễ , học yếu thì khó
tìm m để đường thẳng y=2x-1 cắt đồ thị hàm số \(y=\frac{mx-1}{x+2}\)tại điểm phân biệt A,B sao cho \(AB=\sqrt{10}\)
A.m-3 B.m>3 C.-1/2 khác m<3 D.m khác -3
dễ lắm
Tuỳ khả năng của từng người . Học giỏi thì dễ , học yếu thì khó
tìm m để đường thẳng y=2x-1 cắt đồ thị hàm số \(y=\frac{mx-1}{x+2}\)tại điểm phân biệt A,B sao cho \(AB=\sqrt{10}\)
A.m-3 B.m>3 C.-1/2 khác m<3 D.m khác -3
dễ lắm
Các bạn ơi, mình không có ý làm phiền các bạn đâu nhưng mà cho mình hỏi một chút nhé : Tại sao mình vào luyện tập Tiếng Việt lớp 4 thì không nộp bài được nhỉ ?
mn ơi mình học lớp 4 rồi nhưng mình phải chuyển trường rồi mẹ mình bảo ai chuyển qua trường này mà sinh sau tháng 8 thì học lại lớp mà mình học lớp 4 rồi năm nay học lại lớp 4 dể quá mình phải làm gì đây mn ơi
Các bạn ơi, mình được nhiều người tick sao mà vẫn không lên SP nào,vẫn 0 SP, lúc trước mình được tick thì lên SP giờ thì hết rồi! Các bạn giúp mình nhè, mình tick cho
các BẠN ƠI CHO MÌNH HỎI CÓ CHỖ NÀO TRÊN MÁY TÍNH CHO HỌC VẼ KO (KO PHẢI LÀ GAME ) MÌNH ĐANG CẦN HELP ME! AI NHANH MÌNH TICK NHÉ ! ĐỂ CHO EM MÌNH
Cho mình hỏi các bạn một xíu nhé
Công cộng có phải là động từ không?
( Đứa em mình học online thì cô hỏi công cộng có phải là động từ không? Mình lên mạng hỏi chị google thì chị í trả lời là có. Các bạn nghĩ công cộng có phải là động từ không. Giúp mình với.)
Cảm ơn các bạn nhìu nhé 🤣🤣🤣😚😚😚😅😅😅
mọi người cho mình hỏi đề thi trạng nguyên vòng 15 lớp 4 cấp huyện nhé
có thể là đề của 2018 cũng được nhé
Đọc thầm và làm bài tập:
BÀI KIỂM TRA KÌ LẠ
Hôm ấy là ngày đầu tiên của năm học mới. Tiết Toán đầu tiên. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra.
Cả lớp đều rất ngạc nhiên khi thầy phát cho mỗi đứa ba đề bài khác nhau rồi nói:
- Đề thứ nhất kiểm tra những kiến thức rất cơ bản nhưng là đề khó, nếu làm hết các em sẽ được 10 điểm. Đề thứ hai tương đối khó, điểm cao nhất là 8. Với đề thứ ba, các em dễ dàng đạt điểm 6. Các em được quyền chọn một trong ba đề này.
Tôi quyết định chọn đề thứ hai cho “chắc ăn”. Các bạn khác trong lớp phần lớn cũng chọn đề thứ hai. Số học yếu hơn thì chọn đề thứ ba.
Một tuần sau, thầy trả bài. Cả lớp càng ngạc nhiên hơn khi ai chọn đề nào thì được điểm tối đa của đề đó, bất kể đúng sai. Tôi tự hỏi: “Chẳng lẽ thầy bận đến mức không kịp chấm bài ?”
Lớp trưởng rụt rè đứng lên:
- Thưa thầy, vì sao lại thế ạ? Thầy mỉm cười:
- Với bài kiểm tra này, thầy chỉ muốn thử thách sự tự tin của các em. Các em ai cũng ước mơ đạt điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ đó thành sự thật. Nhưng nếu không tự tin đối đầu với thử thách thì chúng ta sẽ chẳng biết khả năng của mình đến đâu và cũng khó vươn tới đỉnh điểm của thành công.
Bài kiểm tra kì lạ của thầy giáo đã dạy cho chúng tôi một bài học: Hãy biết ước mơ và vượt qua mọi thử thách để đạt được ước mơ.
Theo Linh Nga
Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng và đủ nhất hoặc viết tiếp câu trả lời vào chỗ chấm cho phù hợp:
1. Vì sao cả lớp ngạc nhiên khi thầy giáo phát đề kiểm tra?
a. Vì ngay trong tiết học mở đầu năm học mới thầy đã cho cả lớp làm bài kiểm tra.
b. Vì thầy cho ba đề với độ khó và điểm tối đa khác nhau để mỗi người tự chọn.
c. Vì thầy ra đề kiểm tra những kiến thức rất cơ bản nhưng dạng đề lại khó.
2. Phần đông học sinh trong lớp chọn đề nào?
a. Phần đông chọn đề thứ nhất.
b. Phần đông chọn đề thứ hai.
c. Số học yếu hơn thì chọn đề thứ ba.
3. Vì sao cả lớp ngạc nhiên khi nhận lại bài kiểm tra mà thầy giáo trả? a. Vì không một ai được điểm 10, kể cả những người học giỏi nhất.
b. Vì không một ai bị điểm kém, kể cả những người học yếu nhất.
c. Vì ai cũng đạt điểm tối đa của đề đã chọn, bất kể đúng sai.
4. Qua bài kiểm tra kì lạ của thầy giáo, các bạn rút ra được bài học gì? a. Hãy biết ước mơ và vượt qua mọi thử thách để đạt được ước mơ.
b. Hãy chọn những đề kiểm tra khó nhất vì sẽ được điểm cao.
c. Hãy chọn những đề kiểm tra vừa phải cho hợp với sức mình.
5. Câu Tôi quyết định chọn đề thứ hai cho “chắc ăn”, dấu ngoặc kép
được dùng để làm gì?
a. Để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.
b. Để dẫn lời nói gián tiếp của nhân vật.
c. Để đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt
6. Có thể chuyển xuống dòng câu “Chẳng lẽ thầy bận đến mức không
kịp chấm bài?” và thay dấu ngoặc kép bằng dấu gạch ngang đầu
dòng không?Vì sao?
a. Không, vì đó không phải là câu đối thoại.
b. Có, vì đó là lời nói trực tiếp của nhân vật.
c. Không, vì đó là lời nói gián tiếp của nhân vật.
7. Dòng nào ghi đúng các động từ trong câu “Cả lớp càng ngạc nhiên
hơn khi ai chọn đề nào thì được điểm tối đa của đề đó.” ? a. Ngạc nhiên, tối đa, được
b. Ngạc nhiên, chọn, được
c. Ngạc nhiên, tối đa, chọn
8. Tiếng nào dưới đây không có đủ 3 bộ phận:
a. là
b. ước
c. mơ
9. Viết lại các tên riêng viết sai trong các tên sau:
Mát-xcơ va; Tô-ki-ô; anbe anh-xtanh
.....................................................................................
mình có 1caau hỏi cho các bạn : hãy xác định kiểu câu:
câu 1) anh em phải hòa thuận
câu 2) mẹ có mệt không ạ?
câu 3) ông già đó xấu tính thật!
tất cả các bạn làm xong mà đúng thì mình sẽ tích cho nhaaaaaaaaaaaaa!
à mà bạn nào muốn kết bạn với mình thì kết bạn nhaaaaaaaaaaaaa!
chúc các bạn hok tốt và làm bài đúng nhaaaaaaaaaaaaaa!
Nhân dịp Trường Tiểu học Cát Linh và Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt giao lưu với nhau, bạn Mai viết thư làm quen với bạn Thảo Vân. Tuy nhiên thư của các bạn có mắc một số lỗi và sắp xếp câu lộn xộn và thiếu câu, em hãy chỉ ra lỗi đó và hoàn chỉnh bức thư.
Thảo Vân thân mến !
Có lẽ ở nhà Thảo Vân hay hát lắm nhỉ? Hôm Vân hát trên sân khấu, cả lớp mình đều thán phục giọng hát trong trẻo và phong cách tự tin của bạn. Mình hỏi cô tổng phụ trách thì được biết Vân học lớp 5A nên mình viết thư này rất mong được làm quen với bạn.
Mình là Mai Lan, học lớp 5B trường Tiểu học Lý Thường Kiệt. Gia đình mình có 4 người. Mình là học sinh giỏi của trường Gia đình bạn có mấy anh chị em? Bạn học thế nào?
Mình cũng rất thích hát Vân ạ, mình thích những bài "Tuổi hồng", "Cô giáo miền xuôi"...Chúng mình cùng trao đổi và chia sẻ sở thích này với nhau nhé!
Mai Lan.
GIÚP MIK VỚI MN ƠI