Chịu a~~~~~~ ( tớ nghĩ là sẽ có sự nở và co lại của các chất , )
Mình nghĩ là Sự nở vì nhiệt của các chất
Chịu a~~~~~~ ( tớ nghĩ là sẽ có sự nở và co lại của các chất , )
Mình nghĩ là Sự nở vì nhiệt của các chất
mn có đề thi 15 phút môn vật lí lớp 6 sách kết nói tri thức ko ạ , giúp mk vs ngày mai mk thi r . Bài liên quan đến lực , lực cản của nước , lực tiếp xúc và lực ko tiếp xúc .
Em hãy cho biết trong sản xuất cần có những biện pháp kĩ thuật nào đạt kết quả cao hơn?
Giúp mik vs nha!!! Mai thi học kì rồi. Cảm ơn nhiều lắm!! ( Cái này ở trong đề cương Sinh học 6 nha)
Bài 1: Sắp xếp các từ sau vào đúng loại từ ghép và từ láy: giam giữ, bó buộc, bao bọc, xa xôi, ngặt nghèo, khúc khuỷu, ngất ngưởng, mơ màng, bâng khuâng, thẫn thờ, trong trắng, ruộng rẫy, vuông vắn, tội lỗi, tướng tá, đón đợi, chiều chuộng, nhức nhối.
Bài 2: Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi:
"Ngày xưa có một ông vua nọ sai một viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi. Viên quan ấy đã đi nhiều nơi , đến đâu quan cũng ra những câu đố oái ăm để hỏi mọi người. Đã mất nhiều công tìm kiếm nhưng viên quan ấy vẫn chưa thấy có người nào lỗi lạc ."
a. Giải nghĩa từ" lỗi lạc" . Hãy cho biết e đã giải nghĩa từ bằng cách nào?
b. Tìm 1 cụm danh từ có trong câu văn sau và điền cụm danh từ đó vào mô hình cấu tạo cụm dt: "Ngày xưa có một ông vua nọ sai viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi."
c. Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật em bé thông minh trong văn bản trên. Gạch dưới 1 từ láy có trong đoạn văn e vừa viết.
Bài 3: Phân biệt nghĩa của mỗi từ trong dãy sau:
a. học hỏi, học hành, học lỏm, học ôn, học vẹt.
b. đề bạt, đề cử, đề xuất, đề đạt, đề nghị.
Giúp mik với các bn ơi !!! đag cần gấp lắm lun^^
Ô chữ về sự nở vì nhiệt
Hàng ngang
1. Một cách làm cho thể tích của vật rắn tăng.
2. Hiện tượng xảy ra khi vật rắn được nung nóng.
3. Một trong những nguyên nhân làm cho thể tích chất khí tăng.
4. Dụng cụ dùng để đo thể tích của chất lỏng.
5. Từ dùng để so sánh sự nở vì nhiệt của các chất khí khác nhau.
6. Dụng cụ dùng để đo nhiệt độ.
7. Từ dùng để so sánh sự nở vì nhiệt của chất khí và chất lỏng.
8. Đơn vị của đại lượng này là C 0 .
9. Từ dùng để chỉ sự thay đổi thể tích của vật rắn khi bị hơ nóng.
Hàng dọc được tô đậm
Từ xuất hiện nhiều nhất trong các bài từ 18 đến 21
Em hãy tìm đọc tiểu sử của một trong năm nhà khoa học nổi tiếng dưới đây, rồi viết tóm tắt về quốc tịch, ngày sinh, phát minh quan trọng vừ điều mà em thích nhất về nhà khoa học đó :
1. Newton
2. Darwin
3. Patsteur
4. Marie Curie
5. Einstein
Lưu ý :
1. Không cần bài mạng
2. Đọc kĩ dùm câu hỏi
3. Không spam nội dung không liên quan đến câu hỏi.
4. Không trả lời được câu hỏi được đưa ra đề nghị bạn không trả lời xuống những câu trả lời ngớ ngẩn và không liên quan đến đề bài.
Hãy tìm những vật ví dụ trong cuộc sống. Ở đó có ứng dụng biến dạng của lò xo.
Giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn! ^^
Ô chữ về sự chuyển thể
Hàng ngang
1. Khi đun nước tới nhiệt độ này thì nước không nóng thêm nữa.
2. Tên gọi trường hợp đặc biệt của sự bay hơi.
3. Tên một sự chuyển thể.
4. Quá trình ngược của sự ngưng tụ.
5. Nếu thêm dấu vào thì đây là một đơn vị thời gian.
6. Tính chất của nhiệt độ nước khi đang sôi.
7. Tên gọi chung của quá trình vật chất chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác.
8. Tên một sự chuyển thể.
9. Quá trình ngược của sự bay hơi.
10. Trong lớp học ô-xi chỉ tồn tại ở thể này.
11. Ở nhiệt độ trong phòng, đồng không thể tổn tại ở thể này.
Hàng dọc được tô đậm
Cụm từ này có thể dùng làm tên gọi chung cho các bài từ 24 đến 29.
mik hoi voi:
Khi vật đứng yên, có những lực nào tác dụng vào vật. Các lực này có đặc điểm gì?