Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Phạm Ngọc Ánh

CÁC BẠN CÓ AI CÓ ĐỀ CƯƠNG TẤT CẢ CÁC MÔN LỚP 6 KHÔNG CÓ THÌ GỬI CHO MK NHÉ 

MK SẮP THI RỒI GIÚP MK DDIIIIIIIIIIIIIIII   HELP MEEEEEEEEEEEEEEEE

THANK YOU

Kill Myself
23 tháng 12 2018 lúc 20:47
ÔN TẬP TOÁN 6 HK1A /LÝ THUYẾT:

I. PHẦN SỐ HỌC:

* Chương I:

Tập hợp: cách ghi một tập hợp; xác định số phần tử của tập hợpCác phép tính cộng, trừ, nhân, chia số tự nhiên; các công thức về lũy thừa và thứ tự thực hiện phép tínhTính chất chia hết của một tổng và các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9Phân tích một số ra thừa số nguyên tốCách tìm ƯCLN, BCNN

* Chương II:

Thế nào là tập hợp các số nguyên.Thứ tự trên tập số nguyênQuy tắc: Cộng hai số nguyên cùng dấu, cộng hai số nguyên khác dấu, trừ hai số nguyên, quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế.

Tham khảo bộ đề thi học kì 1 mới nhất: Bộ đề thi học kì 1 lớp 6 môn Toán năm học 2018 - 2019

II. PHẦN HÌNH HỌC

1. Thế nào là điểm, đoạn thẳng, tia?

2. Khi nào ba điểm A, B, C thẳng hàng?

3. Khi nào thì điểm M là điểm nằm giữa đoạn thẳng AB?

- Trung điểm M của đoạn thẳng AB là gì?

4. Thế nào là độ dài của một đoạn thẳng?

- Thế nào là hai tia đối nhau? Trùng nhau? Vẽ hình minh hoạ cho mỗi trường hợp.

5. Cho một ví dụ về cách vẽ:

Đoạn thẳng.Đường thẳng.Tia.

Trong các trường hợp cắt nhau; trùng nhau, song song ?

>> Tham khảo: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán lớp 6 năm 2018 - 2019

B/ BÀI TẬP:

I. TẬP HỢP

Bài 1:

a. Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 4 và không vượt quá 7 bằng hai cách.

b. Tập hợp các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 12 bằng hai cách.

c. Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 11 và không vượt quá 20 bằng hai cách.

d. Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn 9, nhỏ hơn hoặc bằng 15 bằng hai cách.

e. Viết tập hợp A các số tự nhiên không vượt quá 30 bằng hai cách.

f. Viết tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 5 bằng hai cách.

g. Viết tập hợp C các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 18 và không vượt quá 100 bằng hai cách.

Bài 2: Viết Tập hợp các chữ số của các số:

a) 97542              b) 29635              c) 60000

Bài 3: Viết tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số mà tổng của các chữ số là 4.

Bài 4: Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử.

a) A = {x ∈ N | 10 < x <16}

b) B = {x ∈ N | 10 ≤ x ≤ 20

c) C = {x ∈ N | 5 < x ≤ 10}

d) D = {x ∈ N | 10 < x ≤ 100}

e) E = {x ∈ N | 2982 < x <2987}

f) F = {x ∈ N* | x < 10}

g) G = {x ∈ N* | x ≤ 4}

h) H = {x ∈ N* | x ≤ 100}

Bài 5: Cho hai tập hợp A = {5; 7}, B = {2; 9}

Viết tập hợp gồm hai phần tử trong đó có một phần tử thuộc A, một phần tử thuộc B.

Bài 6: Viết tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử

a. Tập hợp các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 50.

b. Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 100.

c. Tập hợp các số tự nhiên lớn hơn 23 và nhỏ hơn hoặc bằng 1000.

d. Các số tự nhiên lớn hơn 8 nhưng nhỏ hơn 9.

>> Đề thi mới nhất: Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 6 năm học 2018 - 2019

II. THỰC HIỆN PHÉP TÍNH

Bài 1: Thực hiện phép tính:

a) 3.52 + 15.22 – 26:2

b) 53.2 – 100 : 4 + 23.5

c) 62 : 9 + 50.2 – 33.3

d) 32.5 + 23.10 – 81:3

e) 513 : 510 – 25.22

f) 20 : 22 + 59 : 58

g) 100 : 52 + 7.32

h) 84 : 4 + 39 : 37 + 50

i) 29 – [16 + 3.(51 – 49)]

j) (519 : 517 + 3) : 7

k) 79 : 77 – 32 + 23.52

l) 1200 : 2 + 62.21 + 18

m) 59 : 57 + 70 : 14 – 20

n) 32.5 – 22.7  + 83

o) 59 : 57 + 12.3 + 70

p) 5.22 + 98 : 72

q) 311 : 39 – 147 : 72

r) 295 – (31 – 22.5)2

s) 151 – 291 : 288 + 12.3

t) 238 : 236 + 51.32 - 72

u) 791 : 789 + 5.52 – 124

v) 4.15 + 28:7 – 620 : 618

w) (32 + 23.5) : 7

x) 1125 : 1123 – 35 : (110 + 23) – 60

y) 520 : (515.6 + 515.19)

z) 718 : 716 +22.33

aa)  59.73 - 302 + 27.59

 

Phần đầu tui nhìn tưởng lý

Kill Myself
23 tháng 12 2018 lúc 20:48

A. PHẦN VĂN BẢN

I/ Các thể loại truyện dân gian: (định nghĩa)

1. Truyền thuyết: Loại truyện dân gian kể về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử thời quá khứ, thường có yếu tố tưởng tượng kì ảo. Truyền thuyết thể hiện thái độ và cách đánh giá của nhân dân đối với các sự kiện và nhân vật lịch sử được kể.

2. Cổ tích: Loại truyện dân gian kể về cuộc đời của một số kiểu nhân vật quen thuộc:

Nhân vật bất hạnh (Người mồ côi, người con riêng, người có hình dạng xấu xí...);Nhân vật dũng sĩ và nhân vật có tài năng kì lạ;Nhân vật thông minh và nhân vật ngốc nghếch;Nhân vật là động vật (con vật biết nói năng, hoạt động, tính cách như con người).

Truyện cổ tích thường có yếu tố hoang đường, thể hiện ước mơ, niềm tin của nhân dân về chiến thắng cuối cùng của cái thiện đối với cái ác, cái tốt đối với cái xấu, sự công bằng đối với sự bất công.

3. Truyện ngụ ngôn:

Là loại truyện kể bằng văn xuôi hoặc văn vần, mượn chuyện về loài vật, đồ vật hoặc về chính con người để nói bóng gió, kín đáo chuyện con người, nhằm khuyên nhủ, răn dạy người ta bài học nào đó trong cuộc sống

4. Truyện cười: Loại truyện kể về những hiện tượng đáng cười trong cuộc sống nhằm tạo ra tiếng cười mua vui hoặc phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội.

>> Tham khảo: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 - phần Tiếng Việt 

II/ Đặc điểm tiêu biểu của các thể loại truyện dân gian
Truyền thuyếtCổ tíchNgụ ngônTruyện cười
Là truyện kể về các sự kiện và nhân vật lịch sử thời quá khứLà truyện kể về cuộc đời của các nhân vật quen thuộcLà truyện kể mượn chuyện loài vật, đồ vật, cây cối hoặc chính con người để nói bóng gió, kín đáo chuyện con người.Là truyện kể về những hiện tượng đáng cười trong cuộc sống
Có chi tiết tưởng tượng,kì ảoCó chi tiết tưởng tượng kì ảoCó ý nghĩa ẩn dụ, ngụ ýCó yếu tố gây cười

Có cốt lõi sự thật lịch sử, cơ sở lịch sử

Thể hiện thái độ và cách đánh giá của nhan dân đối với nhân dân và nhân vật lịch sử được kể

Thể hiện niềm tin và ước mơ của nhân dân về chiến thắng cuối cùng của cái thiện, cái tốt, cái lẽ phảiNêu lên bài học để khuyên dạy người đờiNhằm gây cười, mua vui, phê phán, châm biếm những thói hư tật xấu trong xã hội, hướng con người đến cái tốt

Người kể, người nghe tin câu chuyện có thật.

Người kể, người nghe không tin câu chuyện có thật  
III/ Hệ thống kiến thức các văn bản ở các thể loại truyện dân gian
Thể loạiTên truyệnNhân vật
chính
Chi tiết tưởng tượng kì ảoNghệ thuậtÝ nghĩa
Cổ tíchCRCTLạc Long Quân, Âu CơNguồn gốc và hình dạng của LLQ, ÂC và việc sinh nở của ÂC)

Sử dụng các yếu tố tưởng tượng kì ảo

Xây dựng hình tượng nhân vật mang dáng dấp thần linh

Ngợi ca nguồn gốc cao quí của dân tộc và ý nguyện đoàn kết gắn bó của dân tộc ta.
BCBGLang LiêuLL được thần mách bảo: "Trong trời đất, không gì quý bằng hạt gạo"

Sử dụng chi tiết tưởng tượng

Lối kế chuyện theo trình tự thời gian.

Suy tôn tài năng, phẩm chất con người trong việc xây dựng đất nước
Thánh GióngThánh Gióng

Sự ra đời kì lạ và tuổi thơ khác thường.

Ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt cùng Gióng ra trận.

Gióng bay về trời.

Xây dựng người anh hùng giữ nước mang màu sắc thần kì với chi tiết kì ảo, phi thường, hình tượng biểu tượng cho ý chí, sức mạnh của cộng đồng người Việt trước hiểm hoạ xâm lăng

Cách xâu chuổi những sự kiện lịch sử trong quá khứ với hình ảnh thiên nhiên đất nước: lí giải ao, hồ, núi Sóc, tre ngà

Ca ngợi người anh hùng đánh giặc tiêu biểu cho sự trỗi dậy của truyền thống yêu nước, đoàn kết, tinh thần anh dũng, kiên cường của dân tộc ta.
ST, TTST, TTHai nhân vật đều là thần, có tài năng phi thường

Xây dựng hình tượng nhân vật mang dáng dấp thần linh ST, TT với chi tiết tưởng tượng kì ảo

Tạo sự việc hấp dẫn (ST, TT cùng cầu hôn MN)

Dẫn dắt, kế chuyện lôi cuốn, sinh động

Giải thích hiện tượng mưa bão xảy ra ở đồng bằng Bắc Bộ thuở các vua Hùng dựng nước; thể hiện sức mạnh và ước mơ chế ngự thiên tai, bảo vệ cuộc sống của người Việt cổ.
Sự tích Hồ GươmLê Lợi - chủ tướng của nghĩa quân Lam SơnRùa Vàng, gươm thần

Xây dựng tình tiết thể hiện ý nguyện, tinh thần của dân ta đoàn kết một lòng chống giặc ngoại xâm

Sử dụng một số hình ảnh, chi tiết kì ảo giàu ý nghĩa (gươm thần, RV)

Giải thích tên gọi HHK, ca ngợi cuộc kháng chiến chính nghĩa chống giặc Minh do LL lãnh đạo đã chiến thắng vẻ vang và ý nguyện đoàn kết, khát vọng hoà bình của dân tộc ta.
Thạch SanhThạch Sanh

TS là một nhân vật có nguồn gốc xuất thân cao quí (được Ngọc Hoàng sai thái tử đầu thai làm con, thần dạy cho võ nghệ)

Tiếng đàn (công lí, nhân ái, yêu chuộng hoà bình)

Niêu cơm thần: (tình người, lòng nhân đạo)

Cung tên vàng

Sắp xếp tình tiết tự nhiên khéo léo (công chúa bị câm trong hang sâu, nghe đàn khỏi bệnh và giải oan cho TS nên vợ chông)

Sử dụng những chi tiết thần kì

Kết thúc có hậu

Ước mơ, niềm tin của nhân dân về sự chiến thắng của những con người chính nghĩa, lương thiện
Em bé thông minhEm bé thông minh
(nhân vật thông minh)
Không có yếu tố thần kì, chỉ có câu đố và cách giải đố

Dùng câu đố để thử tài- tạo tình huống thử thách để em bé bộc lộ tài năng, phẩm chất

Cách dẫn dắt sự việc cùng mức độ tăng dần, cách giải đố tạo tiếng cười hài hước

Đề cao trí khôn dân gian, kinh nghiệm đời sống dân gian; tạo ra tiếng cười
Cây bút thần
(truyện cổ tích Trung Quốc)
Mã Lương
(kiểu nhân vật có tài năng kì lại)
ML nằm mơ gặp và được cho cây bút bằng vàng, ML vẩt trở nên thật

Sáng tạo các chi tiết nghệ thuật kì ảo

Sáng tạo các chi tiết nghệ thuật tăng tiến phản ánh hiện thực cuộc sống với mâu thuẩn xã hội không thể dung hòa

Kết thúc có hậu, thể hiện niềm tin của nhân dân vào khả năng của những con người chính nghĩa, có tài năng.

Khẳng định tài năng, nghệ thuật chân chính phải thuộc về nhân dân, phục vụ nhân dân, chống lại các ác

Ước mơ và niềm tin của nhân dân về công lí xã hội và khả năng kì diệu của con người.

ÔLĐCVCCVVợ chồng ông lãoHình tượng cá vàng - là công lí, là thái độ của nhân dân với người nhân hậu và những kẻ tham lam.

Tạo nên sự hấp dẫn cho truyện bằng yếu tố hoang đường

Kết cấu sự kiện vừa lặp lại tăng tiến; Xây dựng hình tượng nhân vật đói lập, nhiều ý nghĩa; Kết thúc truyện quay về hoàn cảnh thực tế.

Ca ngợi lòng biết ơn đối với những người nhân hậu và nêu bài học đích đáng cho những kẻ tham lam, bội bạc.
Ngụ ngônẾch ngồi đáy giếngẾchCó yếu tố ẩn dụ ngụ ý

Xây dựng hình tượng gần gũi với đơì sống

Cách nói ngụ ngôn, giáo huấn tự nhiên, sâu sắc

Cách kể bất ngờ, hài hước, kín đáo

Ngụ ý phê phán những người hiểu biết cạn hẹp mà lại huênh hoang, khuyên nhủ chúng ta phải biết mở rộng tầm nhìn, không chủ quna kiêu ngạo.
Thầy bói xem voi5 thầy bói mùCó yếu tố ẩn dụ ngụ ý

Cách nói ngụ ngôn, giáo huấn tự nhiên, sâu sắc:

Lặp lại các sự việcCách nói phóng đạiDùng đối thoại, tạo tiếng cười hài hước, kín đáo
Khuyên con người khi tìm hiểu về một sự vật, hiện tượng phải xem xét chúng một cách toàn diện.
Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng5 bộ phân của cơ thể ngườiCó yếu tố ẩn dụ, ngụ ýSử dụng nghệ thuật ẩn dụ (mượn các bộ phận cơ thể người để nói chuyện con người)Nêu bài học về vai trò của mỗi thành viên trong cộng đồng không thể sống đơn độc, tách biệt mà cần đoàn kết, tư, gắn bó để cùng tồn tại và phát triển.ơng trợ
Đeo nhạc cho mèo Có yếu tố ẩn dụ, ngụ ýSgk (đọc thêm)Sgk (đọc thêm)
Truyện cườiTreo biểnChủ nhà hàng bán cáCó yếu tố gấy cười (người chủ nghe và bỏ ngay, cuối cùng cất nốt cái biển)

Xây dựng tình huống cực đoan, vô lí (cái biển bị bắt bẻ) và cách giải quyết một chiều không suy nghĩ, đắn đo của chủ nhà hàng

Sử dụng những yếu tố gây cười

Kết thúc bất ngờ: chủ nhà hành động cất nốt cái biển

Tạo tiếng cười hài hước, vui vẻ, phê phán những người thiếu chủ kiến khi hành động và nêu lên bài học về sự cần thiết phải tiếp thu ý kiến có chọn lọc.
Lợn cưới, áo mớiAnh lợn cưới và anh áo mớiCó yếu tố gây cười (cách hỏi, cách trả lời và điệu bộ khoe của lố bịch)

Tạo tình huống gây cười

Mỉêu tả điệu bộ, hành động, ngôn ngữ khoe rất lố bịch của hai nhân vật

Sử dụng biện pháp nghệ thuật phóng đại.

Chế giễu, phê phán những người có tính hay khoe của - một tính xấu khá phổ biến trong xã hội.
IV/ So sánh các thể loại dân gian

1/ So sánh truyền thuyết và truyện cổ tích.

Giống nhau:

Đều có yếu tố hoang đường, kì ảo.Đều có mô típ như sự ra đời kì lạ và tài năng phi thường của nhân vật chính

Khác nhau:

Truyền thuyết kể về các nhân vật, sự kiện lịch sử và cách đánh giá của nhân dân đối với những nhân vật, sự kiện được kể.Truyện cổ tích kể về cuộc đời của các nhân vật nhất định và thể hiện niềm tin, ước mơ của nhân dân về công lí xã hội.

* So sánh NN với TC:

Giống nhau: Đều có chi tiết gây cười, tình huống bất ngờ.

Khác nhau:

Mục đích của truyện ngụ ngôn là khuyên nhủ, răn dạy người ta một bài học trong cuộc sống.Mục đích của truyện cười là mua vui, phê phán, chế giễu những hiện tượng đáng cười trong cuộc sống.V/ Văn học trung đại:

Đặc điểm truyện trung đại:

Thường được tính từ thế kỷ X đến thế kỷ XIX - Văn xuôi chữ Hán.Nội dung mang tình giáo huấnVừa có loại truyện hư cấu, vừa có loại truyện gắn với ký hay sửCốt truyện đơn giản. Nhân vật thường được miêu tả chủ yếu qua ngôn ngữ trực tiếp của người kể, qua hành động và ngôn ngữ thoại của nhân vật.

1. Con hổ có nghĩa: có hai con hổ có nghĩa

A. Nghệ thuật: 

Sử dụng nghệ thuật nhân hoá, xây dựng mang ý nghĩa giáo huấn.Kết cấu truyện có sự tăng cấp khi nói về cái nghĩa của hai con hổ nhằm tô đậm tư tưởng, chủ đề của tác phẩm.

B. Ý nghĩa văn bản: Truyện đề cao giá trị đạo làm người: Con vật còn có nghĩa nghĩa huống chi là con người.

2. Mẹ hiền dạy con:

A - Nghệ thuật:

Xây dựng cốt truyện theo mạch thời gian với năm sự việc chính về mẹ con thầy Mạnh TửCó nhiều chi tiết giàu ý nghĩa, gây xúc động đối với người đọc.

B - Ý nghĩa:

Truyện nêu cao tác dụng của môi trường sống đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ.Vai trò của bà mẹ trong việc dạy dỗ con nên người.

3. Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng.

A - Nghệ thuật:

Tạo nên tình huống truyện gay cấnSáng tạo nên các sự kiện có ý nghĩa so sánh, đối chiếuXây dựng đối thoại sắc sảo có tác dụng làm sáng lên chủ đề truyện (nêu cao gương sáng về một bậc lương y chân chính)

B - Ý nghĩa:

Truyện ngợi ca vị Thái y lệnh, không những giỏi về chuyên môn mà còn có tấm lòng nhân đức, thương xót người bệnh.Câu chuyện là bài học về y đức cho những người làm nghề y hôm nay và mai sau.

Lưu ý: Phần tóm tắt văn bản: đọc lại văn bản, tóm tắt theo cách ngắn gọn nhất

Kill Myself
23 tháng 12 2018 lúc 20:48

BÀI 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬ

Câu 1: Lịch sử là gì?

- Lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ.

- Lịch sử còn là môn khoa học, có nhiệm vụ tìm hiểu và dựng lại những hoạt động của con người và xã hội loài người diễn ra trong quá khứ.

Câu 2: Có gì khác nhau giữa lịch sử của một con người và lịch sử xã hội loài người?

- Lịch sử một con người chỉ là hoạt động riêng của cá nhân con người đó.

- Lịch sử xã hội loài người liên quan đến nhiều người trong xã hội, nhiều quốc gia với các thời đại khác nhau.

Câu 3: Học lịch sử để làm gì?

- Học Lịch sử để hiểu được cội nguồn dân tộc, biết quá trình dựng nước và giữ nước của cha ông.

- Biết quá trình đấu tranh với thiên nhiên và chống giặc ngoại xâm để giữ gìn độc lập dân tộc.

- Biết lịch sử phát triển của nhân loại để rút ra những bài học kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai.

Câu 4: Dựa vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?

Dựa vào 3 nguồn sau tư liệu sau

- Tư liệu truyền miệng: Là những câu chuyện, những lời mô tả được truyền từ đời này qua đời khác ở rất nhiều dạng khác nhau như : truyền thuyết…

- Tư liệu hiện vật: Là những di tích, đồ vật của người xưa còn giữ được trong lòng đất hay trên mặt đất, như trống đồng, bia đá….

- Tư liệu chữ viết: là những bản ghi, sách vở chép tay hay được in, khắc bằng chữ viết như văn bia, đại việt sử ký toàn thư….

Nguồn tư liệu là gốc để giúp ta hiểu biết và dựng lại lịch sử

Câu 5: Em hiểu gì về câu danh ngôn của Xi- xê- rông “Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống?”

Lịch sử ghi lại tất cả những gì diễn ra trong quá khứ: cho ta những hiểu biết biết về hiểu biết về tổ tiên, đất nước, dân tộc mình với những chặng đường đấu tranh dựng nước và giữ nước đầy xương máu và nước mắt của các thế hệ cha ông. Qua đó gìn giữ, phát triển, giáo dục và khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau biết trân trọng những giá trị lịch sử, biết ơn những thế hệ đi trước, và nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn những giá trị tinh hoa, bản sắc văn hóa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, bền vững. Lịch sử chính là tấm gương lớn để muôn đời sau chúng ta soi vào. Do vậy lịch sử xứng đáng được coi là thầy dạy của cuộc sống.

BÀI 2: CÁCH TÍNH THỜI GIAN TRONG LỊCH SỬ

Câu 1: Tại sao phải xác định thời gian?

- Muốn hiểu và dựng lại lịch sử phải sắp xếp tất cả các sự kiện theo thứ tự thời gian. Như vậy việc xác định thời gian là rất cần thiết.

- Xác định thời gian xảy ra các sự kiện là một nguyên tắc cơ bản quan trọng trong việc tìm hiểu và học tập lịch sử.

Câu 2: Người xưa đã tính thời gian như thế nào? Theo em có mấy cách làm ra lịch? Nêu những cách đó?

- Dựa vào sự quan sát và tính toán, người xưa đã tính được thời gian mọc, lặn, di chuyển của Mặt Trời, Mặt Trăng và làm ra lịch.

Người xưa đã phân chia thời gian theo ngày, tháng, năm và sau đó chia thành giờ, phút.

- Có 2 cách làm lịch, đó là:

+ Người phương Đông: Dựa theo chu kỳ vòng quay của Mặt Trăng quanh Trái Đất (cách tính này được gọi là Âm lịch)

+ Người phương Tây: Dựa theo chu kỳ vòng quay của Trái Đất quanh Mặt Trời: (cách tính này được gọi là Dương lịch).

Câu 3: Theo em thế giới có cần một thứ lịch chung hay không? Vì sao phải có thứ lịch chung đó? Đó là lịch gì?

Thế giới cần một thứ lịch chung. Vì: Xã hội ngày càng phát triển, sự giao lưu giữa các quốc gia ngày càng được mở rộng. Nhu cầu cần có một thứ lịch chung được đặt ra. Dương lịch ngày càng hoàn chỉnh để các dân tộc đều có thể sử dụng, đó là Công lịch.

Câu 4: Công lịch được tính như thế nào?

Công lịch lấy năm tương truyền Chúa Giê- xu ra đời làm năm đầu tiên của Công nguyên. Trước năm đó là trước Công nguyên (TCN).

Theo công lịch:

+ 1 năm có 12 tháng = 365 ngày (năm nhuận thêm một ngày)

+ 1 thế kỷ = 100 năm

+ 1 thiên niên kỷ (TNK) = 1000 năm.

Đề cương ôn tập Lịch sử lớp 6

Ví dụ:

1. Tính thời gian từ năm 179 TCN đến năm 2017 là: 2017+ 179 = 2196 năm

2. Tính thời gian từ năm 111 TCN đến năm 2017 là: 2017+ 111= 2128 năm

3. Tính thời gian từ năm 40 đến năm 2017 là: 2017 - 40= 1977 năm

4. Tính thời gian từ năm 248 đến năm 2017 là: 2017 - 248= 1769 năm

BÀI 3: XÃ HỘI NGUYÊN THỦY

Câu 1: Con người xuất hiện như thế nào?

- Cách đây khoảng 3 – 4 triệu năm vượn cổ biến thành Người tối cổ (di cốt tìm thấy ở Đông Phi, Giava (In-đô-nê-xi-a) và gần Bắc Kinh (Trung Quốc)…

- Họ đi bằng 2 chân.

- Đôi tay tự do để sử dụng công cụ và kiếm thức ăn.

- Họ sống thành từng bầy ( vài chục người).

- Sống bằng hái lượm và săn bắt.

- Sống trong hang động hoặc những túp lều làm bằng cành cây, lợp lá khô.

- Công cụ lao động: mảnh tước đá, ghè đẽo thô sơ.

- Biết dùng lửa để sưởi ấm và nướng thức ăn.

Þ Cuộc sống bấp bênh hoàn toàn phụ thuộc vào thiên nhiên.

Câu 2: Người tinh khôn sống như thế nào?

- Người tinh khôn xuất hiện là bước nhảy vọt thứ hai của con người.

+ Lớp lông mỏng mất đi.

+ Họ sống theo thị tộc.

+ Làm chung, ăn chung.

- Biết trồng lúa, rau.

- Biết chăn nuôi gia súc, làm đồ gốm, dệt vải, làm đồ trang sức.

Þ Cuộc sống ổn định hơn.

Câu 3: Vì sao xã hội nguyên thuỷ tan rã?

- Nhờ công cụ kim loại.

+ Sản xuất phát triển.

+ Sản phẩm con người tạo ra đã đủ ăn và có dư thừa.

- Một số người đứng đầu thị tộc đã chiếm đoạt một phần của cải dư thừa.

- Xã hội xuất hiện tư hữu.

- Có sự phân hoá giàu, nghèo.

- Xã hội nguyên thuỷ tan rã, xã hội có giai cấp xuất hiện.

BÀI 4: CÁC QUỐC GIA CỔ ĐẠI PHƯƠNG ĐÔNG 

Câu 1: Các quốc gia cổ đại phương Đông hình thành ở đâu và từ bao giờ?

Từ cuối thiên niên kỷ IV đầu thiên niên kỉ III TCN, trên các lưu vực sông lớn: sông Nin ở Ai Cập, Ơ- phơ- rát và Ti- gơ- rơ ở Lưỡng Hà, sông Ấn và sông Hằng ở Ấn Độ, sông Hoàng Hà và Trường Giang ở Trung Quốc ngày nay các quốc gia cổ đại ở phương Đông được hình thành. Đây là những quốc gia xuất hiện sớm nhất trong lịch sử loài người

Câu 2: Vì sao các quốc gia cổ đại phương Đông hình thành trên lưu vực các con sông lớn?

Vì đất đai ven sông màu mỡ, nước tưới đầy đủ, dễ trồng trọt, cho năng suất cao, đảm bảo cuộc sống, do vậy cư dân tập trung về đây ngày càng đông, từ đó hình thành nên các quốc gia cổ.

Câu 3: Nền tảng kinh tế của các quốc gia phương Đông là gì?

- Nền tảng kinh tế chính là nông nghiệp trồng lúa nước ngày càng phát triển;

- Người ta cũng biết làm thủy lợi, đắp đê, ngăn lũ, đào kênh máng dẫn nước vào ruộng.

- Ngoài ra nghề chăn nuôi gia súc và các nghề thủ công khác như: luyện kim, đúc đồng, làm đồ gốm, đóng thuyền, làm nhà và trao đổi sản phẩm giữa các vùng cũng phát triển.

Câu 4: Vì sao nông nghiệp là ngành kinh tế chính?

Nông nghiệp là ngành kinh tế chính vì: các quốc gia cổ đại phương Đông được hình thành ở lưu vực các con sông lớn, có điều kiện tự nhiên thuận lợi, đất đai màu mỡ, dễ canh tác, cho năng suất cao, lượng nước tưới quanh năm đầy đủ rất thuận lợi cho sự phát triển của nghề nông.

Câu 5: Xã hội cổ đại phương Đông bao gồm những tầng lớp nào?

Xã hội cổ đại phương Đông bao gồm 3 tầng lớp:

+ Nông dân công xã: đông đảo nhất và là tầng lớp lao động sản xuất chính trong xã hội.

+ Quý tộc, quan lại: là tầng lớp có nhiều của cải và quyền thế. Đứng đầu là nhà vua nắm mọi quyền hành.

+ Nô lệ: là những người hèn kém, hầu hạ, phục dịch cho quý tộc; thân phận không khác gì con vật.

Câu 6: Em hiểu thế nào là nhà nước chuyên chế cổ đại phương Đông ?

Nhà nước chuyên chế cổ đại phương Đông là nhà nước do : Vua đứng đầu, có quyền hành có quyền cao nhất trong mọi việc: từ việc đặt ra luật pháp, chỉ huy quân đội, đến việc xét xử những người có tội…

Giúp việc cho vua là bộ máy hành chính từ trung ương đến địa phương gồm toàn quý tộc (quan lại). Họ lo việc thu thuế, xây dựng cung điện, đền tháp và chỉ huy quân đội.

Kill Myself
23 tháng 12 2018 lúc 20:49

Đề cương ôn thi Sinh học 6

Chương 1. Tế bào Thực vật

Câu 1. Tế bào thực vật gồm những bộ phận củ yếu nào? Nêu chức năng của từng bộ phận đó.

Câu 2: Em hãy trình bày sự lớn lên và phân chia của tế bào? Tế bào ở bộ phận nào của cây có khả năng phân chia? Ý nghĩa của sự lớn lên và phân chia của tế bào?

Chương 2. Rễ

Câu 3: a) Phân biệt rễ cọc và rễ chùm? Mỗi loại lấy ba ví dụ?

b) Rễ gồm mấy miền? Chức năng của mỗi miền?

Câu 4: Nêu các bộ phận của miền hút và chức năng các bộ phận của miền hút? Có phải tất cả các rễ cây đều có miền hút không ? Vì sao?

Câu 5. Nêu vai trò của nước và muối khoáng đối với cây? Theo em những giai đoạn nào cây cần nhiều nước và muối khoáng ?

Vì sao bộ rễ thường ăn sâu, lan rộng, số lượng rễ con nhiều?

Câu 6. Kể tên các loại rễ biến dạng và chức năng của chúng? Tại sao phải thu hoạch các cây rễ củ trước khi chúng ra hoa?

Chương 3. Thân

Câu 7. Thân cây gồm những bộ phận nào? Có mấy loại thân? Kể tên 1 số cây có những loại thân đó.

Câu 8. Thân dài ra do đâu? Bấm ngọn tỉa cành có lợi gì? Những loại cây nào thì bấm ngọn, những loại cây nào thì tỉa cành? Cho ví dụ.

Câu 9. Nêu các bộ phận của thân non và chức năng các bộ phận của thân non?

Câu 10. So sánh cấu tạo trong của thân non và rễ (miền hút)?

Câu 11. Thân cây gỗ to ra do đâu ?có thể xác định tuổi của cây thân gỗ bằng cách nào?

Câu 12. Em hãy tìm sự khác nhau cơ bản giữa dác và ròng ? người ta thường chọn phần nào của gỗ để làm nhà, làm trụ cầu, tà vẹt? Tại sao?

Câu 13. Kể tên 1 số loại thân biến dạng, chức năng của chúng đối với cây? Cây xương rồng có những đặc điểm nào thích nghi với đời sống khô hạn?

Chương 4 . Lá

Câu 14. Lá có những đặc điểm bên ngoài và cách sắp xếp trên cây như thế nào giúp nó nhận được nhiều ánh sáng? Những đặc điểm nào chứng tỏ lá rất đa dạng?

Câu 15. Cấu tạo trong của phiến lá gồm những phần nào? Chức năng của mỗi phần là gì ?

Câu 16. Trình bày khái niệm về quang hợp. Viết sơ đồ tóm tắt quá trình quang hợp? Ý nghĩa của quang hợp?

Câu 17. Hô hấp là gì? Vì sao hô hấp có ý nghĩa quan trọng đối với cây?

Câu 18. Vì sao hô hấp và quang hợp trái ngược nhau nhưng lại có quan hệ chặt chẽ với nhau?

Câu 19. Có những loại lá biến dạng nào? Chức năng của mỗi loại là gì?

Chương 5. Sinh sản sinh dưỡng

Câu 20. Sinh sản sinh dưỡng là gì? Các hình thức sinh sản sinh dưỡng tự nhiên ở cây? Mỗi hình thức nêu 1 vài ví dụ.

Chương 6. Hoa

Câu 21. Hãy nêu tên, đặc điểm và chức năng những bộ phận chính của hoa. Bộ phận nào là quan trọng nhất? Vì sao?

Câu 22. Thụ phấn là gì? Thế nào là hoa tự thụ phấn? Hoa giao phấn khác với hoa tự thụ phấn ở điểm nào ?

Câu hỏi tự luyện kiểm tra Sinh học lớp 6

Câu 1: Hãy cho biết thực vật có những đặc điểm gì chung?

- Đặc điểm chung của thực vật

- Tự tổng hợp được chất hữu cơ.

- Phần lớn không có khả năng di chuyển.

Phản ứng chậm với các kích thích từ bên ngoài.

Câu 2. Tế bào ở những bộ phận nào của cây có khả năng phân chia? Quá trình phân bào diễn ra như thế nào?

- Các tế bào ở mô phân sinh có khả năng phân chia.

- Quá trình phân bào diễn ra như sau:

+ Đầu tiên hình thành 2 nhân.

+ Sau đó chất tế bào phân chia.

+ Vách tế bào hình thành ngăn đôi tế bào cũ thành 2 tế bào con.

Câu 3. Rễ gồm mấy miền? Chức năng của mỗi miền?

- Rễ gồm 4 miền.

- Chức năng của mỗi miền:

+ Miền trưởng thành: dẫn truyền

+ Miền hút có các lông hút: hấp thụ nước và muối khoáng.

+ Miền sinh trưởng: làm cho rễ dài ra.

+ Miền chóp rễ: che chở cho đầu rễ.

Câu 4: Nêu các loại thân biến dạng, chức năng của chúng đối với cây? Cho ví dụ?

Các loại thân biến dạng và chức năng của chúng:

+ Thân củ: dự trữ chất dinh dưỡng, ví dụ: củ khoai tây, củ su hào.

+ Thân rễ: dự trữ chất dinh dưỡng, ví dụ: củ rừng, củ dong ta.

+ Thân mọng nước: dự trữ nước và quang hợp, ví dụ: cây xương rồng.

Câu 5: Mô tả thí nghiệm chất mà lá cây chế tạo được khi có ánh sáng.

Thí nghiệm xác định chất mà lá cây chế tạo được khi có ánh sáng

- Bịt kín ½ lá cả 2 mặt đưa ra nắng gắt 4-6 giờ

- Ống nghiệm đựng cồn 90o.

- Dung dịch Iốt. (0,5 điểm)

- Chất tinh bột – không đổi màu.

Kết luận: Chất mà lá cây chế tạo được ở ngoài ánh sáng là tinh bột.

Câu 6: Vì sao việc trồng cây xanh có tác dụng làm giảm ô nhiểm không khí

Việc trồng cây xanh có tác dụng làm giảm ô nhiểm không khí.Vì cây xanh nhờ quá trình quang hợp hút khí các-bô-níc nhã ra khí ô-xy làm cho không khí trong lành.vì vậy chúng ta phải tích cực trồng và bảo vệ cây xanh

Câu 7: Bấm ngọn, tỉa cành có lợi gì? Những loại cây nào thì bấm ngọn, những cây nào thì tỉa cành? Cho ví dụ

Bấm ngọn , tỉa cành có tác dụng tăng năng suất cây trồng khi thu hoạch.

- Cây ăn quả người ta thường bấm ngọn trước khi ra hoa.ví dụ cây mồng tơi,mướp,bầu bí,cà phê,các loại đậu……

- Cây lấy gỗ (bạch đàn,lim…), cây lấy sợi (gai,đay) người ta hường tỉa cành xấu, cành sâu bệnh để tập trung chất dinh dưỡng phát triển chiều cao.

Câu 8: So sánh cấu tạo trong của thân non và rễ?

Rễ (miền hút)

Thân (non)

Biểu bì + lông hút

Vỏ

Thịt vỏ

Biểu bì

Vỏ

Thịt vỏ

Bó mạch Mạch rây

Trụ giữa Mạch gỗ

Ruột

Bó mạch Mạch rây(ở ngoài)

Trụ giữa Mạch gỗ (ở trong)

Ruột

Câu 9. Hãy mô tả thí nghiệm chứng minh có sự thoát hơi nước qua lá?

- Thí nghiệm nhóm Dũng – Tú

+Trồng 2 cây đậu vào 2 chậu cho bén rễ. Chậu A cắt hết lá, chậu B không cắt lá.

+ Lấy bọc nilông trùm kín 2 cây. Để sau 1 giờ ta thấy chậu A bọc nilông trong, chậu b bọc nilông mờ.

+ Chứng tỏ cây ở chậu B có lá đã nhả hơi nước, chậu A không thoát hơi nước.

+ Kết luận: Lá cây đã nhả hơi nước ra ngoài.

Câu 10: Quang hợp là gì? Viết sơ đồ tóm tắt quá trình quang hợp? Những yếu tố nào là điều kiện cần thiết cho quang hợp?

Sơ đồ quang hợp:

Đề cương ôn tập môn Sinh học lớp 6

- Khái niệm quang hợp: quang hợp là quá trình lá cây nhờ có chất diệp lục, sử dụng nước, khí cácbônic và năng lượng ánh sáng mặt trời chế tạo ra tinh bột và nhả khí cácbônic.

- Những điều kiện cần thiết cho quang hợp: nước, khí cacbonic, ánh sang, diệp lục.

Câu 11: Có những loại lá biến dạng nào? Chức năng của mỗi loại là gì?

+ Lá biến dạng gồm: Lá bắt mồi,lá vãy,lá biến thành gai,tua cuốn,lá dự trữ,tay móc

- Chức năng:

- Lá biến thành gai (cây xương rồng) giúp cây giảm sự thoát hơi nước-sống được nơi khô hạn.

- Lá biến thành cơ quan bắt mồi (cây nắp ấm)

- Lá biến thành tua cuốn, tay móc giúp cây leo lên (cây mây, cây đậu Hà lan)

- Lá dự trữ chất dinh dưỡng (củ hành)

Câu 12. Vì sao ở rất nhiều loại lá, mặt trên có màu sẫm hơn mặt dưới?

Ở nhiều loại lá mặt trên có sẫm hơn mặt dưới vì: các tế bào thịt lá phía trên có nhiều lục lạp hơn. Đặc điểm này có ở phần lớn những lá mọc theo chiều nằm ngang.

Câu 13: Tại sao phải thu hoạch các cây có rễ củ trước khi chúng ra hoa?

Phải thu hoạch các cây có rễ củ trước khi chúng ra hoa vì chứa chất dự trữ của củ cho cây dùng khi ra hoa, tạo quả. Sau khi ra hoa, chất dinh dưỡng trong củ không còn làm củ xốp, chất lượng và khối lượng củ giảm.

Câu 14: Vì sao ban đêm không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ đóng kín cửa?

Ban đêm không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ đóng kín cửa. vì ban đêm không có ánh sáng cây xanh sẽ hô hấp hút hết khí ô-xy thải ra nhiều khí các-bô-nic làm cho con người thiếu ô-xy để thở dễ bị ngạt khí rất nguy hiểm có thể tử vong

Kill Myself
23 tháng 12 2018 lúc 20:50

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I MÔN VẬT LÍ 6 - NĂM HỌC 2016 - 2017
CHƯƠNG I: CƠ HỌC

A. LÍ THUYẾT

Câu 1: Nêu dụng cụ đo độ dài? Giới hạn đo của thước là gì? Độ chia nhỏ nhất của thước là gì?

Dụng cụ đo độ dài: Thước. Kí hiệu độ dài: lGiới hạn đo của một thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.Độ chia nhỏ nhất của thước là độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước.

Câu 2: Đơn vị đo độ dài là gì?

Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đơn vị đo lường hợp pháp của Việt Nam là mét, kí hiệu là m.Đơn vị đo độ dài lớn hơn mét là kilômét (km) và nhỏ hơn mét là đềximét (dm), centimét (cm), milimét (mm).1km = 1000m; 1m = 10dm; 1m = 100cm; 1m = 1000mm.

Câu 3: Nêu một số dụng cụ đo thể tích? Giới hạn đo của bình chia độ là gì là gì? Độ chia nhỏ nhất của bình chia độ là gì?

Những dụng cụ đo thể tích chất lỏng là: Bình chia độ, ca đong, chai, lọ, bơm tiêm,... có ghi sẵn dung tích. Kí hiệu thể tích: VGiới hạn đo của một bình chia độ là thể tích lớn nhất ghi trên bình.Độ chia nhỏ nhất của bình chia độ là phần thể tích của bình giữa hai vạch chia liên tiếp trên bình.Đơn vị đo thể tích là gì?Đơn vị đo thể tích thường dùng là mét khối (m3) và lít (l);1l = 1dm3; 1m3 = 1000l = 1000dm31ml = 1cm3 = 1cc.

Câu 4: Khối lượng là gì? Dụng cụ đo khối lượng là gì? Đơn vị đo khối lượng là gì? Nêu một số loại cân mà em biết?

Khối lượng của một vật: lượng chất tạo thành vật. Kí hiệu: mĐo khối lượng bằng cân.Đơn vị đo khối lượng là kilôgam: kg. Các đơn vị khối lượng khác thường dùng là gam (g), tấn (t), tạ, yến, miligam (mg).Một số loại cân thường gặp là: Cân đòn, cân đồng hồ, cân y tế, cân tạ.

Câu 5: Lực là gì? Dụng cụ đo lực là gì? Đơn vị đo lực là gì? Kí hiệu lực?

Lực là tác dụng đẩy, kéo của vật này lên vật khác. Kí hiệu: FĐo lực bằng lực kế.Đơn vị lực là niutơn, kí hiệu N.Nêu 01 ví dụ về tác dụng đẩy, 01 ví dụ về tác dụng kéo của lực?Gió thổi vào cánh buồm làm thuyền buồm chuyển động, khi đó gió đã tác dụng lực đẩy lên cánh buồm.Đầu tàu kéo các toa tàu chuyển động, khi đó đầu tàu đã tác dụng lực kéo lên các toa tàu.

Câu 6: Thế nào là hai lực cân bằng?

Hai lực cân bằng là hai lực mạnh như nhau có cùng phương, ngược chiều, cùng tác dụng vào một vật mà vẫn đứng yên.Nêu ví dụ về vật đứng yên dưới tác dụng của hai lực cân bằng và chỉ ra được phương, chiều, độ mạnh yếu của hai lực đó: Quyển sách nằm yên trên mặt bàn nằm ngang chịu tác dụng của 2 lực cân bằng là lực hút của trái đất tác dụng lên quyển sách có phương thẳng đứng từ trên xuống dưới và lực đỡ của mặt bàn tác dụng lên quyển sách có phương thẳng đứng chiều từ dưới lên trên, hai lực này có độ lớn bằng nhau.

Câu 7: Nêu kết quả tác dụng của lực?

Lực tác dụng lên một vật có thể làm biến đổi chuyển động của vật hoặc làm cho vật bị biến dạng.Nêu 01 ví dụ về tác dụng của lực làm vật bị biến dạng, 01 ví dụ về tác dụng của lực làm biến đổi chuyển động (nhanh dần, chậm dần, đổi hướng).Dùng tay ép hoặc kéo lò xo, ta tác dụng lực vào lò xo thì lò xo bị biến dạng.Khi ta đang đi xe đạp, nếu bóp phanh thì xe đạp sẽ chuyển động chậm dần rồi dừng lại.Xe đạp xuống dốc, xe chạy nhanh hơn.

Câu 8: Trọng lực là gì? Cho biết phương và chiều của trọng lực?

Trọng lực là lực hút của Trái Đất tác dụng lên vật. Kí hiệu trọng lực: P.Trọng lực có phương thẳng đứng và có chiều hướng về phía Trái Đất.Cường độ (độ lớn) của trọng lực tác dụng lên một vật ở gần mặt đất: Trọng lượng của vật đó. Trọng lượng kí hiệu là P. Đơn vị là Niutơn (N)Trọng lượng quả cân 100g là 1N.

Câu 9: Vì sao nói lò xo là một vật đàn hồi? Nêu cách nhận biết vật có tính đàn hồi?

Lò xo là một vật đàn hồi: Sau khi nén hoặc kéo dãn vừa phải rồi buông ra thì chiều dài của lò xo trở lại như cũ.Cách nhận biết: Tác dụng lực làm cho vật bị biến dạng, sau đó ngừng tác dụng lực nếu vật tự trở về hình dạng cũ: Vật có tính đàn hồi.

Câu 10: Viết công thức liên hệ giữa khối lượng và trọng lượng?

Công thức: P = 10m; Với m: Khối lượng của vật (kg); P là trọng lượng của (N).

Câu 11: Khối lượng riêng là gì? Đơn vị đo khối lượng riêng là gì? Công thức tính khối lượng riêng?

Khối lượng của một mét khối một chất gọi là khối lượng riêng của chất đó. Kí hiệu khối lượng riêng: DCông thức: D = m/V; trong đó, D là khối lượng riêng (kg/m3); m là khối lượng (kg), V là thể tích (m3).Đơn vị của khối lượng riêng là kilôgam trên mét khối: kg/m3.

Câu 12: Nêu cách xác định khối lượng riêng của một chất?

Để xác định khối lượng riêng của một chất, ta đo khối lượng và đo thể tích của một vật làm bằng chất đó, rồi dùng công thức: D = m/V để tính toán.

Câu 13: Trọng lượng riêng là gì? Đơn vị đo trọng lượng riêng là gì? Công thức tính trọng lượng riêng?

Trọng lượng của một mét khối một chất gọi là trọng lượng riêng của chất đó. Kí hiệu trọng lượng riêng: dCông thức: d = P/V; trong đó, d là trọng lượng riêng (N/m3); P là trọng lượng (N); V là thể tích (m3).Đơn vị trọng lượng riêng là niutơn trên mét khối: N/m3.

Câu 14: Nêu các máy cơ đơn giản thường gặp? Cho ví dụ từng loại máy? Công dụng máy cơ đơn giản?

Có 3 loại máy cơ đơn giản: Mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc.Mặt phẳng nghiêng: Tấm ván dày đặt nghiêng so với mặt nằm ngang, dốc núi, dốc cầu,....Đòn bẩy: Búa nhổ đinh, kéo cắt giấy, ....Ròng rọc: Cần cẩu ở công trường xây dựng, ròng rọc kéo gầu nước giếng,....Công dụng: Giúp con người thực hiện các công việc dễ dàng hơn.
Kill Myself
23 tháng 12 2018 lúc 20:53

EXERCISES:

I. Multiple choices:

* Choose the word that has the underlined part pronounced differently:

1. a. face         b. late          c. wash           d. day

2. a. restaurant    b. river         c. well            d. left

3. a. school       b. children      c. chair           d. teacher

4. a. city          b. many        c. country         d. my

5. a. this          b. there         c. third           d. the

6. a. grade        b. late          c. face           d. class

7. a. seven        b. student       c. desk          d. every

8. a. book         b. room         c. school        d. stool

9. a. would         b. could        c. out           d. should

10. a. black        b. fat           c. hand         d. tall

11. a. foot         b. food          c. door          d. schoo

12. a. onion        b. oval          c. soda         d. potato

13. a. chicken      b. tired          c. rice          d. white

14. a. there        b. that           c. thank        d. this

15. a. chair         b. teacher        c. architect     d. bench

16. a. face         b. grade         c. name        d. start

17 a. shower       b. window        c. down        d. how

18. a. photo        b. motorbike      c. home        d. work

19. a. play          b. stay           c. paddy       d. lake

* Choose the best answer to complete the sentences:

1. He ......... to school.

a. walk            b. works          c. talks         d. walks

2. Is your house big?...............

a. Yes, it is         b. Yes, there is    c. Yes, is it      d. It is big

3. My name ............ Nam.

a. are             b. am            c. is           d. does

4. ..................? – I'm twelve years old.

a. How old you are   b. How are you     c. How you are  d. How old are you

5. Five + seven = .................. .

a.fifteen           b. fourteen        c. seventeen     d. twelve

6. How are you?- I'm .....................

a. fine             b. nine           c. five          d. thank

7. I have lunch .................... twelve o'clock.

a. for              b. at             c. up           d. on

8. There ............... trees and flowers around her house.

a. is               b. are            c. has          d. have

9. How ............ to work?- He travels to work by train.

a. does he travel     b. he travels       c. do he travels   d. he travel

10................ is that?.- It's a rice paddy.

a. Where           b. What          c. Which        d. Who

11. Where do you live?- I live ............... Ngo Quyen Street.

a. at               b. on            c. in            d. to

12. Minh's father is a worker. He works in a ..................

a. school            b. factory        c. drugstore     d. restaurant

13. There are ............... flowers in the garden.

a. some            b. any           c. a            d. an

14. .................. the right of her house, there are beautiful flowers.

a. From             b. At            c. To          d. In

15................... is his house?. It's on Nguyen Trai street.

a. What             b. When        c. How         d. Where

16. What are ..................?. – They are desks.

a. there              b. these        c. this          d. that

17. What ............... you do?- I'm is a student.

a. do                b. is           c. does        d. are

18. They............ soccer now.

a. playing            b. play          c. to play       d. are playing

19. He .................... breakfast at six thirty.

a. has               b. have         c. get         d. to get

20. I have lunch ................ twelve o'clock.

a. up                b. in            c. on          d. at

21. Do you have Literature .............. Tuesday?

a. on                b. in            c. at          d. to

22. Her house is ............... the city.

a. in                 b. on           c. at          d. up

23. He .................. his teeth.

a. brush              b. wash         c. brushes     d. washes

24. It has ............... floors.

a. second             b. two          c. third        d. fourth

25. They are in .................. living room.

a. their                b. they          c. she        d. we

26. ............... time does he have lunch?- At twelve o'clock.

a. When               b. What         c. How       d. Who

27. Does she play soccer? - No, she ...............

a. doesn't              b. does          c. do         d. don't

28. When do you have History? - I have it................ Monday.

a. at                  b. in             c. of         d. on

29. .................. grade are you in ? – I'm in grade 6.

a. Where              b. How          c. Which      d. When

30. My father is ............ engineer.

a. and                b. the            c. a          d. an

31. My classroom is .................. the first floor.

a. in                  b. at            c. on         d. to

32. Every morning,Tam .................. then he gets dressed.

a. get up               b. gets up        c. goes out    d. get out

33. We are waiting .................. a bus.

a. of                   b. for            c. in          d. on

Cái này dễ tui ms lp 5 mak lm đc . 

Kill Myself
23 tháng 12 2018 lúc 20:54

Full name:…………………………………

Class: 6 …..

THE FIRST SEMESTER TEST

ENGLISH 6 (Thí điểm)

Time allowed: 45 minutes

A. LISTEN: (2,5m)

Part 1: Listen to the story. Then decide if the statements are true (T) or false (F).

1…………Ly is the leader of Geography Club.

2………….Mai is late because she went to the wrong room.

3…………The other name for Ayres Rock is Urulu.

4…………..Phuc would not to visit Australia..

5…………Tuan Chau is an island..

6…………Tuan Chau is one of the smallest islands.

Part 2: Listen to the conversation. Then fill in the missing words.

A: Excuse me. Where is the supermarket?

B: Go to the (7) ................ of this street. It’s on your (8) ................

A: And where is the (9) ....................secondary school?

B: It’s in Le Duan Street . Take the (10) ...................... right, and it’s on your left.

B. PHONES AND USE OF ENGLISH (2,5ms)

Part 1. Choose the word with the different stress syllable.

1. A. waterfall          B. historic       C. fantas           D. pagoda

Part 2. Choose the word that has the underlined part pronounced differently from the others.

2. A. teen             B. street        C. coffee            D. see

Part 3. Choose the best answer for each of the following sentences

3. we go to buy stamps or send letters?

A. What              B. Where        C. How              D. Which

4. You must remember tobring a . It’s very useful when you go into a cave because it’s very dark there.

A. scissors           B. compass      C. clock             D. torch

5. If wehad a , we wouldn’t get lost

A. backpack          B. torch           C. painkiller          D. compass

6. You travel alone to the mountain. Always go in group.

A. must             B. can’t           C. can              D. mustn’t

7. _____the third turning _____the left.

A. Take – in         B. Get – in         C. Take– on          D. Get – on

8. My backpack is more_____ than your backpack.

A. better            B. cheaper        C. modern           D. smaller

9. The boat trip to Hai Phong, the northern tip of Viet Nam, was experience of my life.

A. good             B. the best         C. more             D. best

Choose the words or phrases that are not correct in Standard English.

10. There is a supermarket at my neighbourhood.                                                                  A  B             C         D

C. READ (2,5ms)

Part 1: Complete the passage with the words given in the box

From     often    however     Peaceful     water    fresh    flower     for

My village is about 10 kilometers (1)…………….the city. It is a very beautiful and peaceful place where people grow flowers and vegetables only. It is very famous (2) ……………. its pretty roses an d beautiful landscapes. The air is quite fresh, (3)………………the smell of the roses makes people feel cool. In spring, my village looks a carpet with plenty of colors. Tourists come to visit it so (4)………………. Nowadays, with electricity, it doesn’t take the villagers much time to (5)……………the roses. And even at night, people can walk along the path and enjoy the (6)……………smell of the flowers.

Part 2: Read the passage then answer the questions.

Hoi An is one of the oldest towns in Viet Nam. It is on the lower section of the Thu Bon river. It is a very beautiful town with a lot of colorful lanterns which are hung around the town. Hoi An is famous for one- week tailoring. Customers order clothes in the morning and get them in the evening. The price is not really expensive. If you want to find the place of the old time, Hoi An is a good choice.

7. Which town is the oldest towns in Viet Nam?

………………………………………………………….……………...………………….

8. Where are colorful lanterns hung?

……………………………………………………………..…………..………………….

9. What is Hoi An famous for?

…………………………………………………………………..……..………………….

10. Do you want to visit Hoi An?

………………………………………………………………..………..………………….

E. WRITE (2,5ms)

Part 1: Do as directed

1. My home town doesn’t have any buildings and theatres.

There…………………………………………………………....……………………….

2. My bag is better than her bag. (Rewrite using bad)

Her bag.....................................................................................................................

3. His parents enjoy reading newspaper.

His parents are ………………………………………………………..……………………….

4. It’s necessary to do the homework.

You…………………………………………………………………………………..

5. Lan is big, Lien is bigger and Hoa is the biggest.

Hoa………………………………………….the three girls.

6. Please tell me some things about your school(Rewrite using Can)

………………………………………………………………………..………………..?

Part 2: Using the words given to complete each sentence .

7. Which/ tall/ building/ house ?

.................................................................................................................................................?

8. There/ lot/ modern houses/ center/ city.

..................................................................................................................................................

9. It/ two kilometers/ the East/ Dak Doa town.

...................................................................................................................................................

10. Living/ city/ interesting than/ living/ country.

.................................................................................................................................................

--- THE END---

Đáp án Đề thi học kì 1 lớp 6 môn tiếng Anh

A (0,25 x 10 = 2,5ms)

PART 1: 1. F       2. T      3. F       4. F       5. T       6. F

PART 2:

1. end         2. right

3. lower        4. second

B. (0,25 x 10 = 2,5ms)

1. A          2. C         3. B        4. D        5. D

6. D          7. C         8. C       9. B       10. C

C. (0,25 x 10 = 2,5ms)

1. from       2. for       3. however       4. often       5. water       6. fresh

7. Hoi An is one of the oldest towns in Viet Nam.

8. Colorful lanterns are hung around the town.

9. Hoi An is famous for one- week tailoring.

10. Yes, I do./ No, I don’t..

D. (0,25 x 10 = 2,5ms)

PART 1:

1. There aren’t any buildings and theatres in my home town.

2. Her bag is worse than my bag.

3. His parents are interested in reading newspaper.

4. You must do the homework.

5. Hoa is the biggest of the three girls.

6. Can you tell me some things about your school please?

PART 2:

7. Which is taller building or house?

8. There are a lot of modern houses in the center of the city.

9. It is two kilometers to the East of Dak Doa town.

10. Living in the city is more interesting than living in the country.

Phạm Ngọc Ánh
23 tháng 12 2018 lúc 20:58

CẢM ƠN BẠN MI NHIỀU NHA

**#Khánh__Huyền#**
23 tháng 12 2018 lúc 21:06

tin

câu 1 : các dạng thông tin cơ bản là .....................

câu2 : quá trình xử lí thông tin gồm mấy bước ?

caau3 : cách viết nào là tệp tin 

a. Baivan.doc              b.Toanhoc                 c. Thuvien*pas                    c.Baihat.doc

câu4 : có bao  nhiêu thao tác chính với chuột ?

câu 5 : câu nào trả lời đúng:

a.thư mục chứa thư mục gốc                          b.thư mục chứa tệp tin                             c. tệp tin chứa thư mục

d.tệp tin chứa tệp tin

câu 6: mản hình làm việc chính của windows có những gì ?

câu 7 : Một thư mục có thể chứa bao nhiêu tệp tin?

câu 8:Nhờ có máy tính ta có thể làm được j?

câu 9 : phần mềm nào được cài đặt đầu tiên trong máy tính?

câu10 : thư mục được tổ chức theo hình j?

câu 11: hoạt động thông tin bao gồm những gì ?hoạt động nào là quan trọng nhất , viò sao?

câu12 : thông tin là gì?

câu 13 : nêu cấu trúc chung của máy tính điện tử và đặc điểm của nó?

câu 14 : phần mềm là j?

câu 15 :tệp tin là j ?nêu các loại tệp tin?

câu 16: hệ điều hành là j?

câu 17 : thư mục là gì ?

câu 18 : đường dẫn là j ?

câu 19 : các thao tác chính với tệp và thư mục?

câu 20 : lấy ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não?

câu 21: nêu 1 vài ví dụ minh họa việc có thể biểu diễn thông tin bằng nhiều cách đa dạng khác nhau?

câu 22 : hãy nêu mô hình quá trình 3 bước và lấy ví dụ?

câu 23 : hãy kể tên các phần mềm học tập mà em đã học/ tác dụng của các phần mềm đó?


Các câu hỏi tương tự
nini
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Xuân Tân
Xem chi tiết
phuong
Xem chi tiết
~♥♥Nhok_#Đanh_# Đá♥♥~
Xem chi tiết
Dove Cameron
Xem chi tiết
#𝒌𝒂𝒎𝒊ㅤ♪
Xem chi tiết
FC Văn Lăng
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Xuân Tân
Xem chi tiết
phuong
Xem chi tiết