Giups em với , soạn đề cương mai ktr ạ :((
C là 1 nữ sinh lớp 8 , 1 lần do vi phạm nội quy nhà trường trong giờ sinh hoạt lớp.Thầy giáo chủ nhiệm đã lấy ý kiến các bạn trong lớp về hình thức xử phạt C. Cả lớp đã ra quyết định xử phạt C trực nhật 1 tuần , viết bản kiểm điểm xin ý kiến cha mẹ .C ko đồng ý với ý kiến của các bạn nhưng trong cuộc họp C ko đưa ra ý kiến của mình mà về nhà lên mạng xã hội nói những lời lẽ ko hay về thầy giáo và các bạn , cho rằng mình bị thầy giáo và các bạn ghét bỏ , ruồng bỏ.
a)Theo em , việc làm của C đúng hay sai ? Vì sao ?
b)Nếu em là C em sẽ làm j?
c)Khi trong thấy bạn cùng lứa tuổi với em đang lấy trộm tiền của 1 người , em sẽ làm j?
Trên đường đi học về vô ý xe em ngã vào xe bạn nhưng không hư mà ngược lại xe em bị hư. Về nhà bị mẹ mắng em và bảo em phải dắt mẹ lại nhà bạn đó để bắt bồi thường. Trong trường hợp đó em sẽ làm gì?
Tình huống:
C là một nữ sinh lớp 8. C bị bạn bè dụ dỗ hút và mua bán thuốc lá điện tử trên mạng xã hội. Sự việc này đã diễn ra trong một thời gian nhưng thầy cô và gia đình nhà C chưa biết. Hỏi:
a. Theo em, việc làm của C đúng hay sai? Vì sao?
b. Nếu là bạn cùng lớp với C, em sẽ làm gì?
Cho tình huống sau:
T và L cùng học một lớp. Do nghi ngờ T nói xấu mình nên L đã chửi và đánh T ngay trong lớp học làm cho T bị chảy máu đầu, trong khi đó các bạn ở lớp lại đứng reo hò cổ vũ.
Câu hỏi:
a) Em có nhận xét gì về hành vi của L và các bạn trong lớp ?
b) Nếu em là bạn của L, khi chứng kiến cảnh đó em sẽ xử sự như thế nào ?
Hiền rủ Thuỷ đến nhà Huệ chơi nhân ngày sinh của Huệ. Thuỷ nói : "Cậu không biết là chị của Huệ bị ốm à ? Người ta nói chị ấy bị AIDS. Tớ sợ lắm, nhỡ bị lây thì chết, tớ không đến đâu !"
Em có đồng tình với Thuỷ không ? Vì sao ?
Nếu em là Hiền thì trong trường hợp đó, em sẽ làm gì ?
Nhiều lần B vi phạm lỗi nói chuyện trong giờ học, B đã nhiều lần hứa trước cô giáo và cả lớp sẽ không tái phạm nữa nhưng trên thực tế giờ học nào bạn B cũng nói chuyện trong giờ và bị ghi vào sổ đầu bài. Việc làm đó của B thể hiện điều gì?
A. B là người không giữ chữ tín.
B. B là người giữ chữ tín.
C. B là người không tôn trọng người khác.
D. B là người tôn trọng người khác.
Nhiều lần B vi phạm lỗi nói chuyện trong giờ học, B đã nhiều lần hứa trước cô giáo và cả lớp sẽ không tái phạm nữa nhưng trên thực tế giờ học nào bạn B cũng nói chuyện trong giờ và bị ghi vào sổ đầu bài. Việc làm đó của B thể hiện điều gì?
A. B là người không giữ chữ tín.
B. B là người giữ chữ tín.
C. B là người không tôn trọng người khác.
D. B là người tôn trọng người khác.
Nhiều lần B vi phạm lỗi nói chuyện trong giờ học, B đã nhiều lần hứa trước cô giáo và cả lớp sẽ không tái phạm nữa nhưng trên thực tế giờ học nào bạn B cũng nói chuyện trong giờ và bị ghi vào sổ đầu bài. Việc làm đó của B thể hiện điều gì?
A. B là người không giữ chữ tín.
B. B là người giữ chữ tín.
C. B là người không tôn trọng người khác.
D. B là người tôn trọng người khác.
Nhiều lần B vi phạm lỗi nói chuyện trong giờ học, B đã nhiều lần hứa trước cô giáo và cả lớp sẽ không tái phạm nữa nhưng trên thực tế giờ học nào bạn B cũng nói chuyện trong giờ và bị ghi vào sổ đầu bài. Việc làm đó của B thể hiện điều gì?
A. B là người không giữ chữ tín.
B. B là người giữ chữ tín.
C. B là người không tôn trọng người khác.
D. B là người tôn trọng người khác.