cho biểu thức : P= x+1/ x-3
a, tìm các số nguyên x để P là phân số
b, tìm phân số P,biết x=4,x=-1,x=0
c, tìm các số nguyên x để P la số nguyên
d, tìm các số nguyên để P là phân số tối giản
Tìm số nguyên x khác 0 để biểu thức x+3/2 có giá trị là số nguyên.
Cho biểu thức A= 8/x (x e N ,x khac 0)
a) Tính giá trị của A khi x =-8;x =-2;x =1;x =2;x =4;x =3;x= 5;x=- 7 .
b) Từ câu a hãy rút ra nhận xét: Số nguyên x cần có điều kiện gì để A có giá trị là số nguyên? Vận dụng nhận xét trên làm bài tập sau: Bài tập: Tìm các số tự nhiên x để các phân số sau có giá trị là số nguyên B=- 6/x, C =5/x+ 1, D= 4/1 -x, E =x + 2/x, F =2x-3/x+ 2
cho biểu thức A = 5x + 5x+2 ( x > 0)
a)khi phân tích A thành thừa số nguyên tố thì A có chứa thừa số nguyên tố là 5 không ? nếu có thì mũ của 5 là bao nhiêu ?
b) tìm x để A = 650
Cho biểu thức A=10/(n+1)(n-2),n thuộc Z
a,Tìm điều kiện để A là phân số
b,Với giá trị n bằng bao nhiêu thì phân số A không tồn tại?
c,Tính A biết n=0;n=1;n=2
Tím số tự nhiên n để phân số 6n+99/3n+4
Tìm giá trị nguyên của n để phân số A=3n+2/n-1 là số nguyên
Cho biểu thức C=x-3/x-6,x thuộc Z
a,Tìm số nguyên x để C là phân số
b,Tìm các số nguyên x để C là số nguyên chung
Câu 3 Cho biểu thức A = (x - 5) / (x - 4) và B = (x + 5)/ 2x - (x - 6) / (5 - x) - (2x² - 2x - 50) / (2x² - 10x) (điều kiện x khác 0, x khác 4, x khác 5
a. Tính giá trị của A khi x² - 3x = 0
b. Rút gọn B
c. Tìm giá trị nguyên của x để A : B có giá trị nguyên
Câu 1:
1)Cho biểu thức:A= -5/n-2
a)Tìm các số nguyên n để biểu thức A là phân số.
b)Tìm các số nguyên n để biểu thức A là số nguyên.
2)Tìm x biết:
a)x chia hết cho cả 12;25;30 và 0 bé hơn hoặc bằng x,x bé hơn hoặc bằng 500.
b)(3x-2 mũ4). 7 mũ 3=2.7 mũ 4
c)/x-5/=16+2.(-3)
3)Bạn Hương đánh số trang sách bằng các số tự nhiên từ 1 đến 145.Hỏi bạn Hương đã dùng bao nhiêu chữ số?Trong những chữ số đã sử dụng thì có bao nhiêu chữ số 0?
Tính giá trị biểu thức P = ( x − 3 ) . 3 − 20 . x khi x = 5
A. 3
B. 2
C. 0
D. 1