Nhận xét:
- Điểm cao nhất là 10, điểm thấp nhất là 2 điểm.
- Số học sinh đạt điểm 7 là nhiều nhất với 8 học sinh.
- Học sinh chủ yếu được 6 điểm và 7 điểm.
- Số học sinh đạt 3 điểm và 4 điểm bằng nhau: 3 học sinh
Nhận xét:
- Điểm cao nhất là 10, điểm thấp nhất là 2 điểm.
- Số học sinh đạt điểm 7 là nhiều nhất với 8 học sinh.
- Học sinh chủ yếu được 6 điểm và 7 điểm.
- Số học sinh đạt 3 điểm và 4 điểm bằng nhau: 3 học sinh
Biểu đồ dưới biểu diễn kết quả của học sinh trong một lớp qua một bài kiểm tra. Từ biểu đồ đó hãy: Lập lại bảng “tần số”
Biểu đồ dưới biểu diễn kết quả của học sinh trong một lớp qua một bài kiểm tra. Từ biểu đồ đó hãy: Cho biết có bao nhiêu học sinh đạt điểm 7? Bao nhiêu học sinh đạt điểm 9?
. Biểu đồ biểu diễn kết quả điểm bài kiểm tra của học sinh lớp 7C như hình vẽ. Hãy lập bảng tần số từ biểu đồ này và rút ra nhận xét.
Kết quả kiểm tra môn Văn của 35 học sinh lớp 7B như sau:
e. Vẽ biểu đồ cột ứng với bảng tần số
Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, người ta có kết quả sau:
e. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng tương ứng với bảng tần số
Cho biểu đồ sau biểu thị điểm kiểm tra Toán học kì I của học sinh lớp 8D
Tổng số học sinh của lớp 8D là:
A. 45
B. 46
C. 48
D. 50
Bài 2: Số lượng học sinh nữ trong các lớp của một trường THCS được ghi lại trong bảng
sau:
17 | 18 | 20 | 17 | 15 | 16 | 24 | 18 | 15 | 17 |
24 | 17 | 22 | 16 | 18 | 20 | 22 | 18 | 15 | 18 |
a) Tìm dấu hiệu.
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét..
c) Lập biểu đồ đoạn thẳng
Cho biểu đồ sau biểu thị điểm kiểm tra Toán học kì I của học sinh lớp 8D
Số học sinh đạt điểm 2 là:
A. 0
B. 1
C. 2
D. 3
Bài 1: Điểm kiểm tra học kì I môn Văn của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau:
a, Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b, Lập bảng "tần số''
c, Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
d, Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) và tìm mốt của dấu hiệu